Dự án cộng đồng

Màn comeback hứa hẹn nhiều khởi sắc của Dự án Heart to Hand

28/04/2022

Với những ai vẫn luôn theo dõi và quan tâm đến dự án Heart to Hand, sự vắng bóng trong một thời gian có thể khiến nhiều bạn thắc mắc về các hoạt động đang và sắp diễn ra của dự án.

Sau những thành công của giai đoạn 1 và 2, Heart to Hand đã bắt tay vào tiến hành giai đoạn 3 nhưng lại gặp những khó khăn và trở ngại khi bắt đầu vì đúng vào lúc đại dịch Covid-19 trở nên phức tạp ở TP HCM. Với tinh thần “lùi một bước, để tiến hai bước", Heart to Hand đã không vì thế mà lại tạm dừng nghỉ ngơi. Trong lúc các đối tác cộng đồng đang phải dừng hoạt động thì các thành viên của dự án, với suy nghĩ phát triển bản thân để đóng góp nhiều giá trị tốt đẹp đã dành thời gian để trau dồi những kỹ năng rất bổ ích và cần thiết như kỹ năng lên giáo án, kỹ năng quản lý lớp học, kỹ năng đánh giá năng lực của học sinh theo thang Bloom, …. Ngoài ra chúng mình còn tận dụng thời gian để sắp xếp nội lực của nội bộ bằng cách tổ chức các buổi team building, meeting online gắn kết mọi người và cùng nhau lên kế hoạch hoạt động cho ngày trở lại.

Sau khi trở lại với bình thường mới, Heart to Hand cũng đã có những thay đổi, những chuyển biến mới với hy vọng sẽ đem lại sự mới mẻ cho giai đoạn 3. Đặt cột mốc chính thức bắt đầu giai đoạn mới, vào ngày 8/4/2022, Heart to Hand đã tổ chức một buổi định hướng kết hợp phỏng vấn nhằm tìm kiếm những thành viên tiềm năng cho Lớp học Sao Hoả - dạy Tiếng Việt và Toán cho các bé Trường Phổ cập phường 25 cũng như thông báo về sự trở lại của dự án Heart to Hand. Những gương mặt tình nguyện viên đầu tiên của giai đoạn mới đã đến với một tinh thần háo hức và nhiệt huyết. Buổi định hướng đã mang lại cho các bạn những góc nhìn mới, những suy nghĩ mới về ý nghĩa của các dự án do Trung tâm Kết nối cộng đồng cũng như các hoạt động của Heart to Hand.

Buổi Orientation có sự góp mặt của chị Thiên Ân - Giám đốc Trung Tâm Service - Learning

Tiếp nối sau đó, vào ngày 14/4/2022, Heart to Hand mang đến cho các bạn tình nguyện viên một buổi tập huấn hết sức hữu ích và vui nhộn nhờ sự chuẩn bị kỹ càng của ban điều phối và chị Kim Phụng - Điều phối dự án TT. Service – Learning. Trong buổi tập huấn các bạn đã được chơi trò chơi Tù xì tưởng chừng như đây là trò chơi quá quen thuộc với tất cả mọi người nhưng lại hết sức mới lạ nhờ sự sáng tạo của chị Phụng đã tạo ra các biến thể mới của trò chơi này, để thông qua đó các bạn sẽ hiểu hơn về tâm lý trẻ em khi chơi trò chơi và cách để quản lý lớp học sao cho hiệu quả nhất. Tiếp theo sau đó để đúc kết những bài học trong buổi tập huấn là những hoạt động chia sẻ nhằm tiếp thu những ý kiến, cảm xúc của các bạn và truyền đạt những kinh nghiệm về cách làm việc với trẻ của chị Phụng.

Biến thể trò chơi Tù xì đầy vui nhộn

Sharing Circle giúp các bạn chia sẻ những điều bổ ích nhận được sau buổi tập huấn

Bên cạnh đó, hoạt động dịch thuật Sao Mộc cũng đang rục rịch trở lại sau thời gian vắng bóng và vinh dự được hợp tác thêm một đối tác mới. Với số lượng thành viên đầy tiềm năng của sao Mộc, chúng mình hy vọng có thể đem lại những bài dịch chất lượng nhất để có thể hỗ trợ phục vụ đối tác cộng đồng được tốt nhất.

Tuy những khởi đầu có đôi chút khó khăn và vất vả nhưng sự hài lòng của đối tác cộng đồng cũng như niềm yêu mến của các bạn sinh viên sẽ là nguồn động lực to lớn cho dự án Heart to Hand ngày càng phát triển hơn trong tương lai. Và bật mí nho nhỏ, trong thời gian sắp tới, Heart to Hand sẽ tiếp tục đóng góp cũng như tổ chức thêm các hoạt động dành cho các đối tác cộng đồng góp phần giúp đỡ những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, tạo điều kiện và môi trường học tập dành cho các bạn sinh viên UEF có thêm những trải nghiệm thú vị và bổ ích trong quãng đời sinh viên.

Ban điều phối dự án Heart to Hand

TIN LIÊN QUAN