Dự án cộng đồng

Đến hẹn lại lên - Buổi reflection ý nghĩa của Nụ Cười Em Thơ giai đoạn 8

04/04/2024
“Trái tim nơi bắt nguồn của mọi cảm xúc, nơi ta cho đi những giá trị tích cực là chiếc chìa khóa để mở ra cánh cổng của sự hạnh phúc.” 

Vào ngày 04/04/2024, trở lại với một hoạt động thường niên không thể thiếu, Nụ Cười Em Thơ (NCET) đã có buổi Reflection nửa giai đoạn 8. Từ thời điểm bắt đầu giai đoạn đến nay (01/03/2024 - 04/04/2024), dự án đã có một hơn một tháng khởi đầu đầy nhiệt huyết. Dành cho ai chưa biết, Nụ Cười Em Thơ là dự án dạy học cộng đồng trực thuộc Trung tâm Service-Learning của Trường Đại học Kinh tế Tài chính Hồ Chí Minh (UEF).
 
Sau nửa đầu hành trình “trao đi thương yêu, lưu giữ nụ cười”, buổi Reflection của dự án được tổ chức với mục đích chia sẻ và gắn kết thành viên cũng như phát triển dự án. Tại đây, không chỉ là cơ hội để gặp gỡ, giao lưu mà còn là thời điểm để nhìn lại những hoạt động đầu tiên cũng như những bước tiến sắp tới trong giai đoạn 8 này. 
Thành viên nhà Cười đang chơi trò “Nhà tâm lý học”

Buổi Reflection mở màn bằng trò chơi khởi động “Nhà tâm lý học”, tạo không khí vui nhộn và gần gũi. Qua đó, các thành viên cởi mở hơn trong hoạt động chính của buổi họp mặt - “hoạt động kết nối”. Lúc này các bạn được chia sẻ về những cảm nhận cá nhân, những suy nghĩ về đồng đội của mình. Để tăng sự thú vị cho hoạt động giao lưu, ban tổ chức đã chuẩn bị những mẩu giấy nhỏ xinh, để các bạn thành viên có thể ẩn danh nói lên những điều “thầm kín” và ý kiến “táo bạo”. Cuối cùng, các thành viên mới và cũ chia sẻ những trải nghiệm, kinh nghiệm khi làm việc cùng nhau qua hoạt động “Quá khứ, hiện tại, tương lai”.

“Đây là lần đầu tiên mình làm việc cùng một nhóm lớn thế này, lúc đầu mình nghĩ sẽ khó hoà nhập, nhưng may mắn là có các anh chị và các bạn hướng dẫn và hỗ trợ, mình học được cách hoạt động nhóm hiệu quả, giải quyết xung đột và chủ động đề xuất ý kiến của bản thân hơn.” - Bạn Gia Bảo, thành viên mới thuộc ban truyền thông đã chia sẻ.
Bạn Gia Bảo chia sẻ cảm nghĩ của mình trong nửa giai đoạn vừa qua
Các bạn thành viên “bật mí nỗi lòng thầm kín của mình”

Bên cạnh không khí sôi nổi và đầy nhiệt huyết của buổi họp mặt, chúng ta hãy cùng điểm lại những hoạt động chính trong nửa giai đoạn này.  Đầu tiên, chính là chiến dịch dạy học “Điều em có biết?” với nội dung và hình thức thú vị giúp các em hứng thú hơn trong việc học tập cũng như có được những kiến thức và kỹ năng hữu ích. Nội dung bài học xoay quanh những kiến thức chăm sóc và bảo vệ bản thân, tự lập trong đời sống, phát triển về mặt tư duy và hiểu biết về thế giới xung quanh, từ đó các em có thêm hành trang và tự tin sải bước trên hành trình tương lai của mình.

Không chỉ dừng lại ở việc dạy học, dự án còn thể hiện sự quan tâm và chia sẻ đến cộng đồng qua những hoạt động ý nghĩa như chiến dịch "Cuộn cơm mầm xanh" nhằm gây quỹ mua cây nha đam sinh kế hỗ trợ bà con Ninh Thuận. Sản phẩm gây quỹ là những phần Kimbap thơm ngon cùng sự nỗ lực của các bạn thành viên dự án, chiến dịch hoạt động trong tuần đầu tiên, từ ngày 01/04, đã nhận được đông đảo của mọi người xung quanh, tổng số phần cơm được bán ra lên đến 500 phần, tương đương với việc hỗ trợ được 1000 cây nha đam sinh kế cho bà con đồng bào Raglai. Hiện nay, gian hàng “Cuộn cơm mầm xanh” vẫn đang tiếp tục hoạt động ở tầng 6 cơ sở 141 UEF đến hết ngày 20/04/2024, các bạn hãy ghé thăm gian hàng của chúng mình để trải nghiệm món Kimbap hấp dẫn đồng thời chung tay tạo ra những giá trị tích cực cho cộng đồng. 

 
Sứ mệnh “Trao đi thương yêu, Lưu giữ nụ cười” vẫn sẽ tiếp tục

Chỉ trong những tuần hoạt động đầu tiên, giai đoạn 8 của Nụ Cười Em Thơ đã mang lại những dấu ấn đặc biệt và đáng mong chờ. Hãy tiếp tục ủng hộ và đồng hành cùng dự án qua Fanpage UEF Center of Service-Learning và Website thông qua đường link: https://www.uef.edu.vn/servicelearning.

Tin và ảnh: Nhóm Truyền thông của dự án Nụ Cười Em Thơ
TIN LIÊN QUAN