Dự án cộng đồng

Nửa chặng đường yêu thương của Nụ Cười Em Thơ ở giai đoạn 7

05/11/2023
Vào ngày 26/10 vừa qua, Nụ Cười Em Thơ đã tổ chức một buổi gặp mặt, giao lưu giữa các thành viên với nhau của dự án cùng nhìn lại nửa hành trình của học kỳ đã trải qua cùng nhau. Dành cho ai chưa biết, Nụ Cười Em Thơ là dự án dạy học cộng đồng trực thuộc Trung tâm Service - Learning của Trường Đại học Kinh tế - Tài chính Tp. Hồ Chí Minh (UEF). 
Buổi gặp gỡ giữa kỳ của các thành viên trong dự án Nụ Cười Em Thơ.

Mở đầu buổi reflection của Nụ Cười Em Thơ bằng trò chơi ném banh vào ly để làm bầu không khí thêm phần sôi nổi và đợi chờ đông đủ các bạn thành viên của dự án. Tiếp đến, các bạn đã được thử sức với trò chuyền gạch theo hình thức đội nhóm - đây là trò chơi giúp hiểu được tầm quan trọng của việc niềm tin giữa đồng đội với nhau. Đến với phần thú vị hơn - “Truth or Dare", các lá thăm xoay quanh chủ đề chia sẻ những trải nghiệm cũng như kinh nghiệm mà các bạn học được khi tham gia dự án và các thách thức dở khóc dở cười do thành viên ban sự kiện nghĩ ra. Đây cũng chính là những hoạt động vui chơi vô cùng mới mẻ dành cho các thành viên dự án ở giai đoạn này.
Các thành viên tham gia các hoạt động vui chơi giao lưu với nhau.

Sau khi kết thúc hoạt động vui chơi, Ban Điều phối đã chia sẻ lại ý nghĩa của chiến dịch dạy học mang tên “Những điều nhỏ xíu” và các định hướng ở giai đoạn 7 này. Với chiến dịch dạy học lần này, Nụ Cười Em Thơ đang hướng đến những bài học từ những điều nhỏ nhặt xung quanh cuộc sống của trẻ ở các mái ấm đối tác. Bên cạnh đó, các thành viên cũng như Ban điều phối đã có thời gian lắng nghe những lời đóng góp ý kiến và giải bày tâm sự để có thể thấu hiểu và phát triển dự án tốt hơn mỗi ngày.
Chia sẻ, gắn kết, và thấu hiểu để làm việc cùng nhau tốt hơn.

Bên cạnh những hoạt động dạy học đầy bổ ích, Nụ Cười Em Thơ đã tổ chức ra nhiều sân chơi không chỉ cho các bạn thành viên mà còn các em nhỏ ở các Mái ấm và Trường Tình thương. Cụ thể hơn, bắt đầu từ ngày 20/10, để hưởng ứng ngày Nhà giáo Việt Nam sắp tới, dự án đã phát động phong trào “Tháng tri ân - Hoa điểm mười”. Những bé có thành tích xuất sắc ở các bài kiểm tra mà thành viên ban Dạy học đưa ra sẽ được nhận một bông hoa điểm mười, và các em sẽ tích lũy những hoa đó để làm quà tặng cho thầy cô vào ngày 20/11 sắp tới. Đây cũng là cơ hội để dự án dạy trẻ cách thể hiện sự biết ơn cũng như bày tỏ tình cảm đến với những người thầy người cô đã dạy dỗ mình.
Những trái tim yêu thương của thành viên dự án dành cho nhau.

Và đây cũng là những hoạt động đã diễn ra của Nụ Cười Em Thơ trong vỏn vẹn bảy tuần vừa qua. Dự án rất mong sẽ được tiếp tục nhận được sự ủng hộ và tin yêu của các bạn độc giả. Hãy tiếp tục theo dõi và đón chờ thêm nhiều điều thú vị ở những bài viết tiếp theo của Nụ Cười Em Thơ tại Fanpage UEF Center of Service-Learning và Website thông qua đường link: https://www.uef.edu.vn/servicelearning
 
Tin và ảnh: Nhóm Truyền thông Nụ Cười Em Thơ.
TIN LIÊN QUAN