Dự án cộng đồng

Có gì đặc biệt trong Chuyến đi thăm Mái ấm Từ Tâm Nhân Ái cùng dự án Nụ cười em thơ?

25/03/2023
Tháng 3 vừa qua, dự án Nụ Cười Em Thơ - trực thuộc Trung tâm Service-Learning trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) đã có chuyến thăm mái ấm Từ Tâm Nhân Ái. Buổi gặp mặt này là cơ hội để giao lưu và gặp gỡ các em nhỏ, cũng như trao đổi thêm chương trình dạy học cùng đối tác.
Thành viên Nụ cười em thơ đã có mặt từ sáng sớm để chuẩn bị cho chuyến đi

Vào một buổi sớm của Sài Gòn, các thành viên Nụ cười em thơ tràn ngập năng lượng, sẵn sàng cho một chuyến đi đáng nhớ. Vượt hơn 50km - một quãng đường tuy không xa cũng chẳng gần. Nhưng đây chính là cơ hội giúp các thành viên gặp gỡ các em nhỏ, sau một thời gian chỉ được nhìn thấy nhau qua màn hình máy tính.
Sau 2 tiếng lăn bánh, Nụ Cười Em Thơ đã có mặt tại mái ấm Từ Tâm Nhân Ái. Ở buổi gặp gỡ lần này, chúng mình không chỉ lắng nghe phản hồi về cách thức hoạt động, kiến thức bài học mà còn tìm hiểu mong muốn của các em trong giai đoạn mới. 
Bật mí là, thành viên ban dạy học đã có những “bí kíp” vô cùng xịn sò để giúp trẻ có thể thoải mái và thành thật chia sẻ những cung bậc cảm xúc của mình. Để không bỏ lỡ những hoạt động thú vị của team, hãy theo chân Nụ Cười Em Thơ điểm qua nhé!
Đầu tiên, nhà Cười đã tạo ra không gian giao lưu gần gũi bằng trò chơi đố vui, chuyền bóng bằng muỗng, tam sao thất bản. Từ những cảm giác ngại ngùng lúc ban đầu, các em đã dần cởi mở hơn với các anh chị ở dự án. 
Trò chơi hoạt náo đố vui có thưởng đã làm tăng độ nhanh nhạy của trẻ

“Các anh chị Nụ Cười Em Thơ mang đến cho em cảm giác như người một nhà” là tâm tình ngây thơ của một em nhỏ. Câu nói này chính là phần thưởng cho những cố gắng trong công tác chuẩn bị của nhóm dạy học. Không khí lúc này ở mái ấm cũng trở nên nhộn nhịp, sôi động hơn vì có thêm tiếng cười đùa của các em và thành viên của dự án. 
Các em hào hứng sinh hoạt và tham gia năng nổ trong các trò chơi khác

Sau những hoạt động “warm-up” nhẹ nhàng, thành viên Nụ Cười Em Thơ đã cùng các em chuẩn bị bánh cookie và nước soda. Vị ngọt của bánh kết hợp với sự mát lạnh của nước đã giúp các bạn ở đây quên đi cái nắng oi bức ở Bình Dương.  
Hoạt động này còn giúp trẻ biết thêm một công thức mới trong chế biến món ăn, cũng như nâng cao khả năng làm việc tập thể - một kỹ năng mềm quan trọng nên có trong học tập cũng như công việc sau này. 
Các em rất hào hứng nhâm nhi thành quả của mình sau hoạt động làm soda

Trong thời gian vui chơi cùng trẻ, chúng mình còn được cùng nhau vào bếp để chuẩn bị những món ăn thật thơm ngon như bánh xèo, cá viên, gỏi bắp bò. Điều khiến bữa ăn trở nên đặc biệt và ý nghĩa đó chính là mẹ Hiền - người chăm lo chính cho các em ở đây, cùng  thành viên dự án và các em nhỏ đều xắn tay áo cùng nhau vào bếp. 
Các bạn thành viên cùng vào bếp chuẩn bị cho bữa trưa

Hình ảnh tất cả mọi người cùng nấu ăn và dùng bữa trong không khí ấm cúng, gần gũi tạo nên cảm giác thân thương như anh em một nhà. Từ đó, đã góp phần cho buổi ăn càng thêm ngon miệng và đáng nhớ.  
Những gương mặt thân quen mang lại ngày chủ nhật đầy năng lượng

Sau một thời gian đồng hành cùng nhau, các em có thể mạnh dạn chia sẻ tâm tư tình cảm của mình với các anh chị về những trải nghiệm trong việc tiếp thu kiến thức của Team Dạy học mang đến trong các tuần vừa qua.
Bên cạnh những phản hồi tích cực về sự nhiệt tình, tận tâm và các hoạt động giảng dạy, vui chơi bổ ích từ Nụ Cười Em Thơ, thì nỗi niềm có thêm nhiều buổi dạy offline được cái em mong chờ hơn cả, các em đều hy vọng có thêm nhiều buổi gặp mặt với các anh chị Nụ cười em thơ.
Thành viên Nụ Cười Em Thơ cùng những “mặt trời nhỏ” tại mái ấm Từ Tâm Nhân Ái

Từ những tâm sự ấy, chúng mình có thể hiểu hơn những mong ước của trẻ. Nụ cười em thơ sẽ điều chỉnh các phương thức giảng dạy và phát triển giáo án để cho phù hợp với các em. Việc này sẽ giúp chương trình dạy học của chúng mình ngày càng được hoàn thiện, mang đến thật nhiều giá trị tinh thần đến các em nhỏ nói riêng và cộng đồng nói chung. 
Trên đây chính là hành trình trình: “Đi để lắng nghe, về để thấu hiểu” trong tháng 3 này. Chuyến thăm mái ấm Từ Tâm Nhân Ái của dự án Nụ Cười Em Thơ đã diễn ra thành công tốt đẹp, và mang lại nhiều khoảnh khắc đáng nhớ.
Tin và ảnh: Nhóm truyền thông Dự án Nụ Cười Em Thơ


TIN LIÊN QUAN