Hội thảo sự kiện

Giving well University Tour - Hiểu đúng về thiện nguyện để Cho đi hiệu quả

18/03/2021
Với mong muốn truyền cảm hứng và nuôi dưỡng tinh thần thiện nguyện trong sinh viên, sáng ngày 17/3, UEF phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ phát triển cộng đồng LIN đã tổ chức buổi workshop đầu tiên của hành trình Giving Well University Tour 2021. Buổi workshop với chủ đề “Hiểu về thiện nguyện” đã lan tỏa các thông điệp tích cực về cách “trao đi”.
Đồng hành với các bạn sinh viên trong chặng đầu của hành trình là diễn giả Võ Ngọc Tuyền - Trưởng bộ phận chương trình thiện nguyện đến từ Trung tâm hỗ trợ phát triển cộng đồng LIN và chị Hoàng Thị Mỹ Linh, Giám Đốc Tổ Chức Lead The Change và Give It Back.
 
 
TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng Nhà trường chia sẻ mở đầu chương trình

Học cách trao đi - Bạn đã thực sự hiểu đúng?

Mở đầu buổi workshop, diễn giả Võ Ngọc Tuyền đã định hướng giúp các bạn sinh viên hiểu được mục tiêu và ý nghĩa của thiện nguyện. Khác với từ thiện là hành động cho đi thường xảy ra trong thời gian ngắn, thiện nguyện đi tìm nguyên nhân gốc rễ của các vấn đề xã hội và tiếp cận một cách lâu dài, có chiến lược hơn, hướng đến lợi ích chung của cộng đồng. 
 

Diễn giả Võ Ngọc Tuyền mang đến nhiều góc nhìn mới về thiện nguyện

Bên cạnh đó, diễn giả cũng đưa ra những ví dụ thiết thực từ các hoạt động thiện nguyện trong cộng đồng giúp sinh viên hình dung rõ hơn về cách “cho đi” hiệu quả và có định hướng lựa chọn những phương thức đóng góp phù hợp với khả năng của bản thân. Thiện nguyện không chỉ là quyên góp về tiền bạc, bạn còn có thể chia sẻ thời gian, ý tưởng hoặc kiến thức chuyên môn.
Không chỉ là những bài chia sẻ về lý thuyết, diễn giả Võ Ngọc Tuyền đã khuấy động không khí hội trường qua trò chơi tương tác thú vị. Mini game với những câu hỏi trắc nghiệm đã cung cấp thêm hiểu biết và kỹ năng chuyên sâu sinh viên bắt đầu hành trình thiện nguyện một cách hiệu quả và bền vững.
 
Diễn giả tặng quà lưu niệm cho các sinh viên đạt điểm cao trong mini game

Lợi ích của thực hành thiện nguyện đối với sự phát triển sự nghiệp và cá nhân sinh viên
Tại phần 2 của buổi workshop, diễn giả Hoàng Thị Mỹ Linh đã mang đến những thông tin hữu ích để UEFers hiểu được vì sao thực hành thiện nguyện lại giúp ích cho sự phát triển cá nhân và sự nghiệp của sinh viên trong tương lai. 
 
Diễn giả Mỹ Linh chia sẻ cách "cho đi" hiệu quả đến các bạn sinh viên

Thông qua hoạt động tương tác đa chiều với câu hỏi “Cho đi dễ hay khó?” hay “Bạn nhận được gì sau khi cho đi?” đã giúp các bạn tự tin đưa ra những suy nghĩ của chính mình. Ngoài ra, diễn giả Mỹ Linh cũng chia sẻ thêm bản chất và ý nghĩa thật sự mà bạn nhận được ở vị trí là “người nhận” và “người cho”.

 
 

Phần tương tác đa chiều, tạo hứng khởi cho các bạn sinh viên

Sau phần tương tác tích cực cùng diễn giả, sinh viên UEF được giải đáp thắc mắc về hoạt động thiện nguyện và những vấn đề liên quan đến việc “cho và nhận”. Thông qua buổi workshop, tin rằng các bạn đã có thể hiểu về thiện nguyện một cách đúng đắn, từ đó lựa chọn cho mình cách thức hành động phù hợp để có thể giúp cho cộng đồng phát triển bền vững.
Được biết chương trình "Giving Well University Tour 2021" sẽ kéo dài từ 17/3 đến 17/4. Hi vọng buổi workshop đã cung cấp nhiều thông tin thú vị và ý nghĩa, lan tỏa tinh thần vì cộng đồng tích cực đến sinh viên Nhà UEF.
 
Tin: Bạch Vân, ảnh: Hồng Quân
TIN LIÊN QUAN