Hội thảo sự kiện

Chung cư Thanh Đa - chào đón các học viên SRI và sẵn sàng cho những thay đổi

26/05/2023
 Một buổi sáng phảng phất chút không khí mùa hè, chung cư Thanh Đa chào đón các bạn sinh viên của khóa học “Trách nhiệm xã hội và Đổi mới sáng tạo - Social Responsibility and Innovation (SRI) bằng màu trời trong xanh không mấy chói chang. Mở đầu thuận lợi cho một chuyến đi khảo sát thực địa - những bước đi cuối cùng để hoàn thành hành trình tạo thay đổi cho một bán đảo nhỏ giữa lòng Sài Gòn.
Sinh viên hào hứng tập trung tại khu vực chung cư Thanh Đa để bắt đầu chuyến thực địa

Đồng hành cùng 30 bạn sinh viên trong hơn nửa chặng đường của khoá học SRI, đơn vị tổ chức khóa học - Trung tâm Kết nối cộng đồng UEF (TT.KNCĐ) cùng các mentor đã mang đến hơn 30 giờ học lý thuyết và nhiều buổi tranh luận sôi nổi. Các vấn đề dần được hình thành và bước đầu đi tìm giải pháp dựa trên những nghiên cứu và hiểu biết của các học viên về chủ đề - chung cư Thanh Đa. Dựa vào đó, ngày 26/05 vừa qua, chuyến đi khảo sát thực địa tại chung cư Thanh Đa đã giúp các bạn sưu tập thêm được những căn cứ vững chắc và nhiều góc nhìn khác về vấn đề của mình.

Được ví von như một “bán đảo” thu nhỏ giữa lòng Sài Gòn với lịch sử hình thành hơn 50 năm, chung cư Thanh Đa là nơi tập hợp và lưu giữ nhiều giá trị văn hóa phi vật thể về một Sài Gòn xưa. Đến với nơi này với mong muốn gìn giữ, cải thiện và phát triển những hình ảnh đó, các học viên SRI bắt đầu một ngày khảo sát với tinh thần hứng khởi nhưng cũng có đôi chút lăn tăn.

Thanh Đa chào đón các bạn sinh viên với cảnh sắc yên bình và con người thân thiện 

Rong ruổi quanh mọi ngõ ngách ở chung cư Thanh Đa, từng câu chuyện của quá khứ, vết hằn của thời gian hiện lên rõ rệt. Từng nhóm sinh viên bắt đầu tiếp cận những những cư dân, vấn đề mà mình cần làm rõ để có thêm nhiều tư liệu cho quá trình hoàn thiện ý tưởng. Dựa trên những bản câu hỏi đã được soạn thảo kỹ càng, cuộc khảo sát diễn ra thuận lợi nhờ vào sự tự tin cởi mở của các bạn học viên và sự nhiệt tình thân thiện của người dân nơi đây. 



Sinh viên tiếp cận và trò chuyện với cư dân Thanh Đa để tìm hiểu về chân dung cộng đồng

Có nhóm cảm thấy vui mừng khi chủ đề của mình dần càng được hiện rõ. Cũng có nhóm thấy lăn tăn khi thực tế khác với những hình dung ban đầu của mình. Nhưng kết thúc ngày dài, mỗi bạn sinh viên bày tỏ sự hứng khởi khi sưu tầm cho mình đủ đầy những tư liệu hữu ích để hoàn thành ý tưởng cuối cùng cho buổi thuyết trình sắp tới. 
Sinh viên chia sẻ cảm xúc vui vẻ sau khi hoàn thành chuyến khảo sát thực địa Thanh Đa 

Chắc rằng chuyến đi khảo sát này đã giúp các bạn sinh viên có được góc nhìn thực tế hơn về chủ đề - chung cư Thanh Đa để chỉnh sửa và hoàn thiện phát triển ý tưởng của mình một cách hoàn hảo nhất. Buổi trình bày ý tưởng cuối cùng sẽ được diễn ra vào buổi học tiếp theo để tìm ra ý tưởng xuất sắc nhất và bắt đầu triển khai thực hiện thực tế tại chung cư Thanh Đa. 

 
Tin: Thanh Trúc
Ảnh: Trung tâm Kết nối cộng đồng 
 





 
TIN LIÊN QUAN