Dự án cộng đồng

Dự án Heart To Hand giai đoạn 6 - Hành trình kết nối, kiến tạo và trao đi giá trị

01/12/2023
Heart To Hand là một trong những dự án cộng đồng, dưới sự quản lý của Trung tâm Service-Learning thuộc Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP. Hồ Chí Minh (UEF). Hoạt động chính của dự án là giảng dạy, định hướng nghề nghiệp, tổ chức các chương trình mang tính kết nối, lan tỏa ý nghĩa cho các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt. Trong giai đoạn 6 này, dự án Heart To Hand rất hứng khởi khi được tiếp tục đồng hành và làm việc cùng 3 đối tác: Mái ấm Mai Tâm, Mái ấm Chúc Từ và Trường phổ cập Phường 25 với số lượng tình nguyện viên tham gia là 75 bạn. 
Các đối tác cộng đồng của dự án Heart To Hand

Dù đã trải qua 5 mùa nhưng những mục tiêu và sứ mệnh đã đề ra luôn được giữ vững. Bước sang mùa 6, dự án đã quyết định thay màu áo mới cho logo và định vị lại thương hiệu, mang sức sống mãnh liệt như đốm than hồng e ấp, nhen nhóm trong đống tro tàn chờ chực ngày bùng lên chứ không bao giờ nguội tắt. Thông qua biểu tượng logo 2 bàn tay nâng đỡ một trái tim được đặt ở chính diện được hình thành bởi một nét vẽ liền mạch biểu trưng cho sự yêu thương chân thành, hoài bão, luôn cựa quậy sức sống và thể hiện tinh thần gắn kết với cộng đồng, với Trung tâm và với dự án. Màu sắc chủ đạo là cam chuyển đỏ tượng trưng cho màu của hoàng hôn và cũng là màu của bình minh, đó là thứ ánh sáng của niềm hi vọng về một tương lai rộng mở: một hành trình mới - hành trang mới - con người mới - môi trường mới. Thể hiện sự luân chuyển xoay vòng không bao giờ kết thúc. Kết thúc một hành trình là sự bình lặng nhìn nhận, tiếp thu, khai mở để gắn chắp vào một thứ ánh sáng hoàng hôn mới ở phía trước. 
Heart To Hand luôn đề cao tính kết nối và gắn kết bền vững, thể hiện sự sẻ chia, trao đi, hướng đến những điều xuất phát từ trái tim. Qua đó gửi gắm thông điệp mang ý nghĩa: Mặc dù mọi người có những đích đến khác nhau nhưng khi tham gia vào dự án, chung quy lại đều hướng đến mục tiêu tạo giá trị cho cộng đồng, tăng trách nhiệm công dân và sống tích cực, có ý nghĩa hơn. 
Logo mới của dự án Heart To Hand


Dự án Heart To Hand giai đoạn 6 bắt đầu từ ngày 15/08/2023 với chuỗi hoạt động định hướng nghề nghiệp cho hơn 25 bé tại mái ấm Mai Tâm và mái ấm Truyền Tin. Đây là một trong những chương trình mới được dự án phát triển, nhằm cung cấp cho các em những kiến thức, kỹ năng và những định hướng nghề nghiệp trong tương lai. Với hy vọng ngày càng mang đến cho các em những giá trị thiết thực, dự án Heart To Hand sẽ cố gắng không ngừng để hoàn thiện tốt hơn nữa hành trình kết nối, kiến tạo và trao đi giá trị của mình.

Buổi định hướng nghề bánh cho các bé Mai Tâm tại Trường Á  Âu 

Đến ngày 04/09/2023, dự án bắt đầu tuyển thành viên và tổ chức các buổi training về dạy học và truyền thông. Hành trình trao đi con chữ vẫn luôn được Heart To Hand nắn nót một cách tỉ mỉ và chuyên nghiệp cả về hình thức, lẫn thái độ để tiến sát gần hơn với sứ mệnh lan tỏa và kết nối với các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt. 

Buổi phỏng vấn tuyển thành viên mới cho giai đoạn 6

Buổi training kỹ năng chụp ảnh, tập huấn kỹ năng làm việc với trẻ và cộng đồng cho các bạn thành viên mới

Sau quá trình được tập huấn kỹ năng làm việc với trẻ và cộng đồng, các bạn tình nguyện viên đã bắt đầu tham gia lớp dạy của mình tại các mái ấm. Bằng những hành động xuất phát từ trái tim, việc kết nối với trẻ trở nên thật dễ dàng hơn bao giờ hết. Bên cạnh những hoạt động dạy học, Heart To Hand còn tổ chức thêm những buổi hoạt động ngoại khóa cho các em nhỏ tại các mái ấm như sự kiện phát động cuộc thi vẽ tranh tại Trường phổ cập Phường 25 nhân dịp Tết Trung Thu, hoạt động hướng dẫn làm lồng đèn tái chế, giao lưu, trao tặng bánh trung thu do dự án kết hợp cùng Khoa Công nghệ thông tin của Trường Đại học Kinh tế - Tài chính (UEF) tổ chức… đây cũng là cơ hội để các bạn tình nguyện viên được thử, được học, được trải nghiệm hỗ trợ ở những vị trí mới. 
Tổ chức cuộc thi vẽ tranh và trao giải cho các em nhỏ tại Trường phổ cập Phường 25 nhân dịp Tết Trung Thu
  Tổ chức làm lồng đèn tái chế cho các em nhỏ tại Trường phổ cập Phường 25 nhân dịp Tết Trung Thu
        
 
Các bạn tình nguyện viên dự án Heart To Hand luôn nhiệt tình tận tụy với hoạt động của dự án
 
 Các bạn tình nguyện viên dự án Heart To Hand tại Mái ấm Mai Tâm 

Sau hơn 2 tháng hoạt động, ngày 07/11/2023, dự án Heart To Hand gặp mặt toàn dự án và có buổi reflection đầu tiên. Các thành viên có dịp ngồi xuống để cùng nhau nhìn lại những thành quả vừa qua. Hành trình vừa qua dù còn nhiều thiếu sót nhưng dự án Heart To Hand sẽ luôn vững tin và ngày một hoàn thiện hơn để xây dựng niềm tin với đối tác, với cộng đồng và tất cả mọi người

Hoạt động reflection của dự án Heart To Hand 

Nhân ngày 20/11, dự án phối hợp cùng đối tác Trường phổ cập Phường 25 tổ chức hoạt động vẽ thiệp và gửi lời tri ân đến các thầy cô giáo cùng các bạn tình nguyện viên dạy học. Các bé đã tự tay vẽ, thiết kế những chiếc thiệp xinh xắn, đầy màu sắc và kèm những lời chúc yêu thương qua đó bày tỏ những tâm tư tình cảm trong suốt hành trình đồng hành đối với các thầy cô và anh chị tình nguyện viên.



Dự án Heart To Hand sẽ tiếp tục cố gắng hết mình sứ mệnh đã đặt ra. Không ngừng đổi mới, cập nhật và nâng cấp những hành động thiết thực của mình. Hi vọng rằng, trên hành trình tới, dự án sẽ được sự yêu quý và đón nhận của tất cả mọi người. Hãy tiếp tục theo dõi và đón chờ xem dự án Heart To Hand sẽ viết gì tiếp theo trên hành trình giai đoạn 6 này tại Fanpage UEF Center of Service-Learning và Website thông qua đường https://www.uef.edu.vn/servicelearning.
 
Heart To Hand - Hành động đến từ trái tim
 Tin và hình ảnh: Trường Duy - Như An 
 
 
TIN LIÊN QUAN