Dự án cộng đồng

Tổng Kết Hoạt Động Dự Án Nụ Cười Em Thơ Giai Đoạn 5

25/12/2022
"Nhà giáo không phải là người nhồi nhét kiến thức mà đó là công việc của người khơi dậy ngọn lửa cho tâm hồn"

Vậy là hành trình “khơi dậy ngọn lửa tâm hồn” của Nụ Cười Em Thơ giai đoạn 5 đã chính thức khép lại vào ngày 25/12 vừa qua với thành công rực rỡ của “Chiến dịch Bảy Sắc”. Trải qua 3 tháng hoạt động, nhà Cười đã hoàn thành sứ mệnh giảng dạy kỹ năng mềm cho trẻ, hỗ trợ các đối tác cộng đồng. Đồng thời, các bạn sinh viên kết thúc chuỗi hành trình trải nghiệm và đóng góp cho hoạt động cộng đồng từ Trung tâm Service - Learning UEF.
Buổi tổng kết hoạt động và trao giấy chứng nhận cho Ban điều phối

Giai đoạn 5 cũng chính là cột mốc đánh dấu cho sự ra đời của hình thức dạy học kết hợp nền tảng online và offline mang tên “Chiến dịch Bảy Sắc”, với mong muốn tạo nên những giá trị đẹp cho cộng đồng và sinh viên UEF.
Buổi học cuối của Chiến dịch Bảy sắc của team Dạy học Nụ Cười Em Thơ và các em nhỏ tại Trường tình thương Ái Linh

Chiến dịch Bảy sắc là một chương trình dạy học theo bảy chủ đề gắn liền với những màu sắc: Xanh lá, Đỏ, Nâu, Hồng, Be, Xanh dương, Vàng, Đen Trắng nhằm trau dồi kỹ năng sống, kiến thức về nấu ăn, âm nhạc, thể dục thể thao; bài học về lòng biết ơn - sự tha thứ; các buổi học để khơi dậy ngọn lửa đam mê, cũng như dẫn dắt các em khám phá ra điểm mạnh, điểm yếu, năng lực của bản thân. Từ đó, có thể góp phần tạo động lực cho các em trên con đường phát triển bản thân.
Các em nhỏ hăng hái phát biểu nhằm xây dựng bài học

Bên cạnh việc chia sẻ kiến thức và dạy học cho trẻ, Chiến dịch Bảy sắc cũng là cơ hội để các bạn sinh viên UEF có được môi trường thực hành, rèn luyện kỹ năng thiết kế bài giảng, giao tiếp và khả năng thấu cảm cùng trẻ. Ngoài ra, các thành viên của dự án còn được nâng cao ý thức cộng đồng và sống có trách nhiệm hơn với xã hội.
Tương tác cùng các bé là điều không thể thiếu trong quá trình giảng dạy

Chiến dịch Bảy sắc khép lại, cũng kết thúc hành trình chia sẻ kiến thức của dự án Nụ Cười Em Thơ ở giai đoạn 5 với buổi họp mặt tổng kết. Lắng đọng hơn hết, tất cả các thành viên dự án và cả các em ở mái ấm cùng nhau nhìn lại những khoảnh khắc đã đi qua, với biết bao cung bậc cảm xúc vui buồn đan xen.

Hơn hết, đây còn là buổi giao lưu và kết nối của các thành viên Nhà Cười. Mọi người cùng nhau hòa chung tiếng hát thanh xuân và tham dự bữa tiệc ngọt ngào bên nhau. Đặc biệt hơn, các bạn còn được nhận Giấy chứng nhận từ Trung tâm Service - Learning UEF như một lời công nhận và cảm ơn đến những đóng góp và cống hiến của bản thân cho dự án cộng đồng.
Team Truyền Thông chính là mảnh ghép quan trọng để xây dựng dự án
Thần dân Nhà Cười cùng ngân nga những giai điệu ngọt ngào bên nhau
Bữa tiệc ngọt với chiếc bánh bông lan trứng muối đậm chất “muối” Nhà Cười
Tổng kết dự án Nụ Cười Em Thơ - Giai đoạn 5

Nụ Cười Em Thơ xin được gửi lời cảm ơn chân thành đến tất cả các thành viên, tất cả những người đã cùng đồng hành và theo dõi dự án trong suốt thời gian qua. Giai đoạn 5 khép lại với những thành công rực rỡ, cũng là hứa hẹn cho một giai đoạn mới rực lửa hơn được mở ra. Hãy cùng đón chờ nhé!

 

Tin & ảnh: Nhóm truyền thông Dự án Nụ Cười Em Thơ

TIN LIÊN QUAN