Hội thảo sự kiện

Đa dạng trải nghiệm dành cho sinh viên Nhà UEF tại "Ngày hội Văn hóa Ireland"

19/03/2022
Chiều 18/3, Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Bền vững (CSDS) phối hợp Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) tổ chức chương trình “Ngày hội Văn hóa Ireland” với sự tham dự đông đảo của sinh viên trường. Tại đây, các bạn đã được lắng nghe chia sẻ thông tin và trải nghiệm không gian văn hóa Ireland thông qua các gian hàng được trưng bày đa dạng. 
Tham dự chương trình, về phía đoàn Ireland có: ông Sean Farrell – Tham tán Phát triển của Đại sứ quán Ireland tại Việt Nam, ông Phan Đặng Cường - Cố vấn cấp cao Chính sách và Chiến lược, ông Đôn Tuấn Phương – Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu phát triển Bền vững (CSDS), ông John Marron – Chủ tịch Hội Doanh nhân Ireland tại Việt Nam. 
 
Ireland day
Ireland day
Ireland day
Ireland day
Ireland day
Ireland day
Các đại diện lãnh đạo UEF, Đại sứ quán Ireland và CSDS tham dự chương trình 
 
Về phía UEF có ông Đỗ Quốc Anh – Phó Chủ tịch Hội đồng trường, TS. Nhan Cẩm Trí – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc – Phó Hiệu trưởng, Viện trưởng Viện Quốc tế, TS. Lý Thiên Trang – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, ThS. Bùi Quang Đông – Trưởng phòng Công tác sinh viên, ThS. Đinh Nguyễn Thiên Ân – Giám đốc Trung tâm Kết nối cộng đồng cùng các đại diện đến từ cơ quan, tổ chức của Ireland, doanh nghiệp Ireland và Việt Nam, các bạn cựu du học sinh Ireland và sinh viên UEF. 
 
Ireland day
Ông Đỗ Quốc Anh - Phó Chủ tịch Hội đồng trường phát biểu mở đầu chương trình 
 
Mở đầu chương trình, ông Đỗ Quốc Anh – Phó Chủ tịch Hội đồng trường đã giới thiệu những thông tin nổi bật về chương trình đào tạo của UEF, cũng như chia sẻ khái quát về văn hóa và góc nhìn về đất nước Ireland. 
Đại diện Đại sứ quán Ireland tại Việt Nam, ông Sean Farrell chia sẻ: “Chương trình Ngày hội Văn hóa Ireland là cơ hội để kết nối giữa Việt Nam và Ireland. Các bạn sẽ được chia sẻ, tìm hiểu về lịch sử, văn hóa lâu đời của đất nước Ireland và nhận thấy điểm tương đồng giữa Ireland và Việt Nam. Hy vọng sự gắn kết giữa hai quốc gia sẽ được mở rộng và phát triển trong tương lai”. Đồng thời, ông cũng gửi lời cảm ơn đến UEF, Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Bền vững (CSDS) và Hội Friends of Ireland (FOI). 
 
Ireland day
Ông Sean Farrell chia sẻ cảm xúc về "Ngày hội Văn hóa Ireland" tại UEF 

Ireland day
Đại diện UEF, ông Đỗ Quốc Anh tặng quà cho ông 
Sean Farrell
 
Tại chương trình, các bạn sinh viên đã được tìm hiểu về văn hóa Ireland thông qua tọa đàm “Ireland – Thung lũng Silicon của châu Âu” với các diễn giả: bà Trần Phương Mai - Cố vấn truyền thông Education in Ireland Vietnam, ông Bung Trần - Co - Founder và Chủ tịch AI Education Google, ông Quân Võ – CEO, IMP Marketing IDEAS Scholar, anh Jack O’Sullivan – Founder Modmo và anh Paul Cox – Head of Operations Starcircle Vietnam. Cạnh đó, Nhà văn Nhi Phan - Giảng viên Trường Đại học Khoa học Tự nhiên TP.HCM đã chia sẻ với các bạn về tình yêu con người, văn hóa và đất nước Ireland, đó cũng là lý do giúp chị viết ra cuốn sách "Ireland - Vũ khúc mùa hè". 
 
