Dự án cộng đồng

Gặp các bé để học cách trao yêu thương cùng Nụ Cười Em Thơ

24/04/2022

Vào chiều ngày 24/04/2022 vừa qua tại Mái Ấm Truyền Tin, các thành viên Nụ Cười Em Thơ 4 đã tổ chức một buổi gặp mặt nho nhỏ nhằm kết nối với các bé sau một thời gian cũng như tạo cơ hội để các thành viên mới có thể làm quen, giao lưu và tìm hiểu các bé trong mái ấm.

Để làm quen với các bé, đầu tiên các em được xếp thành tròn và chơi trò Truyền đồ vật theo nhạc, đồ vật được truyền qua từng người, khi tiếng nhạc dừng lại ở người nào thì người đó sẽ đứng lên giới thiệu về bản thân mình, điều này đã tạo bầu không khí vui nhộn cho các bạn và các bé được làm quen với nhau, giúp cho các bé tập cách giao tiếp với các thành viên và ngược lại các thànhviên còn được học thêm cách hiểu tâm lý của các bé nhỏ.

Các bé xếp vòng tròn để chơi trò Truyền đồ vật theo nhạc và giới thiệu bản thân

Sau màn làm nóng người để giới thiệu, tiếp theo, trò chơi “Tôi bảo" khiến cho các bé hoạt động nhiều hơn bởi phải vừa lắng nghe vừa phải nhanh nhẹn kiếm thêm đồng bọn để làm theo yêu cầu củaquản trò. Không khí Mái ấm hôm đó tràn ngập tiếng cười của bọn trẻ, tuy có vài bé ngại ngùng không tham gia bởi mới gặp các anh chị, nhưng sau một khoảng thời gian giao lưu, các em đã bắt đầu làm quen và hòa nhập cùng với anh chị, các bé đã chơi hết mình.

Các bé cùng anh chị chơi trò " Tôi bảo"

Hoạt động cuối cùng của buổi gặp gỡ đó là thiết kế bảng “Theo dõi quá trình học” của các bé. Với tiêu chí ai được nhiều bông hoa, trái tim hay ngôi sao nhiều nhất thì phần thưởng sẽ là một loại nước uống cho các em tự chọn. Và thế là, niềm phấn khởi từ các bé đã khơi dậy, các bé nhanh chóng lắng nghe và làm theo chỉ dẫn từ các anh chị một cách nhiệt tình, với một phần quà nhỏ sau mỗi tuần tổng kết học tập đã khiến cho các em trở nên sôi nổi hơn và tích cực hơn trong việc học.

Các bé chăm chú lắng nghe anh Khoa (BĐP NCET) mô tả về chiếc bảng đánh giá quá trình học

Các bé cùng nhau vẽ nên chiếc bảng đánh giá quá trình học của bản thân

Dù thời gian gặp các bé không quá nhiều, nhưng cũng đã đủ thấy được sự nhiệt tình, tâm huyết của các thành viên dành cho các bé như những đứa em của mình. Và để đáp lại tình cảm đó, các bạn nhỏ đã dành cho anh chị những tiếng cười, những cái ôm, những câu chuyện như một người em tâm sự với một người anh người chị. Sự quan tâm của các bạn nhỏ đã khiến cho đội ngũ NCET4 cảm thấy rất hào hứng và sẵn sàng cho một giai đoạn thứ tư này.

Quá trình hoạt động tại buổi gặp mặt Mái ấm Truyền Tin

Nhóm Truyền thông NCET4

TIN LIÊN QUAN