Dự án cộng đồng

Khởi động dự án Sketchnote for Good mùa 4 - Gắn kết cộng đồng bằng tư duy hình ảnh hóa tài liệu

20/10/2022
Nối tiếp thành công với nhiều giá trị tích cực mà dự án Sketchnote For Good đã mang đến cho cộng đồng trong suốt ba mùa vừa qua, chiều ngày 20/10, Trung tâm Kết nối cộng đồng UEF và các điều phối viên dự án Sketchnote For Good đã tổ chức buổi khởi động dự án với các bạn thành viên mới mùa 4. Bầu không khí diễn ra hết sức sôi nổi nhằm giúp các bạn làm quen, hòa nhập cũng như hiểu rõ hơn về nội dung, mục tiêu cũng như các quy trình hoạt động của dự án.
Các thành viên cùng nhau sinh hoạt 

Đầu buổi gặp mặt, bạn Nguyễn Thị Thùy Dương - Trưởng ban điều phối dự án đã tổ chức các hoạt động warm-up thông qua việc giới thiệu tên và đặc điểm “signature” của mỗi thành viên. Các bạn được tập hợp thành vòng tròn, tiến hành nhớ tên và đổi chỗ làm quen với nhau cùng với việc “hô tên” bạn mình.
Phương thức Check-in đầy sáng tạo, sắc màu

Buổi khởi động còn có sự tham gia của Chị Trần Thị Mỹ Phượng - Phó giám đốc TT.KNCĐ và chị Huỳnh Kim Phụng - điều phối viên TT.KNCĐ với vai trò là Ban cố vấn cho dự án, hai chị cũng đã có đôi lời gửi gắm đến những thành viên mới. Chị Phụng chia sẻ: “Các dự án ở trung tâm là các dự án phát triển bền vững, là các môn học gắn kết cộng đồng nhằm tạo điều kiện cho các bạn sinh viên có cơ hội vừa phục vụ cộng đồng, vừa học từ chính những trải nghiệm phục vụ cộng đồng ý nghĩa đó. Trung tâm hy vọng rằng các bạn sẽ có thật nhiều khoảnh khắc, kỉ niệm đẹp trong quãng thời gian hai tháng đồng hành cùng dự án”. 

Bên cạnh đó, tất cả thành viên dự án cũng đã cùng nhau đề ra những quy tắc làm việc chung về quy trình nhận nhiệm vụ cũng như những lưu ý về thời gian hoàn thành deadline, thời gian của các buổi họp, buổi tập huấn và cả những tiêu chí để được nhận giấy chứng nhận khi tham gia dự án. 


Thành viên chăm chú lắng nghe những quy tắc

Cuối cùng, bạn Thùy Dương tiến hành giới thiệu cho các bạn về đối tác đồng hành cùng Sketchnote For Good giai đoạn này, bao gồm: Tổ chức Niềm tin, Sân khấu nhỏ Ibsen, MSD United Way VietNam. Cùng với đó, Thùy Dương cũng chia sẻ thêm về các yêu cầu cũng như mong muốn đối với mỗi sản phẩm mà đối tác đề ra để mọi người có thể chọn cho mình một tổ chức phù hợp nhất. 
Nụ cười rạng rỡ của Thùy Dương

Chắc chắn rằng thông qua buổi khởi động này, 27 thành viên dự án Sketchnote For Good đã được trang bị “press start” và “push up” tinh thần lên mức cao nhất để bắt đầu khởi động dự án giai đoạn mới với thật nhiều năng lượng. Hy vọng trong thời gian tới, các thành viên sẽ gắn kết với nhau nhiều hơn, cùng nhau cố gắng mang thật nhiều những nét vẽ hình ảnh hóa tài liệu đến với cộng đồng. 




Buổi họp mặt đầu tiên của Sketchnote For Good ngập tràn niềm vui
 
Tin: Yến Nhi
Ảnh: Truyền thông dự án Sketchnote for Good
TIN LIÊN QUAN