Sự kiện

Mock-Interview và Job Fair 2024 khai mạc với nhiều vị trí thực tập chất lượng cho sinh viên

21/02/2024
Chúng tôi rất vinh dự khi tiếp tục được đồng hành với UEF trên hành trình tìm kiếm và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cho xã hội. Với sự xuất hiện của rất nhiều doanh nghiệp uy tín ngay tại “sân nhà”, hy vọng rằng các bạn sinh viên sẽ tận dụng tốt cơ hội này để tăng cường trải nghiệm thực tiễn, thể hiện bản thân và thành công chinh phục những vị trí thực tập mà mình mong muốn” - Đây là những chia sẻ của ông Huỳnh Văn Hòa - Đại diện Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín - Sacombank tại buổi khai mạc Mock-Interview và Job Fair 2024 vào ngày 20/2. 
Là hoạt động trọng điểm của Internship Orientation 2024 do Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp UEF tổ chức, chương trình Mock-Interview và Job Fair tiếp tục khẳng định được tầm quan trọng của mình trong việc tạo ra chiếc cầu nối vững chắc giữa sinh viên và doanh nghiệp. Kéo dài từ 20/02 đến 26/02, hoạt động hứa hẹn sẽ mang đến nhiều trải nghiệm giá trị, giúp các bạn tìm được những đơn vị thực tập chất lượng, đồng thời rèn luyện các kỹ năng mềm dựa trên tiêu chí “Phỏng vấn thử - Kết quả thật”. Ngay từ ngày đầu tiên phát động, chương trình đã nhận được sự tham gia của đông đảo sinh viên. 
 


Mock-Interview và Job Fair có sự đồng hành của hơn 70 doanh nghiệp chất lượng trên đa lĩnh vực
 
Buổi lễ khai mạc có sự tham dự của đại diện 33 doanh nghiệp, chủ yếu thuộc lĩnh vực Quản trị kinh doanh. Về phía UEF có ông Đỗ Quốc Anh - Phó Chủ tịch Hội đồng trường, TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Hồ Viễn Phương - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Ngô Minh Hải - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, ThS. Phạm Doãn Nguyên - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, ThS. Huỳnh Quốc Phong - Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp, ThS. Lê Dũng - Trưởng phòng Đào tạo, ThS. Nguyễn Thị Kim Loan - Phó Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp. Cùng với đó là đại diện lãnh đạo của các Khoa, Viện và đơn vị của UEF. 
 

Chương trình có sự tham dự của nhiều lãnh đạo Nhà trường và các đơn vị, phòng ban
 
Phát biểu khai mạc chương trình, ông Đỗ Quốc Anh nhấn mạnh vai trò của sinh viên UEF trong việc góp phần giải quyết bài toán về nguồn nhân lực trên thị trường lao động hiện nay. Ông cho biết: “Mock-Interview và Job Fair đang dần khẳng định được tầm quan trọng của nó trong việc tạo ra chiếc cầu nối vững chắc giữa sinh viên và doanh nghiệp, giúp các đối tác trực tiếp trao đổi và tìm được nhiều ứng cử viên tiềm năng. Theo thống kê cho thấy, qua các năm, khoảng 70 - 80% sinh viên UEF được giữ lại sau quá trình thực tập. Với những ưu điểm nổi bật như: vốn tiếng Anh lưu loát, tinh thần năng động cùng khả năng thực chiến cao, các bạn đang khẳng định được vị trí của mình tại các tập đoàn trong và ngoài nước. Đặc biệt, mở rộng cơ hội thực tập ở các doanh nghiệp nước ngoài hoặc có vốn đầu tư nước ngoài cho sinh viên cũng là chủ trương của Nhà trường trong thời gian tới”.
 