Ireland day
Nhà văn Nhi Phan - Tác giả sách "Ireland - Vũ khúc mùa hè" chia sẻ tình cảm về con người và văn hóa Ireland 
 
Giải thích về biệt danh “Thung lũng Silicon của châu Âu” của Ireland, bà Phương Mai đã chia sẻ ngoài yếu tố thuế, chính sách hỗ trợ của Chính phủ, hệ thống giáo dục của Ireland là yếu tố quan trọng làm nên biệt danh này. Sinh viên Ireland luôn được truyền cảm hứng, tinh thần tích cực để khởi nghiệp. Cạnh đó, Ireland là nơi tập trung của 10 “ông lớn” về công nghệ. 
Ông Bung Trần nhấn mạnh thêm những điều đặc biệt ở Ireland như dẫn đầu về Service Learning giúp giải quyết các vấn đề cộng đồng, tạo ra thế hệ sinh viên, Founder có tư tưởng start-up. Đó cũng là lý do du học sinh ở Ireland về Việt Nam có rất nhiều cơ hội phát triển theo quan điểm của ông Quân Võ. 
Đối với lĩnh vực khởi nghiệp của người Ireland ở Việt Nam, anh Jack O’Sullivan và Paul Cox đã chia sẻ về tinh thần của các bạn trẻ ở Việt Nam khi làm việc cùng nhau. Các bạn có tư duy cởi mở, tinh thần teamwork tích cực và thái độ làm việc tốt. 
 
Ireland day
Ireland day
Ireland day
Ireland day
Ireland day
Những câu chuyện thú vị về Ireland cũng như tinh thần khởi nghiệp người trẻ Ireland được các diễn giả chia sẻ
 
Điểm thu hút của ngày hội là chương trình kết nối doanh nghiệp Việt Nam – Ireland và giao lưu văn hóa Việt Nam – Ireland thông qua 11 gian hàng giới thiệu văn hóa, thể thao, kinh doanh, thực phẩm Ireland,…được trưng bày. Các bạn được tham gia trò chơi đặc trưng, tìm hiểu về các nét văn hóa nổi bật của Ireland, đồng thời cũng nhận được quà lưu niệm mang đặc điểm Ireland từ các gian hàng. 
 
Ireland day
Ireland day
Sinh viên tương tác và đặt câu hỏi cho khách mời 
 
Lắng nghe chia sẻ của khách mời và tham quan các gian hàng, bạn Hoàng Đức – Sinh viên năm 2 ngành Thương mại điện tử cho biết: “Đây là lần đầu tiên em tham gia hoạt động văn hóa quy mô mang tính quốc tế. Điều này giúp em học hỏi rất nhiều kiến thức và kỹ năng bổ ích. Những chia sẻ từ khách mời quốc tế giúp sinh viên có nhiều góc nhìn đa văn hóa và cởi mở hơn. Tham quan gian hàng, em ấn tượng nhất với lĩnh vực thể thao của Ireland ở môn bóng gậy cong Hurling. Đây là những điều mới lạ đối với người quan tâm đến thể thao như em”
 
Ireland day
Ireland day
Ireland day
Ireland day
Ireland day
Ireland day
Ireland day
Các bạn sinh viên hứng thú tham qua và tìm hiểu về văn hóa Ireland qua các gian hàng được trưng bày 
 
Trước đó vào ngày 18/2, UEF cũng đã đón tiếp đoàn Đại sứ quán Ireland, Trung tâm nghiên cứu phát triển bền vững (CSDS) và Hội Friends of Ireland (FOI) đến thăm và làm việc về hoạt động Service - Learning tại trường. Sự kiện đã hứa hẹn mở ra nhiều cơ hội hợp tác lâu dài và toàn diện giữa các bên trong thời gian tới.
Với “Ngày hội văn hóa Ireland”, các bạn sinh viên đã được tìm hiểu, làm giàu kiến thức về văn hóa, lịch sử, con người của quốc gia này ở nhiều khía cạnh. Đây cũng là cơ hội để các bạn tiếp cận nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước, học hỏi kinh nghiệm, rèn luyện kỹ năng để xây dựng hành trang vững chắc trên con đường hội nhập. 
 
Nguyên Lê 
Ảnh: Media Team
TIN LIÊN QUAN