Hội thảo sự kiện

Buổi đến thăm và làm việc của hai trường quốc tế về hoạt động Service-Learning tại UEF

04/11/2022
Sáng ngày 04/11, Trung tâm Kết nối cộng đồng UEF (TT.KNCĐ) hân hạnh đón tiếp và đồng hành trong chuyến thăm và làm việc của Hong Kong Polytechnic University (PolyU) và Vietnamese-Germany University (VGU) về các hoạt động kết nối cộng đồng - mô hình Service-Learning trong môi trường Đại học. 


Buổi găp mặt có sự hiện diện của 2 trường đại học, Đại diện PolyU có Tiến sĩ Stephen Chan - Consultant Service-Learning and Leadership Office PolyU cùng các đồng nghiệp Tiến sĩ Rina Camus, Cô Artemis Kuo, Cô Tiffany Ko; Đại diện VGU có TS Thomas Guidat - Director of Industry Relations and Technology Transfer Center VGU và Cô Đinh Nguyễn Thiên  n - Industry Relations and Technology Transfer Officer; Cùng với ban đại diện UEF Tiến sĩ Nhan Cẩm Trí - Phó hiệu trưởng UEF trực tiếp phụ trách các hoạt động cộng đồng, Thạc sĩ Bùi Quang Đông - Giám đốc TT.KNCĐ UEF, Thạc sĩ Trần Thị Mỹ Phượng - Phó Giám đốc TT.KNCĐ UEF. 


Trong không gian gần gũi và năng lượng của buổi sáng, TT.KNCĐ UEF đón chào các đối tác bằng hoạt động giới thiệu về Trung tâm và thành quả trong thời gian qua được trình bày bởi chính các bạn sinh viên nòng cốt của dự án. Đây là hoạt động khởi đầu sẵn sàng cho phần thảo luận giữa các bên. 





Cùng với UEF, các đại diện giới thiệu về hoạt động kết nối cộng đồng tại đơn vị của mình và cách phát triển và mở rộng mạng lưới Service-Learning. Các bên cùng nhau chia sẻ góc nhìn về giá trị và quy mô phát triển nhằm tạo cơ hội cho sinh viên tiếp cận với các hoạt động cộng đồng. 




Với tầm nhìn mong muốn tạo nên những cơ hội lớn hơn cho các bạn sinh viên tham gia các hoạt động tạo tác động xã hội, Ông Stephen Chan chia sẻ “Hoạt động cộng đồng không nên bị giới hạn trong một khu vực, một quốc gia. Có rất nhiều điều thú vị khi sinh viên bước ra trải nghiệm ở môi trường quốc tế dù sẽ gặp nhiều thử thách. Sinh viên chắc chắn sẽ tích góp được nhiều bài học và kinh nghiệm từ những hoạt động đó”. 


“Hướng đến chuẩn mực đào tạo quốc tế, UEF luôn sẵn sàng chào đón sinh viên quốc tế đến theo học và trải nghiệm môi trường nơi đây và nắm bắt cơ hội cho sinh viên UEF đi trao đổi, học tập ở đất nước khác. UEF chắc rằng việc được tìm hiểu và giao lưu văn hoá sẽ đem lại nhiều bài học và kinh nghiệm quý báu cho sinh viên, đặc biệt là ở một mảng hoạt động thú vị và ý nghĩa như Service-Learning” - Tiến sĩ Nhan Cẩm Trí - Phó hiệu trưởng UEF chia sẻ trong phần thảo luận về định hướng mở rộng và phát triển hoạt động Service-Learning. 


Đại diện trường VGU cũng có những chia sẻ về mong muốn triển khai mô hình Service-Learning “Mặc dù chưa có cơ chế vận hành bài bản như UEF hay nền tảng hoạt động kinh nghiệm như PolyU nhưng cùng chia sẻ tầm nhìn và định hướng, VGU sẵn sàng đồng hành,  hợp tác trong tương lai”.

Lần lượt các vấn đề đã được khai thác tại buổi gặp mặt lần này, mở ra tương lai hợp tác liên trường và phát triển mạnh mẽ hơn nữa mô hình Service-Learning tại môi trường Đại học. Hi vọng và hứa hẹn, cơ hội giao lưu quốc tế ở mảng hoạt động cộng đồng sẽ sớm được trao tay các sinh viên UEF trong tương lai.


 
Tin: Trúc Thủy
Ảnh: TT.TT.TT
TIN LIÊN QUAN