Dự án cộng đồng

Tổng kết hoạt động bán bánh gây quỹ - Dự án Nụ Cười Em Thơ

13/10/2022

Chắc hẳn trong những ngày cuối tháng 9, sinh viên nhà UEF không còn xa lạ với hình ảnh ông mặt trời mang sắc vàng lấp lánh ở sảnh hội trường tầng 15 cơ sở 141 Điện Biên Phủ. Đó là nơi những thành viên “Nụ Cười Em Thơ” - một dự án dạy kỹ năng sống cho trẻ em tại các mái ấm: Từ Tâm Nhân Ái, Trường Tình Thương Ái Linh, Thảo Đàn,...trực thuộc Trung tâm Kết nối cộng đồng UEF đang tất bật cho chiến dịch “Bán bánh nuôi em” nhằm gây quỹ cho các hoạt động hỗ trợ các em nhỏ ở Mái ấm Từ Tâm Nhân Ái và Mái ấm Truyền Tin. 
Những chiếc bánh Mặt trời trên lúa vàng hay còn được gọi với cái tên Bông lan trứng muối.

Macaron - Nữ hoàng bánh ngọt Pháp không chỉ xinh đẹp mà còn ngọt ngào. 

Chiến dịch gây quỹ diễn ra từ ngày 19/9/2022 - 01/10/2022 với nhiệm vụ trở thành cầu nối đưa các bạn sinh viên đến gần hơn với sứ mệnh đóng góp cho cộng đồng. Trong thời gian diễn ra chiến dịch, các thành viên Nụ cười em thơ đã quá quen thuộc với câu nói của các bạn sinh viên nhà UEF “Chị ơi, bánh macaron mỗi màu lấy em một cái” hay “Tiếc quá hết bông lan trứng muối rồi, mai bạn để cho mình 3 bánh bông lan trứng muối nhá. Bánh các bạn bán ngon lắm luôn”. Ngoài ra nhiều bạn sinh viên còn chia sẻ thấy hoạt động của Nụ Cười Em Thơ rất ý nghĩa và thiết thực, bày tỏ mong muốn trở thành thành viên của Dự án trong giai đoạn sắp tới. 
Sinh viên UEF nhiệt tình hưởng ứng hoạt động gây quỹ của dự án

Qua 2 tuần, hoạt động “Bán bánh nuôi em” của Dự án Nụ Cười Em Thơ chính thức khép lại với nhiều cung bậc cảm xúc và kết quả vượt ngoài sự mong muốn. Kết thúc hoạt động, Nụ Cười Em Thơ đã bán được hơn 1500 bánh macaron, 700 bánh bông lan trứng muối. Số tiền thu được sẽ dùng để mua đồ dùng, dụng cụ học tập cho các em nhỏ ở Mái ấm như bút màu, giấy, nguyên liệu học nấu ăn,....góp phần nâng cao chất lượng và trải nghiệm học tập cho các em. Để làm được điều đó, không thể thiếu sự hưởng ứng và tham gia nhiệt tình của tất cả các bạn sinh viên, quý thầy cô giảng viên nhà UEF, đặc biệt hơn là quý phụ huynh đã đồng hành cùng chiến dịch ý nghĩa của dự án Nụ Cười Em Thơ. 
Những chiếc bánh đã lan tỏa giá trị yêu thương đến các em tại mái ấm
Sự yêu thương và quan tâm từ quý thầy cô, phụ huynh và các bạn sinh viên chính là động lực to lớn để Nụ Cười Em Thơ hoàn thành sứ mệnh tạo điều kiện cho các em nhỏ được tiếp cận những kiến thức mới dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Đồng thời, thắp lên tia sáng yêu thương, giúp các bạn nhỏ phát triển tư duy, mở rộng khả năng giao tiếp và hòa nhập với xã hội,...
Nụ Cười Em Thơ -  Trao đi thương yêu, lưu giữ nụ cười

Cuối cùng, Nụ Cười Em Thơ xin được gửi lời cảm ơn đến quý thầy cô, sinh viên UEF đã đồng hành ủng hộ và tất cả thành viên của “Vương quốc Mặt Trời” đã hoàn thành nhiệm vụ của mình một cách trọn vẹn nhất. Hứa hẹn trong tương lai, dự án Nụ Cười Em Thơ sẽ kết nối với nhiều bạn sinh viên UEF hơn, nhằm tiếp tục hành trình lan tỏa yêu thương và đem lại giá trị cho các mái ấm.
 
Tin & ảnh: Nhóm truyền thông Dự án Nụ Cười Em Thơ
TIN LIÊN QUAN