Dự án cộng đồng

Tổng Kết Chương Trình Gây Quỹ: Chuỗi Workshop "Vẽ Sắc Màu - Nhận Hạnh Phúc"

16/11/2022
“Mỗi trái tim một tấm lòng, cho cuộc đời ngời xanh mơ ước
Mỗi trái tim một tấm lòng, triệu tấm lòng là triệu trái tim.”
Thế Hiển.


Vậy là chuyến xe yêu thương mang tên “Vẽ sắc màu - Nhận hạnh phúc” đã cập bến vào ngày 16/11 vừa qua với sự thành công rực rỡ của chuỗi 03 Workshop: “CASETOM - Custom your case”, “CANDRAW - Draw your canvas”“SKETCHNOTE - Sketch your note”, khép lại hành trình 3 tháng gây quỹ đầy ý nghĩa của SKETCHNOTE FOR GOOD (dự án trực thuộc Trung tâm Service-Learning UEF sử dụng nét vẽ để lan tỏa giá trị tích cực đến với cộng đồng) . Đây là hoạt động gây quỹ nhằm mục đích tổ chức một mùa Giáng sinh “hạnh phúc” cho các em nhỏ ở Tổ chức Niềm Tin.  

Mở đầu cho chặng hành trình là workshop “CASETOM - Custom Your Case” được tổ chức vào ngày 16/09 với sự thành công vượt ngoài mong đợi của đội ngũ ban tổ chức. Là lần đầu với những trăn trở, những lo lắng về sự chỉn chu bên cạnh tâm huyết và sự cố gắng, Sketchnote For Good thực sự rất vui khi nhận lại sự quan tâm và tham gia của 43 bạn sinh viên UEF. 

Ở workshop lần này, các bạn được thỏa sức sáng tạo với với trải nghiệm tự tay thiết kế chiếc ốp lưng xinh xắn mang phong cách, màu sắc riêng của bản thân. Đó là một buổi gặp gỡ ý nghĩa, một cuộc hẹn với những tâm hồn nghệ sĩ được tự do thể hiện cá tính trên nền vẽ của các “case”. Thành viên dự án Sketchnote for Good cũng đã đồng hành hướng dẫn một cách tỉ mỉ các bước phác họa, đi đường nét và cả điểm màu sắc riêng. Đặc biệt hơn, chính những lời ngợi khen, những góp ý chân thành từ các bạn đã là nguồn động lực mạnh mẽ để chúng mình có thể tiếp tục tổ chức buổi Workshop thứ hai mang tên “CANDRAW - Draw Your Canvas”. 




Trong buổi workshop CANDRAW được tổ chức vào ngày 21/10 vừa qua, Sketchnote For Good đã có sự chuẩn bị kỹ càng hơn sau những kinh nghiệm rút ra từ buổi đầu tiên. Ở lần này, dự án đã tiếp cận được 80 bạn sinh viên, con số đã tăng lên rất nhiều. Tham gia buổi Workshop, các bạn đã được trang bị họa cụ và khung tranh canvas nhỏ xinh (10cm x 10cm), nhiệm vụ còn lại chính là vẽ nên bức tranh với phong cách và sự sáng tạo riêng bằng màu acrylic. Không khí buổi workshop diễn ra hết sức sôi nổi với sự hướng dẫn nhiệt tình của các bạn thành viên ban tổ chức, xen lẫn sự chăm chút, tỉ mỉ của các bạn sinh viên tham gia. 

Tiếp nối chuỗi thành công của 02 workshop trước, Sketchnote For Good cũng đã tất bật chuẩn bị cho chặng hành trình chinh phục trái tim của những “tâm hồn yêu nghệ thuật” bằng sự khởi động buổi workshop thứ ba, mang tên “SKETCHNOTE - Sketch your note” vào ngày 16/11 vừa qua. Đây là buổi hoạt động gây quỹ cũng như truyền thông cuối cùng cho dự án trong khuôn khổ chuỗi 03 Workshop. Ở lần này, chúng mình đã nhận được sự quan tâm của 90 bạn sinh viên, đem về mức độ hài lòng khi tham gia là 4,78/5 - một con số rất tuyệt vời đối với toàn bộ đội ngũ tổ chức. 



