Dự án cộng đồng

Cùng Sketchnote For Good điểm lại hành trình gây quỹ của chuỗi workshop "Mầm cây viết chuyện tình"

06/07/2023
 "Xin mời những hành khách cuối cùng trên chuyến bay SFG 05 của hãng hàng không Sketchnote for Good đi miền hạnh phúc, vui lòng nhanh chóng đến cửa số 5 để khởi hành…"
 
Cất cánh vào tháng 3, chuyến bay mang số hiệu “SFG 05” thành công cập bến trong tháng 6, lan tỏa yêu thương đến cộng đồng qua nhiều hoạt động ý nghĩa. Hành trình “Mầm cây viết chuyện tình” sau 3 chặng đường workshop Vẽ mầm - Vẽ viết - Vẽ chuyện đã gieo mầm xanh cho đời, khép lại mùa 5 rực rỡ, để lại những chồi non mơn mởn. Một ngày không xa, sẽ có bóng râm chở che cả con đường…
 
Đôi điều về nhà Sketch và hành trình chúng mình đang đi
Là một trong nhiều dự án trực thuộc Trung tâm Service Learning - UEF, Sketchnote for Good (SFG) được thành lập mang sứ mệnh cầu nối các tổ chức phi lợi nhuận với các nhóm đối tượng có nhu cầu thông qua những nét vẽ lan tỏa giá trị tích cực đến cộng đồng.  
 
Trở lại với mùa 5, Sketchnote for Good tổ chức chuỗi workshop “Mầm cây viết chuyện tình”, nhằm gây quỹ đóng góp tiền loa cho Mái ấm Truyền Tin - một cơ sở từ thiện nuôi dưỡng trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, đồng thời sử dụng cho các hoạt động tái thiết kế khu vui chơi cho trẻ tại phường Cầu Kho - quận 1, cùng triển khai các hoạt động cộng đồng khác. 
 
Điểm lại hành trình gây quỹ trong 3 tháng liên tiếp 
 
Bạn Thùy Dương - Trưởng Ban điều phối dự án giới thiệu về workshop 
 
Buổi workshop thu hút sinh viên tham gia  
 
Cột mốc thứ nhất: Vẽ mầm - workshop vẽ trang trí trên chậu đất nung 
Với mong muốn lan tỏa mảng xanh đến mọi nơi, từ nơi sinh sống, học tập cho đến nơi làm việc, buổi workshop Vẽ mầm được tổ chức vào ngày 18/4 đông vui với sự góp mặt của 50 sinh viên, thỏa sức tô vẽ thương hiệu cá nhân trên những chậu hoa sen đá. 
 
Hàng loạt mầm cây xinh xắn đang chờ đợi được ươm mầm 
 
 

Sinh viên thỏa thích vẽ trang trí trên chậu đất nung tại buổi workshop Vẽ mầm
 
Cột mốc thứ hai: Vẽ viết - workshop vẽ trang trí trên bóp viết vải canvas
Ngày 9/5, dưới bàn tay khéo léo của các bạn tham dự workshop, từ những chiếc bóp viết đơn sơ ban đầu đã được tô điểm chuyển mình lung linh màu sắc, mang chất rất riêng.
 
Sinh viên tự tay phác họa các hình ảnh mình yêu thích 
 
Các bạn tự hào vì đã sở hữu chiếc bóp viết có “102” 
 
Cột mốc thứ ba: Vẽ chuyện - workshop vẽ trang trí trên chậu đất nung 
Tại workshop diễn ra vào ngày 06/06, thêm nhiều chiếc chậu nhỏ xinh đã được các bạn điểm tô, khoác lên mình chiếc áo mới, sẵn sàng cho hành trình nuôi dưỡng mầm cây khôn lớn. 
 
UEFers tập trung tô điểm cho chiếc chậu của mình 
 
Các chậu cây “yêu thương” lần lượt được hoàn thiện và đóng gói mang về 
 
Các bạn tham gia nhận sự hướng dẫn pha màu từ thành viên hỗ trợ của nhà Sketch 
 
“Trái ngọt” từ hành trình vẽ và sẻ chia hạnh phúc
Chuỗi workshop “Mầm cây viết chuyện tình” khép lại, thu về tổng cộng 6.726.010 VNĐ từ 150 vé bán ra, chiếm 56% mục tiêu gây quỹ. Bằng việc tích lũy kinh nghiệm ở hành trình vừa qua, chúng mình sẽ cố gắng cải thiện chất lượng của các hoạt động sau để có thể đạt thêm nhiều con số ấn tượng khác. 
 
Không chỉ hướng đến mục tiêu gây quỹ, workshop còn là cơ hội để sinh viên rèn luyện kỹ năng sáng tạo, tư duy thực tiễn và trách nhiệm của công dân trẻ trong việc góp phần xây dựng cộng đồng. Với nhiều phản hồi tích cực từ các bạn tham gia là nguồn động lực to lớn của chúng mình phát triển dự án. Bạn Thúy Quỳnh chia sẻ: “Mình cảm thấy rất vui vì được tham gia vào một workshop chill và ý nghĩa như vậy, được góp sức mình tạo nên giá trị tích cực cho xã hội”... 
 
Thông qua "Mầm cây viết chuyện tình", Sketchnote for Good mong rằng UEFers nói riêng và các bạn trẻ nói chung sẽ cùng chung tay vun đắp nhân rộng, "vẽ" thêm sắc xanh cho Trái Đất, duy trì thói quen sống xanh trong cộng đồng, hướng tới xây dựng lối sống bền vững. 
 
Với Sketchnote for Good, hội họa là hình thức thể hiện bản thân, nuôi dưỡng tâm hồn và hoàn thiện tư duy sáng tạo. Do đó, dự án luôn cố gắng tạo ra thêm nhiều hoạt động thú vị, bổ ích, góp sức trẻ phát triển cộng đồng ngày thêm tươi đẹp.
 
Nhà Sketch xin gửi lời cảm ơn tất cả các bạn sinh viên đã tham gia và ủng hộ chuỗi workshop “Mầm cây viết chuyện tình”. Qua món ăn tinh thần là hội họa, chúng mình rất vui vì đã mang lại cho UEFers thêm nhiều niềm vui với khoảng thời gian thư giãn. Chúng mình tự hào hơn vì có cơ hội cùng các bạn tạo ra những món đồ được sử dụng trong đời sống hàng ngày, tuy giản chúng giản đơn nhưng thật đong đầy ý nghĩa. Hy vọng rằng sẽ có sự tham gia của các bạn sinh viên trong những hoạt động gây quỹ sắp tới đến từ nhà Sketch nhé!
 
Viết tin: Thúy Vy, Hoàng My
Ảnh: Ban Truyền thông dự án Sketchnote for Good
 
 
 
 
 
 
 
 
TIN LIÊN QUAN