Dự án cộng đồng

Tuần khởi động đầy nhiệt huyết của dự án Heart To Hand

24/09/2022
Chào đón năm học mới, trong tuần vừa qua dự án Heart to Hand đã có “phát pháo” đầu tiên, mở rộng cuộc hành trình gắn kết yêu thương cùng các thành viên mới. Đây là dịp quý giá để gặp gỡ, kết nối giữa các thành viên và đối tác cộng đồng, để cùng nhau chia sẻ và lắng nghe những câu chuyện thú vị ở giai đoạn trước. 


Khởi đầu cuộc hành trình cùng Sao Thiên Vương - nhánh hoạt động giảng dạy môn Tin học. Có được cơ duyên cộng tác với nhóm thiện nguyện Trái Tim Nhân Văn (Trực thuộc Khoa Xã hội truyền thông trường Đại học Văn Hiến), các thành viên Sao Thiên Vương đã có khoảng thời gian tập huấn cùng Thầy Phạm Minh Thuận và Thạc sĩ A Say tại chùa Bửu Đà Quận 10. Buổi tập huấn diễn ra cùng các hoạt động giao lưu vui chơi như: hát, giới thiệu bản thân,... cùng với đó là những chia sẻ chuyên môn từ Thạc sĩ A Say về những kỹ năng trong giảng dạy và cách hành xử trong những tình huống sư phạm.
Hoạt động biên soạn giáo án dưới sự hỗ trợ của Thạc sĩ A Say

Điểm sáng nổi bật trong buổi gặp mặt là hoạt động diễn tập công tác giảng dạy được giám sát và hỗ trợ bởi Thạc sĩ A Say. Tạo một tiết học giả lập, các thành viên thực hành xử lý những tình huống thường xảy ra trong quá trình đứng lớp. Những kiến thức và trải nghiệm sau hoạt động này nhằm cải thiện và nâng cao kỹ năng giảng dạy của thành viên dự án trong hành trình sắp tới.

Các thành viên trong thời gian diễn tập công tác giảng dạy

Tiếp nối sau đó là Sao Hỏa và Sao Thổ - nhánh hoạt động giảng dạy ba môn: Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh cùng buổi gặp mặt với Cô Phạm Thị Ngọc Đoan - Giáo viên thành lập Trường Phổ Cập Phường 25 để lắng nghe hành trình dạy trò của cô và những kinh nghiệm quý báu mà cô tích luỹ sau hơn hai thập kỷ gắn bó với nghề nhà giáo. 

Thành viên Sao Hỏa và Sao Thổ tại Trường Phổ Cập Phường 25

Nối tiếp chuỗi hoạt động, sáng ngày 16/9/2022, là buổi họp mặt của ban Truyền thông - Thiết kế, các bạn được nghe những chia sẻ về con chữ và hình ảnh. Hiểu rõ hơn về cách lấy tin, tác nghiệp cũng như quy trình làm việc khi bước chân vào dự án. Các thành viên ban truyền thông đã sẵn sàng bước vào cuộc hành trình lan tỏa giá trị dự án Heart to Hand tiếp cận rộng hơn đến cộng đồng. 
Buổi chia sẻ của các thành viên Ban Truyền thông - Thiết kế.

Với những buổi gặp mặt và tập huấn trong thời gian qua, Heart to Hand chính thức mở ra chặng đường mới - giai đoạn 4. Bên cạnh hành trang kiến thức, kỹ năng đã được trang bị, sinh viên dự án còn mang theo tinh thần nhiệt huyết, cầu tiến, không ngừng trau dồi, học hỏi. Với tất cả điều đó, Heart to Hand hứa hẹn một hành trình thành công và ý nghĩa. 
 
Nhóm Truyền Thông Heart To Hand
TIN LIÊN QUAN