Ông Đỗ Quốc Anh bày tỏ sự vinh dự khi đồng hành với các doanh nghiệp trong nhiều hoạt động
 

Ông Huỳnh Văn Hòa - Đại diện Ngân hàng Sacombank dành lời khen đối với chất lượng sinh viên UEF
 
Mock-Interview và Job Fair năm 2024 tiếp tục có sự đồng hành của hơn 70 công ty, tập đoàn chất lượng, phù hợp với các chuyên ngành mà UEF đang đào tạo. Kéo dài trong vòng 7 ngày, chương trình dự kiến nhận được hơn 300 lượt doanh nghiệp tham dự trên nhiều lĩnh vực khác nhau nhằm đa dạng hóa cơ hội thực tập, giúp sinh viên thuận lợi theo đuổi công việc mà mình mơ ước. Đặc biệt, bên cạnh nhiều cái tên thân quen đã gắn bó với Nhà trường trong những năm vừa qua thì Mock-Interview và Job Fair 2024 còn có sự xuất hiện của nhiều doanh nghiệp mới. Với sự nâng cấp trọn vẹn cả về quy mô lẫn chất lượng, đây hứa hẹn sẽ là cơ hội để UEFers khóa 2020 trải nghiệm quy trình phỏng vấn, kết nối cùng nhân sự tại các doanh nghiệp và “săn” được nhiều việc làm chất lượng.  
 



UEF trao thư cảm ơn đến các doanh nghiệp tham dự Mock-Interview và Job Fair 2024
 
Sau lễ khai mạc, các bạn sinh viên di chuyển đến khu vực của các doanh nghiệp để tiến hành phỏng vấn. Các bạn đã mạnh dạn chia sẻ về những kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm mà mình đang có. Đồng thời thể hiện mong muốn của bản thân với doanh nghiệp. Trước đó, Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp đã tổ chức nhiều workshop hướng dẫn, trang bị cho sinh viên về các yếu tố cần thiết trước khi phỏng vấn như cách viết CV, Cover letter, cách trả lời phỏng vấn, thái độ, trang phục, ngôn ngữ hình thể,... Vì vậy, nhìn chung, các bạn đều thể hiện được sự tự tin nhất định khi gặp gỡ cùng nhà tuyển dụng.
 

Nghi thức cắt băng khai mạc chương trình
 
Có thể nói đối với doanh nghiệp, đây là dịp để kết nối và tìm ra những thực tập sinh tiềm năng. Còn đối với các bạn sinh viên, bên cạnh cơ hội tìm kiếm việc làm thì những buổi gặp gỡ này còn là cơ hội quý báu để tiếp xúc với thị trường lao động thực tế, học hỏi chuyên môn từ những anh chị giàu kinh nghiệm. 
Chia sẻ về quá trình phỏng vấn, bạn Phạm Quang Đức - Sinh viên ngành Quản trị kinh doanh bày tỏ sự thích thú trước những trải nghiệm mới mẻ này. Bạn cho biết: “Các anh chị phỏng vấn rất thân thiện, không đặt quá nhiều áp lực cho ứng viên mà luôn tạo cơ hội để chúng mình phát huy khả năng một cách tốt nhất. Sau khi trao đổi, mình đã nhận được rất nhiều lời khuyên giá trị về cách viết CV, cách trả lời phỏng vấn cũng như định hướng nghề nghiệp sau này. Đối với mình đây đều là những hành trang rất cần thiết để phát triển trong tương lai”.
 






Các bạn sinh viên tự tin thể hiện khả năng trước nhà tuyển dụng
 
Được biết, các buổi phỏng vấn tiếp theo sẽ được kéo dài liên tục đến ngày 26/2. Mỗi buổi sẽ có những đơn vị công ty, doanh nghiệp phù hợp với sinh viên của từng ngành học khác nhau. Các bạn sinh viên hãy thường xuyên theo dõi thông tin và tích cực tham gia để có cơ hội “săn” được những công việc yêu thích ngay tại “sân nhà” nhé. 
 
Anh Thy
Ảnh: Lâm Trần
TIN LIÊN QUAN