Dự án cộng đồng

Chuỗi Tập Huấn Chuyên Môn - Mầm non của SFG đã học được gì?

16/12/2022
Thành viên của Sketchnote For Good mùa 4 đã đồng hành với dự án hơn nửa chặng đường. Trải nghiệm qua nhiều hoạt động, các mầm non cũng đã có những đúc rút bài học riêng nhưng để tạo đà và liên tục tạo điều kiện phát triển học tập cho thành viên, dự án đã tổ chức các buổi tập huấn chuyên môn, kỹ năng và ngày 16/12 vừa rồi với chủ đề tập huấn “Thuyết trình và đặt câu hỏi” đã khép lại chuỗi tập huấn lần này.  
Bạn Lê Minh Trang trong một buổi training đầy thú vị của dự án

Cùng với tính chất cần có là nghiêm túc và chuyên nghiệp, trong các buổi tập huấn không khó để bắt gặp những nụ cười và hành động gắn kết đáng yêu của thành viên dự án Sketchnote For Good. Những giây phút vui vẻ và hiệu quả là thành công lớn của ban điều phối sau rất nhiều nỗ lực xây dựng, thiết kế chủ đề, bài giảng tập huấn với hy vọng tạo một  “nền đất” chất lượng cao cho các mầm non, hạt giống thỏa sức bén rễ.
Các mầm non với nụ cười tỏa nắng trong buổi tập huấn kỹ năng sketchnote 

Thông thường, một buổi tập huấn của Sketchnote For Good kéo dài hơn 2 tiếng và đặc biệt là gần hai phần ba thời gian là để dành cho các thành viên trao đổi và luyện tập cùng nhau. Nhìn chung, các buổi tập huấn rất linh hoạt, sinh động, thực tiễn để các thành viên có thể hiểu rõ và vận dụng tức thì.

Khoảnh khắc miệt mài luyện tập kỹ năng mới của các thành viên mới

Đối với kỹ năng sketch, các bạn được học từ căn bản đến nâng cao như: các loại bố cục, thư viện biểu tượng, thực hành từ vẽ icon cảm xúc, vẽ người,...Tiến độ học tập được theo sát qua bài thu hoạch tự tạo “icons library” về một chủ đề tự chọn gồm 15 - 20 icons. Song hành với nâng cao kỹ năng “sketch”, “note” cũng là kỹ năng không thể tách rời của dự án. Việc thổi hồn vào từng con chữ để có thể truyền tải thông điệp sao cho tối ưu nhất giờ đây các mầm non ngày càng thành thục sau một thời gian dài luyện tập.
Nội dung trong buổi tập huấn về kỹ năng sketch của dự án

Qua các buổi hoạt động này, các bạn được thực hiện ngay tại các nội dung có đề cập đến. Bắt đầu từ những những bỡ ngỡ, hiện tại các thành viên đã có thể hình ảnh hóa tài liệu một cách chuyên nghiệp hơn, tạo ra những nội dung truyền tải thông điệp xúc tích một cách tối ưu hơn.
Thành phẩm của sự sáng tạo và chăm chỉ sau mỗi buổi tập huấn

“Các buổi training về kỹ năng Sketch giúp mình nghĩ tới hình ảnh nhiều hơn, ít dùng chữ nhiều như sớ. Với cách viết chữ tạo độ bóng giúp chữ cute sinh động, mình còn được học mấy thêm về quá trình xây dựng sản phẩm hoàn chính, nhìn hình nó liên hệ vs nhau hơn. Chung quy, các buổi training vừa có kiến thức vừa dui, có đồ ăn nên cho điểm 10!” - Mầm non Minh Thư chia sẻ về buổi tập huấn 



Sau đợt tập huấn lần này, hy vọng các mầm non của dự án Sketchnote For Good dần lớn lên một cách mạnh mẽ và tạo ra những giá trị riêng không chỉ cho bản thân, cho dự án mà là cho cả cộng đồng. Sự đồng hành của các thành viên trong mùa 4 đã góp phần tạo nên một Sketchnote For Good lớn mạnh hơn, nhiều màu sắc hơn. Những thứ mà các mầm non học được từ dự án cũng chính là yếu tố cốt lõi để Sketchnote For Good tiếp tục hoạt động và phát triển.
Tin: Mỹ Huyền - Hoàng My
Ảnh: Mỹ Huyền - Anh Thư











 
TIN LIÊN QUAN