Sự kiện

Sinh viên Khoa Quan hệ quốc tế khóa 2019 báo cáo thực tập tốt nghiệp sau chuyến tham quan quốc tế

22/06/2023
Sau chuyến tham quan, học tập thực tế tại Thái Lan và Campuchia, sáng 21/6, sinh viên khóa 2019 của Khoa Quan hệ quốc tế đã có buổi báo cáo thực tập tốt nghiệp. Nhiều bài học giá trị được các bạn chia sẻ qua góc nhìn thú vị, đa chiều. 
 


Các sản phẩm báo cáo thực tập thu hút của sinh viên 
 
Tham dự buổi báo cáo có TS. Nhan Cẩm Trí – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Trần Thanh Huyền – Trưởng khoa Quan hệ quốc tế, ThS. Huỳnh Quốc Phong – Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp, TS. Đào Minh Hồng – Phó Trưởng khoa Quan hệ quốc tế, ThS. Lê Phương Cát Nhi – Trợ lý Trưởng khoa Quan hệ quốc tế cùng các giảng viên Khoa. 
 

Các thầy cô theo dõi buổi báo cáo thực tập tốt nghiệp của sinh viên 
 
Qua quá trình cọ xát thực tiễn tại môi trường quốc tế, các bạn đã có được cái nhìn cận cảnh về hiện thực của Cộng đồng ASEAN, trải nghiệm sự khác biệt của các nền văn hóa và hiểu thêm những nét tương đồng của văn hóa Đông Nam Á lục địa.
 







Các bạn trình bày báo cáo thực tập 
 
Trong buổi báo cáo thực tập, với các chủ đề đã lựa chọn trước đó, sinh viên trình bày quan điểm, góc nhìn thú vị khi tiếp cận vấn đề thực tế. Các nội dung được chia sẻ như quyền con người, an ninh con người trong chế độ Khmer đỏ, quyền con người của người Việt tại Biển Hồ (Campuchia), sự hưng thịnh và suy tàn của đế quốc Angkor, ảnh hưởng của văn hóa Ấn Độ vào Thái Lan qua món ăn cà ri, vai trò của SEAMEO (Tổ chức Bộ trưởng Giáo dục các nước Đông Nam Á) trong việc thúc đẩy liên kết khu vực Đông Nam Á…
 






Thầy cô và sinh viên chăm chú lắng nghe chia sẻ của các bạn trong quá trình thực tập quốc tế
 
Bên cạnh đó, các bạn còn chia sẻ cảm xúc, nhắc lại nhiều kỷ niệm vui vẻ, ý nghĩa trong thời gian thực tập tại Thái Lan và Campuchia. 
 





Kết thúc buổi báo cáo thực tập tốt nghiệp, nhiều kỷ niệm đáng nhớ được lưu giữ
 
Buổi báo cáo thực tập đánh dấu cột mốc quan trọng khi đây là cơ sở để căn cứ xét tốt nghiệp cho các bạn. Thời gian học tập, gắn bó cùng nhau cũng dần khép lại, mở ra nhiều bước tiến mới trong công việc, cuộc sống. Nhà UEF chúc cho các bạn sẽ luôn vững bước và gặt hái nhiều thành công trong tương lai. 

Nguyên Lê 
Ảnh: Lâm Trần 
TIN LIÊN QUAN