Hội thảo sự kiện

Góc nhìn về Truyền thông & Marketing hướng đến phát triển bền vững tại UEF

09/05/2023
Sáng ngày 09/05, Trung tâm Kết nối cộng đồng UEF đã phối hợp với Dear Our Community tổ chức buổi công chiếu và hỏi đáp: Truyền thông & Marketing hướng đến phát triển bền vững. Tại đây, góc nhìn của người kinh nghiệm trong ngành và sinh viên UEF xoay quanh vấn đề phát triển bền vững trong lĩnh vực truyền thông đã được khai thác một cách thú vị.


Sự kiện có sự góp mặt của chị Trịnh Như Quỳnh - Giám đốc Đối ngoại, Marketing & Truyền thông Ngân hàng Standard Chartered Vietnam; chị Võ Ngọc Tuyền - Nhà sáng lập & Giám đốc điều hành Dear Our Community. Về phía UEF có sự tham dự của TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; ThS Trần Thị Mỹ Phượng - Phó Giám đốc Trung tâm Service-Learning UEF.


Từ trái sang phải: TNhan Cẩm Trí; Chị Võ Ngọc Tuyền; Chị Trịnh Như Quỳnh; Chị Trần Thị Mỹ Phượng

 

Đại diện đơn vị luôn trăn trở về câu chuyện phát triển bền vững, TS Nhan Cẩm Trí đã có những chia sẻ chân thành mở đầu chương trình: “Ban Giám hiệu Nhà trường đánh giá cao Trung tâm Service-Learning UEF đã liên tục kết nối với các đối tác để đưa chủ đề phát triển bền vững đến với sinh viên. Nhà trường mong rằng với nỗ lực không ngừng của UEF và sự nhiệt tâm với giới trẻ của các đơn vị, sẽ có nhiều hơn nữa sinh viên quan tâm và hành động thiết thực góp phần trong hành trình vì xã hội này ”.

 

TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng UEF chia sẻ mở đầu chương trình

 

Ở thời đại Internet ngày nay, khi sự sống còn của doanh nghiệp phụ thuộc một phần lớn vào công tác truyền thông & marketing thì nền tảng trực tuyến là một khía cạnh không thể bỏ qua để lan tỏa đề tài phát triển bền vững. Liệu còn có chỗ cho câu chuyện phát triển đường dài trong không gian ưu tiên hàng đầu những nội dung thỏa mãn nhu cầu giải trí? Bộ chỉ số ESG trong truyền thông quyết định điều gì của doanh nghiệp? Chính sách quảng bá và truyền thông hướng đến phát triển bền vững như thế nào thì hiệu quả? Tất cả đều được giải đáp thông qua video thuộc series “Mở đường dẫn lối” với sự chia sẻ của khách mời chị Trịnh Như Quỳnh.

Sinh viên UEF theo dõi video thuộc series “Mở đường dẫn lối”

 

“Mở đường dẫn lối” là series phỏng vấn những người thực hành trong lĩnh vực Tác động xã hội đầu tiên tại Việt Nam do Dear Our Community khởi xướng. Được biết, video lần này là suất chiếu sớm độc quyền dành cho UEFers. Ngoài ra, chương trình còn dành tặng nhiều phần quà hấp dẫn cho sinh viên UEF tích cực trong trò chơi kiểm tra kiến thức sau khi xem video.

6 bạn sinh viên giành chiến thắng trong trò chơi kiểm tra kiến thức

 

Là người có hơn 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông thương hiệu, chị Trịnh Như Quỳnh tâm niệm làm truyền thông phải luôn nói đủ và nói đúng. Ngày nay, nhiều người trẻ và doanh nghiệp trẻ gặp áp lực thúc ép phải tăng trưởng nhanh dẫn đến vô tình hay hữu ý vượt qua lằn ranh đúng sai, dẫn đến định hướng suy nghĩ sai lệch cho khách hàng. Làm nghề phải nuôi dưỡng một tư duy đúng đắn thì mới đưa đến một kết quả tốt và bền vững. Ngoài ra, một sự thật thú vị được chị Quỳnh tiết lộ là công chúng quan tâm đến những chủ đề liên quan trực tiếp đến bản thân hơn là vĩ mô. Vậy nên để một đề tài như phát triển bền vững len lỏi đến gần hơn, người làm truyền thông phải tìm cách kể chuyện bằng ngôn ngữ gần gũi, lồng ghép vào những chủ đề sát sườn với đời sống.  


Chị Trịnh Như Quỳnh chia sẻ nhiều kinh nghiệm khi làm truyền thông

 

Mở ra không gian bàn luận, chương trình còn được dịp lắng nghe sinh viên UEF thể hiện quan điểm và tư duy đa chiều về chủ đề lần này qua nhiều câu hỏi về phân bổ nguồn lực tài chính trong công tác truyền thông, cơ hội gọi vốn cho các tổ chức hoạt động hướng đến phát triển bền vững, cơ hội việc làm marketing và truyền thông tại tập đoàn đa quốc gia,...

Sinh viên tương tác sôi nổi với phần đặt câu hỏi

 

Buổi công chiếu và hỏi đáp khép lại nhưng nhiều trăn trở và suy nghĩ của người trẻ về đề tài đáng được quan tâm là phát triển bền vững lại được gợi lên. Chương trình hy vọng các bạn sinh viên UEF sẽ tiếp tục đau đáu với những dòng suy tư đó và từng bước tìm kiếm giải pháp và hướng đi phù hợp. Tương lai của một ngành truyền thông phát triển bền vững vẫn còn là một vấn đề cần nhiều người chung tay.
 

Tin: Trúc Thủy

Ảnh: TT.TT.TT

 
TIN LIÊN QUAN