Dự án cộng đồng

Nhiều mong ước thành hiện thực với dự án Heart to Hand giai đoạn 6

19/01/2024

Heart to Hand là dự án cộng đồng thuộc Trung tâm Kết nối cộng đồng Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF). Dự án ra đời vào tháng 9/2020 và kết nối hoạt động với Trường Phổ cập Phường 25 đầu tiên, giai đoạn 6 chính thức là một bước nhảy vọt khi số lượng tình nguyện viên tham gia lên đến 65 thành viên và hợp tác với 03 mái ấm và 01 trường Phổ cập.

Buổi Tổng kết Giai đoạn 6 của dự án Heart to Hand


Trong giai đoạn vừa qua, Heart to Hand đã đóng góp cho cộng đồng hơn 1000 giờ dạy học với đa dạng các lớp và khối học, đồng thời lên ý tưởng tổ chức rất nhiều hoạt động cho trẻ tham gia. Đầu tiên, riêng Mái ấm Mai Tâm có sự tham gia của 6 tình nguyện viên và 300 giờ dạy học dành cho các em học sinh khối lớp 10,11,12.

Buổi gặp mặt giữa tình nguyện viên Heart to Hand và đối tác Mái ấm Mai Tâm


Trong giai đoạn dạy trẻ tại mái ấm, các bạn tình nguyện viên sau khi tiếp xúc và nói chuyện với trẻ đã cùng dự án quyết định hỗ trợ tổ chức các buổi hướng nghiệp để giúp các bạn sau khi đã hoàn thành chương trình học lớp 12 có thể lựa chọn cho bản thân một nghề nghiệp ổn định.

Buổi hướng nghiệp làm bánh cho trẻ của Mái ấm Mai Tâm


Song song đó, 34 tình nguyện viên khác của dự án cũng đóng góp hơn 450 giờ dạy cho trường Phổ cập Phường 25 và 200 giờ cho Mái ấm Chúc Từ. Với lứa tuổi nhỏ hơn cụ thể là mầm non và cấp 1, các bạn thành viên dự án cũng phải kiên nhẫn và hoạt náo hơn rất nhiều để tạo bầu không khí vui vẻ giúp trẻ dễ tiếp thu bài học, ham học hỏi hơn.

 Buổi học tại trường Phổ cập Phường 25

Buổi sinh hoạt tại Mái ấm Chúc Từ  


Xen kẽ với hoạt động dạy học, Heart to Hand sẽ luôn lồng ghép vào các buổi vui chơi cho trẻ tại mái ấm, để giúp trẻ phát triển toàn diện bên trong lẫn bên ngoài. Các hoạt động được tổ chức thường niên có thể kể đến như Tết Trung Thu, Ngày Nhà Giáo Việt Nam, Giáng Sinh,...

Buổi hướng dẫn làm đèn Trung Thu do Heart to Hand hợp tác cùng khoa tổ chức 

                          

Hoạt động vẽ thiệp chúc mừng Ngày Nhà Giáo Việt Nam


Dự án sẽ luôn có mặt và sát cánh cùng đối tác trên con đường nuôi dạy trẻ. Khi biết được nhu cầu cần số lượng sách Tiếng Anh để giảng dạy của mái ấm Chúc Từ, Heart to Hand đã nhanh chóng bắt tay vào gây quỹ và góp tặng thành công 100 quyển sách cho mái ấm.             


Buổi Tặng sách cho Mái ấm Chúc từ với sự tham gia của đối tác và tình nguyện viên


Không những tích cực “việc nước” mà Heart to Hand còn rất năng động “việc nhà”, để gắn kết được một tổ chức có đến 65 thành viên, dự án đã rất năng nổ tổ chức các buổi gặp mặt thường niên cũng như là xung phong tổ chức các hoạt động của Trung tâm Kết nối cộng đồng. 

Nổi bật nhất phải nhắc lại “Ngày hội Halloween” do dự án đăng cai tổ chức, đây là một trong những buổi họp mặt toàn trung tâm. Với sự tham gia của số đông tình nguyện viên của không chỉ dự án Heart to Hand mà còn là các thành viên của những dự án thiện nguyện khác, chúng mình đã cùng nhau vui chơi, ăn uống sau đó sẽ tiếp tục công việc của mỗi tổ chức, cá nhân đang làm là cống hiến sức trẻ cho cộng đồng.

Ngày hội Halloween do Heart to Hand tổ chức


Các thành viên Heart to Hand xin gửi lời cảm ơn chân thành đến Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) và Trung tâm Kết nối cộng đồng vì đã tạo rất nhiều cơ hội cho sinh viên được đóng góp cho cộng đồng, tích góp thêm nhiều giá trị cho bản thân. Mỗi cá nhân tham gia đã trang trị được cho mình hành trang vững chắc về không những kỹ năng học được trong giai đoạn vừa qua mà còn là tâm hồn, lòng nhiệt thành, những kỉ niệm không bao giờ quên thời thanh xuân.
 

Tin:  Hồng Thanh

TIN LIÊN QUAN