Hội thảo sự kiện

Chủ đề Biến đổi khí hậu được truyền tải sinh động qua buổi Workshop Hành động vì khí hậu

06/12/2021
Ngày 2/12 vừa qua, thành viên mạng lưới lãnh đạo Service-Learning UEF đã tổ chức thành công buổi hội thảo với chủ đề “Hành động vì khí hậu” . Đảm nhận với vai trò điều phối viên là các bạn sinh viên nhà UEF (thuộc Mạng lưới lãnh đạo Service-Learning UEF) đã tham gia chương trình Movers. Các nội dung chuyên môn được cố vấn bởi các chuyên gia đến từ Movers và đồng hành hỗ trợ còn có các chuyên gia từ Innovation Incubator (Doanh nghiệp xã hội Ươm mầm sáng tạo) và Câu lạc bộ Khởi Nghiệp Brick House.

Thuật ngữ “Biến đổi khí hậu” không còn là quá xa lạ với mỗi người trong thời đại công nghiệp 4.0 ngày nay, Với ba “Diễn giả trẻ” các bạn đã thể hiện sự quan tâm sâu sắc đến vấn đề này bằng sự nhiệt huyết tìm hiểu và phần chia sẻ đầy năng lượng truyền cảm hứng đến với các bạn UEFer tham dự hội thảo. 

Mở đầu buổi hội thảo, các bạn sinh viên được cập nhật nhiều thông tin về vấn đề chống biến đổi khí hậu của Hội nghị thượng đỉnh về biến đổi khí hậu của Liên Hợp Quốc năm 2021  (COP26) vừa diễn ra và 31/10/2021. Nội dung này mang đến một cái nhìn tổng quan cho thấy tình hình hoạt động cũng như định hướng của thế giới về Mục tiêu khí hậu toàn cầu, Bên cạnh đó các bạn tham dự cũng được hiểu về cách phân biệt 2 khái niệm quan trong là “Khí hậu” và “Thời tiết” để hiểu đúng vấn đề. 

Không chỉ tiếp nhận thông tin toàn cầu, các bạn sinh viên còn được dẫn dắt để thấy hoạt động chống biến đổi khí hậu đang diễn ra tại Việt Nam. Là một quốc gia nằm trong top 10 các quốc gia dễ bị tổn thương nhất do biến đổi khí hậu (theo báo cáo của IPCC), vì vậy Việt Nam là quốc gia có rất nhiều nỗ lực trong chống biến đổi khí hậu và hướng đến 17 Mục tiêu bền vững với nhiều kết quả sau tích cực tuy vẫn còn không ít thử thách.


Phần kết chương trình, các bạn sinh viên đã cùng nhau lập một kế hoạch “Hành động vì khí hậu của tôi” để các bạn có thể lan tỏa và thực hiện các dự án, ý tưởng của mình để chung tay bảo vệ Trái đất đồng thời giới thiệu đến các bạn sinh viên nhiều tổ chức Phi lợi nhuận hoạt động trong lĩnh vực chống biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường để các bạn sinh viên quan tâm có thể ủng hộ bằng hành động.


Buổi hội thảo là một bước đi nhỏ để các bạn sinh viên tiếng về những vấn đề Biến đổi khí hậu đang diễn ra xung quanh đời sống. Qua đó, các bạn sinh viên thuộc dự án Hành động vì cộng đồng đã có thêm nhiều kiến thức và kinh nghiệm tổ chức và nâng cao kỹ năng điều phối sự kiện. Bên cạnh đó, quá trình tổ chức hoạt động không những giúp các bạn có thêm nhiều kiến thức xã hội mà còn là cơ hội để các bạn chia sẻ quan điểm, góc nhìn đa chiều trong hành động vì khí hậu và để lại dấu ấn khó quên thời sinh viên. 

Tin & ảnh: Thúy Vy và Tường Nguyên


TIN LIÊN QUAN