Dự án cộng đồng

Nghĩa tình trong buổi gặp gỡ Mái ấm Từ Tâm Nhân Ái

12/04/2022

Sáng ngày 12/04 vừa qua, đại diện bên Trung tâm Kết nối cộng đồng UEF (TT.KNCĐ) - chị Thiên Ân – Giám đốc TT.KNCĐ, chị Mỹ Phượng – Cán bộ TT.KNCĐ và các bạn sinh viên thuộc dự án Nụ Cười Em Thơ 4 đã tổ chức một chuyến đi với quãng đường gần 50km về Mái ấm Từ Tâm Nhân Ái tại Bình Dương.


Đây là khu nhà cưu mang nhiều cô nhi, chăm sóc bệnh nhân, nuôi dưỡng người già neo đơn và mẹ đơn thân cơ nhỡ, đã được chính quyền địa phương công nhận. Cơ sở bảo trợ Từ Tâm Nhân Ái ra đời như đúng cái tên của nó - yêu thương con người và làm việc thiện nguyện.

Hành trình khởi hành từ UEF tới Mái ấm Từ Tâm Nhân Ái.


Các bạn sinh viên được khử khuẩn trước khi vào mái ấm.

Tại đây đã diễn ra buổi trao đổi từ phía Trung tâm, đại diện NCET 4 và đối tác tại Mái ấm.

 

Tưởng xa hóa gần, nơi đây đã diễn ra cuộc nói chuyện thân mật từ phía Trung Tâm và các bạn sinh viên, với ông Nguyễn Minh Mẫn - người sáng lập Mái ấm Từ Tâm Nhân Ái, chị Nguyễn Thị Bích Hiền – người chăm sóc các em với mục đích gặp gỡ và trao đổi về phương pháp dạy học trong giai đoạn mới.

Chị Hiền và chị Ân đã trò chuyện về quá trình hình thành mái ấm.

Các thành viên đang thảo luận về phương pháp dạy trong giai đoạn mới.

Ấm áp hơn cả khi thấy được sự chăm sóc tận tình của mẹ Hiền với các em, hay những cuộc đối thoại ngắn với các bạn nhỏ nơi đây, sự sẻ chia này đã làm Mái ấm Từ Tâm Nhân Ái rộn ràng hơn bao giờ hết. 


Trong chuyến đi để thực hành công tác xã hội, cụ thể hơn là việc giảng dạy tại mái ấm thông qua hình thức online, các thành viên Nụ Cười Em Thơ đã tiến hành kiểm tra kỹ thuật của máy tính tại mái ấm, nhằm đảm bảo cho việc dạy học trực tuyến diễn ra tốt nhất.

Ban điều phối và các bạn sinh viên đã cùng nhau kiểm tra điều kiện giảng dạy tại đây.

 

Ông Nguyễn Minh Mẫn, một người chưa từng lập gia đình, nhưng tại mái ấm các em luôn gọi thân mật hai tiếng “ông Nội”. Nội bảo, “Các bạn muốn xóa nghèo đói, trước hết các bạn phải xóa ngu dốt. Nội 82 tuổi còn cầm trên tay 2 tấm bằng Đại học, Nội làm được thì các con cũng làm được”. Từng ấy thôi cũng đã khiến mái ấm hồi sinh trong hành trình vươn lên và vun vén yêu thương của Nội.

Kết thúc chuyến đi để thực hành công tác xã hội với những lời chia sẻ từ "Nội".


Hy vọng trong giai đoạn sắp tới, giai đoạn Nụ Cười Em Thơ 4 sẽ tiếp tục cuộc hành trình trao đi con chữ và giảng dạy kỹ năng cho các em. Hứa hẹn sẽ diễn ra thật suôn sẻ và mang lại nhiều giá trị cho các em tại Mái ấm Từ Tâm Nhân Ái.

Nhóm Truyền Thông Nụ cười em thơ
 

 

 

TIN LIÊN QUAN