Hội thảo sự kiện

Chung Kết Cuộc Thi SheFuture - Nữ Sinh Khởi Nghiệp 2022

17/12/2022
Hành trình 3 tháng của cuộc thi SheFuture - Nữ sinh khởi sinh khởi nghiệp 2022 đã chính thức hạ cánh an toàn vào ngày 17/12 vừa qua. Đồng thời, những hành khách xuất sắc nhất đã vượt qua cổng hải quan để bước lên chuyến bay kế tiếp cất cánh lên bầu trời tương lai. 

*SheFuture - Nữ sinh khởi nghiệp 2022 là cuộc thi do ForGood Vietnam và Trung tâm Kết nối cộng đồng - Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM đồng tổ chức nhằm khuyến khích, phát triển tư duy sáng tạo, tạo nguồn cảm hứng kinh doanh cho nữ giới. Qua đó, góp phần thực hiện mục tiêu quốc gia về phát triển doanh nghiệp và chiến lược quốc gia về bình đẳng giới.

Cuộc thi gồm 3 chặng hành trình: (1) SheVision - Đăng ký ý tưởng khởi nghiệp; (2) SheAction - Hoàn thiện dự án; (3) SheFuture - Chung kết & Trao giải. Ngay từ những ngày đầu phát động, cuộc thi đã nhận về nhiều sự hưởng ứng của các bạn nữ sinh với hơn 60 hồ sơ đăng ký thuộc 12 lĩnh vực khác nhau đến từ 13 trường Đại học, Học viện, Cao đẳng trong khu vực miền Nam.

Kick-off thành công với sự kiện talkshow “SheWho - Sức mạnh của những người bình thường” cùng những chia sẻ truyền cảm hứng về con đường khởi nghiệp, tạo đà cho hành trình 3 tháng sắp tới của cuộc thi. Tiếp đến là chào đón Top 50 ý tưởng chỉn chu nhất đến với chặng thứ hai cùng 16 giờ tập huấn chuyên môn với sự đồng hành của dàn diễn giả dày dạn kinh nghiệm thực chiến. Và cuối cùng, sau khi trải qua 672 giờ lên ý tưởng, 432 giờ chỉnh sửa, hoàn chỉnh dự án, vượt qua 50 nhóm/cá nhân, Top 10 thí sinh xuất sắc nhất đã giành được chiếc vé bước lên chuyến bay SF2022 - vòng chung kết cuộc thi SheFuture. 


Tham dự vòng thi về đích này có TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; ThS. Bùi Quang Đông - Giám đốc Trung tâm Kết nối cộng đồng; ThS. Trần Thị Mỹ Phượng - Phó Giám đốc Trung tâm Kết nối cộng đồng; chị Huỳnh Kim Phụng - Điều phối viên Trung tâm Kết nối cộng đồng. 


Đội ngũ Ban giám khảo của vòng Chung kết gồm: Anh Huỳnh Lê Khánh - Đồng sáng lập ForGood Vietnam; chị Trương Thị Thu Trang - Thạc sĩ Quản lý kinh tế Trường Đại học Reims Champagne - Ardenne, chuyên gia đào tạo Viện Hợp tác và Phát triển Châu  u; chị Quyên Ngô - Đồng sáng lập và Giám đốc chiến lược của Mokaa Consulting Asia; chị Rosi Trang Nguyễn - Nhà sáng lập - Social ChangeMarketers.

Top 10 dự án tranh tài ở vòng Chung kết gồm: 4KS - For Kid’s Sake của nhóm Cheries; Quán trà phức hợp của nhóm Dance of Voice; Nước hoa khô của nhóm Fushion Girls; Son dưỡng môi của nhóm Lamiaceae; Xây dựng bột rửa mặt từ dược liệu của nhóm Liona; Blue Caring của bạn Lương Thị Lệ Quyên; Vifa Market của nhóm MiLiGam; CHUB - Nền tảng quản lý CLB/đội/nhóm của bạn Nguyễn Quỳnh Mai Thanh; Ứng dụng hỗ trợ các vấn đề tâm lý SOS của nhóm NUT; Thảo dược ngâm tay chân của nhóm ZPAR.


Với mỗi dự án khởi nghiệp có thể thấy được sự chuẩn bị, đầu tư chỉn chu trong từng kế hoạch của thí sinh. Các bạn đã thể hiện được tinh thần học hỏi, áp dụng những kiến thức được chia sẻ ở các buổi tập huấn và tự tin gọi vốn từ nhà đầu tư. Trong mỗi phần trình bày, các nhóm thực hiện dự án đã chia sẻ chi tiết từng kế hoạch từ tài chính, nhân sự đến marketing. Bên cạnh đó, các bạn còn chỉ ra bảng chi phí sau khi tính toán và lợi nhuận đạt được nếu dự án vận hành.


Sau màn gọi vốn kịch tích, cuộc thi SheFuture đã tìm được chủ nhân cho ba giải thưởng xuất sắc nhất, xin chúc mừng: Giải Nhất - Đội MiLiGam; Giải Nhì - Đội ZPar; Giải Ba - Bạn Lương Thị Lệ Quyên. 




Cuộc thi SheFuture - Nữ sinh khởi nghiệp đã kết thúc, nhiều dự án khởi nghiệp với màu sắc đa dạng, sáng tạo đã được thực hiện ấn tượng bởi các bạn nữ sinh. Hành trình 3 tháng đã để lại nhiều cảm xúc cho thí sinh tham gia“3 tháng qua, mình học hỏi được rất nhiều từ người đồng đội, từ các thí sinh và từ cả những buổi tập huấn. Trong quá trình tham gia cuộc thi, mình nhận được nhiều sự quan tâm, giúp đỡ đến từ ban tổ chức. SheFuture là một sân chơi vô cùng ý nghĩa dành cho các bạn nữ sinh với niềm đam mê và khao khát khởi nghiệp. Văn cảm ơn ban tổ chức đã tạo ra sân chơi này, chân thành cảm ơn” - Chia sẻ của thí sinh Hồ Thị Văn - nhóm Dance of Voices.

Cuộc thi SheFuture đã hạ cánh nhưng hành trình dài vẫn còn đó, sau cuộc thi mới là thời điểm những ý tưởng được nung nấu trong SheFuture cất cánh, vươn xa. Mong rằng với những hành trang và trải nghiệm ở SheFuture sẽ là bước đệm để các bạn tiếp tục hoàn thiện và thực hiện hóa ước mơ khởi nghiệp trong tương lai gần. 

Tin: Nguyễn Lâm Thanh Trúc
Ảnh: TT.TT.TT




 
TIN LIÊN QUAN