Dự án cộng đồng

Sketchnote for Good chính thức khép lại mùa 5 | Kết thúc chặng đường thành công rực rỡ

01/07/2023
Một chặng đường không quá dài nhưng Sketchnote for Good mùa 5 đã để lại những dấu ấn thực sự bùng nổ. Nhìn lại sự phát triển vượt bậc với những con số ấn tượng, dự án đã trưởng thành hơn khi sự gắn kết dần lớn lên với những đóng góp cho cộng đồng thực sự được lan toả. 

Phải kể đến dấu ấn đầu tiên, chính là “Bùng nổ dân số trong mùa 5” - một trong những dấu ấn đáng tự hào của nhà Sketch chúng mình. Đây là một bước ngoặt lớn cho dự án khi số lượng thành viên từ 31 tăng lên đến 42. Khi đội ngũ nhân sự lớn mạnh hơn cũng là cơ hội cho Sketchnote for Good tổ chức nhiều hoạt động workshop gây quỹ hơn. Dự án không mất quá nhiều thời gian để giúp các bạn thích nghi bởi chính các thành viên đã có ý chí, sở thích và quyết tâm khi quyết định bước vào ngôi nhà chung này. Qua nhiều khoảnh khắc làm việc cùng nhau khiến dự án dần trở thành một gia đình mà mỗi thành viên đều có thể thoải mái là chính mình.
Sự gắn kết được thấy rõ hơn qua những nụ cười thoải mái trong buổi Reflection cuối mùa 5

Đồng hành cùng nhau trong suốt quá trình hoạt động của mùa 5, mỗi thành viên đều có cho mình những chiêm nghiệm, những cảm xúc tâm tư khác. Và tiếng lòng ấy được cất lên thành tiếng nói trong buổi Endterm Reflection vào ngày 20/6 vừa qua. Bạn Tuấn, thành viên ban truyền thông chia sẻ: “Khi tham gia dự án Tuấn nhận lại được nhiều điều và cũng trao đi một số thứ. Vì là người tạo tiếng cười cho dự án nên đôi khi mình cũng cảm thấy mất sức, mất năng lượng vì độ chịu chơi của các thành viên. Tuy nhiên, mình được nhận lại sự vui vẻ, được lưu giữ những kỷ niệm thật đẹp của tuổi sinh viên, được tiếp thu những bài học bổ ích tại ngôi nhà chung Sketchnote for Good.” Bạn Quỳnh Như, leader team Mảng màu chia sẻ: “Team Mảng màu chúng mình đã có một khoảng thời gian chững lại và mới chỉ hoạt động sôi nổi những tháng gần đây. Nhưng khi mọi người cùng đến phường Cầu kho để chơi với các bé, cùng vẽ tường, cũng sinh hoạt mình cảm thấy dường như khoảng cách giữa các thành viên không còn là trở ngại nữa.” 

Bạn Tường Vy, thành viên team Sketch và cũng là tập sự điều phối viên chia sẻ rằng: “Mặc dù có một số vấn đề nội bộ dẫn đến trễ việc trong quá trình hoạt động tuy nhiên chúng mình đã cùng nhau nỗ lực vào thời điểm cuối mùa để hoàn thành mục tiêu. Đồng thời, mình cảm thấy được quan tâm khi nhận được sự hỗ trợ đến từ ban điều phối. Mùa này mình cũng có cơ hội tiếp xúc với cô Dung từ tổ chức Niềm Tin, từ đó hiểu được điều cô và mình đang cùng chung tay xây dựng nên, thật sự thấy mình lựa chọn đúng khi tham gia dự án. Ngoài ra, thông qua vị trí tập sự điều phối viên, mình cũng tập nhìn về tâm hồn con người, lắng nghe các bạn tâm sự, trải lòng từ đó học cũng như gỡ rối giúp đỡ mấy bạn. Việc học để trở thành thư kí của dự án không chỉ trang bị kinh nghiệm mình có thể áp dụng sau này, mà việc mình làm cũng ý nghĩa hơn”

Một buổi sinh hoạt của dự án Siêu nhân tạo siêu sân với các em nhỏ tại phường Cầu Kho

