Hội thảo sự kiện

"Còi Camp": Lan tỏa thông điệp "giao thông tử tế" đến cộng đồng sinh viên UEF

04/12/2022

Nhằm mục đích nâng cao nhận thức về an toàn giao thông và văn hóa giao thông cho sinh viên, cuối tuần qua, Trung tâm Kết nối cộng đồng UEF đã phối hợp tổ chức hoạt động "Còi Camp" với chủ đề: Giao thông tử tế. Đây là không gian thảo luận và học tập chủ động về an toàn giao thông.


Hoạt động nằm trong chương trình "Hướng dẫn lái xe an toàn và thân thiện với môi trường - Ford Driving Skills for Life" do Ford Việt Nam phối hợp với Quỹ Phòng chống thương vong châu Á thực hiện. 
 

Còi Camp giúp sinh viên nâng cao nhận thức về an toàn giao thông và có trách nhiệm hơn với bản thân, cộng động
 
Ứng dụng các phương pháp giáo dục hiện đại như học tập tự chủ, học tập thông qua trải nghiệm, vòng tròn thảo luận, lấy người tham gia làm trọng tâm, Còi Camp mong muốn mở ra một không gian khám phá các nhân tố then chốt ảnh hưởng tới hành vi tham gia giao thông của các cá nhân. Từ đó giúp kiểm soát, hạn chế các hành vi xấu và xây dựng các hành vi, thói quen tốt khi tham gia giao thông, trở thành một người tham gia giao thông văn minh.
 



Sinh viên tiếp cận kiến thức bằng các phương pháp học tập hiện đại
 
Chương trình có sự tham dự của anh Nguyễn Anh Phúc - Điều phối viên "Ford Driving Skills for Life", anh Vũ Duy Thành - Quản lý dự án và điều phối viên Còi Camp và chị Nguyễn Anh Thư - Điều phối viên Còi Camp. 
Về phía UEF có ThS. Bùi Quang Đông - Trưởng phòng Công tác sinh viên, Giám đốc Trung tâm Kết nối cộng đồng và ThS. Trần Thị Mỹ Phượng - Phó Giám đốc Trung tâm Kết nối cộng đồng. 
Tham gia xuyên suốt hoạt động, UEFers được làm quen với các phương pháp học tập chủ động, tìm hiểu khái niệm nhu cầu và gọi tên các nhu cầu của bản thân khi tham gia giao thông, phân tích cơ chế nhu cầu ảnh hưởng đến hành vi tham gia giao thông, chủ động xác định mục tiêu và chiến lược cho bản thân để thay đổi các hành vi tham gia giao thông, trở thành người tham gia giao thông tử tế. 
 






Những hoạt động thú vị giúp lớp học về giao thông trở nên sinh động, dễ tiếp thu
 
Với những điều được chia sẻ, chương trình đã lan tỏa đến sinh viên UEF những giá trị tích cực một cách sáng tạo. Từ đây, các bạn sẽ hành động có trách nhiệm hơn với bản thân, cộng đồng và môi trường trong quá trình tham gia giao thông.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN