Hoạt động dự án

Khởi nghiệp không lấn cấn - Tập huấn cùng SheFuture

13/11/2022
Để chuẩn bị một hành trang đầy đủ các kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm cho những “nhà khởi nghiệp” tương lai, vào 2 ngày cuối tuần 12-13/11 vừa qua, cuộc thi “SheFuture - Nữ sinh khởi nghiệp 2022” đã tổ chức buổi tập huấn chuyên môn với sự đồng hành của dàn mentor “siêu khủng” và sự tham gia của Top 35 SheFuture.

Buổi tập huấn diễn ra với nhiều chủ đề thú vị và hữu ích, trang bị sẵn sàng cho các nữ chiến binh trên chặng đường tiến xa hơn cùng SheFuture. 

Chào đón các bạn sinh viên là lời chào từ Anh Huỳnh Lê Khánh - Đồng sáng lập Doanh nghiệp xã hội ForGood Vietnam. Từ những con số biết nói, anh Khánh đã giúp mọi người hiểu hơn về hành trình và lý do tại sao ForGood lại bắt đầu cuộc thi SheFuture. Điều đó đã truyền rất nhiều cảm hứng cho các thí sinh ngày càng vững tin hơn trước những ý tưởng khởi nghiệp của mình.


Để hình dung rõ hơn về bức tranh khởi nghiệp, những “Lầm tưởng và Sự Thật” và “Hành trình định hướng tương lai trong khởi nghiệp” được xây dựng với những nội dung thú vị và thiết thực từ những trải nghiệm thực tế từ các vị diễn giả giúp các bạn nắm bắt cơ hội trên hành trình theo đuổi ước mơ khởi nghiệp. “Khi bạn sẵn sàng, người thầy sẽ xuất hiện vì cơ hội chỉ đến đối với ai sẵn sàng”.

Chị Thảo Trần - Thạc sĩ quản trị nguồn nhân lực; Nguyên Trưởng bộ phận Nhân sự Pizza Hut Digital Ventures với chủ đề “Khởi nghiệp: Hành trình định hướng tương
lai”
Chị Trinh Đặng - Nhà sáng lập Shecrets; Communications Manager tại Lixibox

Cô Nguyễn Thu Hà - Giảng viên tại Học viện Cán bộ TP.HCM và thỉnh giảng cho các trường Đại học tại TP.HCM cùng các bạn sinh viên trong buổi tập huấn “Những lầm tưởng trong khởi nghiệp”

Giấc mơ khởi nghiệp sẽ không thể thành công nếu thiếu đi những kiến thức, kỹ năng chuyên môn cần thiết. Đến với chuỗi tập huấn, SheFuture mang đến cho các thí sinh những buổi tập huấn về các kỹ năng thực tế hỗ trợ cho quá trình xây dựng “Future” của riêng mình. 
“Tư duy thiết kế”, “Kế hoạch kinh doanh” và “Kỹ năng trình bày dự án” tiếp cận đến các thí sinh bằng những minh chứng gần gũi và chân thực giúp các bạn hiểu và áp dụng phát triển ý tưởng của mình để tiến xa hơn cùng SheFuture - Nữ sinh khởi nghiệp 2022.

Anh Huỳnh Hữu Tài - Tác giả, dịch giả, trainer và founder của WeTransform với nội dung “Tư duy thiết kế” giúp các bạn sinh viên hiểu được tầm quan trọng của những sản phẩm thiết kế và cách biến các thiết kế thành công cụ marketing hiệu quả.
Hình dung chiến lược giúp kinh doanh hiệu quả cùng chị Chị Trang Trương - Thạc sĩ Quản lý Kinh Tế trường đại học Reims Champagne-Ardenne trong chủ đề “Kế hoạch kinh doanh”


Không khí thoải mái kết hợp giữa học và chơi giữa Mentor Đào Phan - Founder & CEO của startup công nghệ Giáo dục iZi cùng các bạn sinh viên trong buổi tập huấn về “Kỹ năng trình bày dự án”





Chuỗi tập huấn khép lại với những “bí kíp” quý giá được bỏ túi và bức tranh hoàn chỉnh hơn về khởi nghiệp để sẵn sàng tinh thần chinh phục vị trí cao nhất của cuộc thi SheFuture - Nữ sinh khởi nghiệp 2022. Chúc cho các nữ “chiến binh” SheFuture sẽ tiếp tục vươn xa và chạm đến ước mơ khởi nghiệp của mình.  
 
Tin: Thanh Trúc
Ảnh: Trung tâm Kết nối cộng đồng
TIN LIÊN QUAN