Trong mùa 5 lần này dự án Sketchnote for Good vinh dự được đồng hành và làm việc cùng 4 đối tác: Tổ chức Niềm Tin, Mái Ấm Truyền Tin, MSD United Way Việt Nam và Phường Cầu Kho. Chúng mình đã cùng nhau xây dựng và hoàn thành nên 16 tập thơ chuyên biệt dành cho trẻ chậm trí. Đồng thời, nhà Sketch cũng đã tổ chức 4 workshop gây quỹ với tổng số lượng sinh viên tham gia lên đến 259 bạn. Lợi nhuận thu được dùng để đóng góp tiền loa cho Mái Ấm Truyền Tin, cùng với đó là các hoạt động tái thiết kế sân chơi tại phường Cầu Kho như vẽ tường, tái chế và trồng cây cùng các em nhỏ.  Điều khiến chúng mình cảm thấy thành công và hạnh phúc hơn cả là đã thấy được những nụ cười xinh đẹp của các bạn sinh viên khi tham gia hoạt động và của các em nhỏ ở Cầu Kho. Những nụ cười ấy quá đỗi xinh đẹp, chúng khiến chúng mình cảm thấy rằng những công sức bỏ ra hoàn thành xứng đáng. Từ những thành công trong các hoạt động này mà chúng mình có thêm động lực để cố gắng hơn nữa trong thời gian sắp tới.


Các Sketcher nhà chúng mình cùng nhau hỗ trợ các bạn sinh viên tham gia Workshop

Chi tiết hơn về các workshop gây quỹ của chúng mình, hành trình của Sketchnote For Good ở mùa 5 này gắn kết với chuỗi workshop mang tên “Mầm Cây Viết Chuyện Tình”. Khởi đầu cho chuỗi hoạt động là chương trình mang tên “Vẽ Mầm”, những mầm cây xinh xắn được ươm trồng trong những chậu cây đất nung xinh đẹp đã được trang trí bởi các bạn sinh viên dễ thương. Tiếp nối đó, những chiếc ví đựng bút đầy màu sắc đã được ra đời từ những bàn tay họa sĩ của UEFer tham gia buổi workshop “Vẽ Viết”. Đặc biệt, để hưởng ứng Ngày Môi trường Trái Đất, những mầm cây xinh xắn và những chậu đất nung đã quay lại với buổi hoạt động mang tên ‘ Vẽ chuyện’. Và đó cũng là buổi chương trình khép lại cho mùa 5 đầy màu sắc của dự án. Trong xuyên suốt chuỗi workshop, dự án Sketchnote for good đã luôn cố gắng đồng hành và hỗ trợ các bạn tham gia, đồng thời với được sự chuyên chú, tỉ mỉ và cả tình yêu cộng đồng của mọi người, chúng mình đã ghi nhận được rất nhiều thành phẩm tuyệt vời. 

Buổi Teambuilding đầu tiên nhằm gắn kết các thành viên nhà Sketch tại Thảo Cầm Viên ngày 24/06

Tất cả các thành viên đã nỗ lực hết mình để có thể hoàn thành các mục tiêu. Các đối tác là cầu nối giúp dự án đem được những giá trị trao cho đúng người cần nó. Các bạn sinh viên tham gia workshop là trụ cột cho chúng mình gây quỹ trao yêu thương. Vì thế, Sketchnote for Good mùa 5 trân trọng gửi lời cảm ơn sự theo dõi, hỗ trợ trong hành trình nhiều biến đổi cũng như tất cả những sự ủng hộ lặng thầm. 

Các bạn thành viên nhận giấy chứng nhận hoàn thành xuất sắc mục tiêu dự án mùa 5

Khép lại một hành trình tràn ngập thành công và hạnh phúc, nhà Sketch chúng mình mang theo hy vọng rằng chặng đường tiếp theo sẽ tạo thêm nhiều giá trị hơn nữa cho cộng đồng. Sẽ càng hạnh phúc hơn nếu có sự theo dõi và ủng hộ lan tỏa tình yêu thương tới cộng đồng của các bạn, vì vậy đừng quên cập nhật những tin tức mới nhất đến từ nhà Sketch các bạn nhé. 
 

Viết tin: Kiều Trang, Thanh Xuân, Mỹ Huyền
Hình ảnh: Ban truyền thông dự án Sketchnote for Good


 
TIN LIÊN QUAN