Trong buổi workshop, các bạn sinh viên được cung cấp các dụng cụ để vẽ và sổ tay nhỏ size A6. Sau đó, dưới sự hướng dẫn của các bạn thành viên dự án, mọi người cũng đã tự tay thiết kế bìa sổ mang vẻ đẹp và ý nghĩa riêng cho mình. “Đột nhập” vào không khí vui vẻ buổi hôm đó, chúng mình cũng đã phỏng vấn được một vài bạn sinh viên, mang về rất nhiều những giá trị tích cực:

Bạn Nguyễn Quỳnh Như chia sẻ: “Mình cảm thấy Workshop rất thú vị vì mình rất thích vẽ, ở trường cấp 3 không có tổ chức nhiều Workshop về vẽ như thế này nên mình cũng tranh thủ thời gian để có thể tham gia!”. Tiếp theo, chúng mình bắt gặp bạn Hồ Ngọc Minh Uyên với nụ cười rạng rỡ: “Lần đầu tiên mình tham gia Workshop của Sketchnote For Good, nghe mọi người giới thiệu rằng mục đích của Workshop là gây quỹ làm từ thiện phục vụ cộng đồng. Mình thấy đây là một Workshop vừa vui, vừa thư giãn và đầy ý nghĩa.” Cùng với đó, chúng mình cũng nhận được những “lời khen có cánh” từ bạn Hải My: “Mình cảm thấy rất vui khi có thể tham gia một hoạt động giải trí, xả stress sau nhiều giờ học. Workshop thực tế, mình thích được tự tay vẽ và mang sản phẩm về nhà. Ban tổ chức dễ thương, mỗi bàn sẽ có bạn túc trực hỗ trợ tận tay. Nếu chấm điểm Workshop trên thang điểm 10, thì mình sẽ chấm 9/10, còn 1 điểm nữa thì để mấy bạn mở nhiều Workshop ý nghĩa và hay hơn.” Cuối cùng, bạn Thành Đôn bày tỏ: “Mình có sở thích với vẽ và mình muốn làm từ thiện. Mình thấy khoảng thời gian khi tham gia Workshop rất thoải mái cho mình, gần đây mình cũng học hơi nhiều và cần thời gian để nghỉ ngơi và thư giãn. Ban tổ chức rất nhiệt tình và mọi người đã tạo ra một không gian rất chillax. Mình "enjoy" nhất là đồ ăn, ngon lắm, nhất là bánh ốc quế hương dứa. Còn về chất liệu màu, mọi người đã hỗ trợ mình pha màu đầy đủ!” 


Khép lại chuỗi 03 buổi workshop với những màu sắc, đặc trưng riêng, nhưng sau cùng vẫn mang chung một ý nghĩa hết sức nhân văn, đó là gây quỹ để có thể tổ chức một mùa Giáng sinh thật sự ý nghĩa cho các bạn nhỏ ở Tổ chức Niềm tin. Dự án SKETCHNOTE FOR GOOD bày tỏ sự cảm ơn chân thành đến tất cả các bạn sinh viên đã dành sự quan tâm, tham gia và ủng hộ rất nhiệt tình các hoạt động. Chúng mình mong rằng, những giá trị mà dự án mang lại sẽ là niềm hạnh phúc đối với các bạn, hy vọng sẽ nhận được sự đồng hành của mọi người cùng Sketchnote trong những hoạt động tiếp theo. Và chắc chắn rồi, chúng mình sẽ cố gắng hết sức có thể để mang lại một “dấu ấn” không thể nào quên cho các bạn nhỏ ở mùa Giáng sinh năm nay. 
Tin: Nguyễn Hà Yến Nhi
Ảnh: Nguyễn Ngọc Anh Thư
TIN LIÊN QUAN