Hội thảo sự kiện

Hội thảo giới thiệu chiến dịch "Trang mới cuộc đời" lần 6

15/11/2022

Bạn đã bao giờ tự hỏi, giấy khai sinh có ý nghĩa quan trọng như thế nào trong cuộc sống của chính mình? 


Giấy khai sinh - loại giấy tờ mà chúng ta vẫn luôn nghĩ là hiển nhiên và thường bị "lãng quên". Tuy nhiên, trên thực tế, hằng năm lại có rất nhiều đứa trẻ được sinh ra và lớn lên nhưng vì nhiều lý do lại thiếu đi giấy tờ này. Từ đó mất đi cái tên cùng nhiều quyền lợi chính đáng. 
Với mong muốn tiếp tục hành trình hỗ trợ làm giấy khai sinh, trao học bổng, hỗ trợ dinh dưỡng cũng như chăm sóc sức khỏe cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, để các em có cơ hội vẽ nên những bức tranh tương lai tươi đẹp, sáng ngày 15/11, MSD United Way Việt Nam đã phối hợp cùng Trung tâm Kết nối cộng đồng UEF chính thức khởi động chiến dịch Trang mới cuộc đời lần 6 với chủ đề "Mở ra trang mới cuộc đời cho em".
 
Đông đảo sinh viên UEF đến hưởng ứng ngày khởi động chiến dịch
 
Hội thảo có sự đồng hành của Rapper Wowy trong vai trò đại sứ thiện chí của chiến dịch, cùng sự dẫn dắt duyên dáng của MC Liêu Hà Trinh và đại sứ truyền thông là MC Loan Vũ. Bên cạnh đó, chương trình còn có sự góp mặt của các đại diện đến từ Viện Nghiên cứu Quản lý Phát triển bền vững (MSD): Bà Nguyễn Phương Linh - Viện trưởng MSD và bà Nguyễn Võ Trúc Giang - Giám đốc vận hành MSD. Bên cạnh đó còn có sự xuất hiện của các nhà tài trợ, các doanh nghiệp, các KOLs, các đối tác media đã luôn hỗ trợ và ủng hộ cho chiến dịch. 
 
Các khách mời trong chương trình cùng món quà vẽ tay dễ thương của dự án Sketchnote for Good
 
Sự kiện đặc biệt nhấn mạnh đến các vấn đề xoay quanh giấy khai sinh đối với mỗi người như tầm quan trọng, những bất cập và thiếu sót có thể gặp phải khi thiếu đi cái tên đối với các bé cũng như thực trạng của vấn đề này. Các khách mời đã lần lượt chia sẻ về những gì dự án đã gặt hái được trong thời gian qua, những dự định kế hoạch sắp tới với hy vọng giúp đỡ được nhiều người hơn và lan tỏa những năng lượng tích cực đi xa hơn nữa. 

Với vai trò đại sứ thiện chí của chiến dịch, Rapper Wowy đã gác lại hình tượng cá tính của mình trên sân khấu để mang đến những lời tâm sự chân thành và tình cảm. Câu chuyện về người bạn thân thiếu đi các giấy tờ cần thiết để cùng anh đi du ngoạn khắp mọi nơi và chinh phục những trải nghiệm mới đã khiến các bạn sinh viên phần nào nhận ra sự cần thiết của vấn đề này. 
 


Phần chia sẻ đầy tâm huyết của các khách mời 
 
Không chỉ là những lời kêu gọi, buổi hội thảo còn có sự tham gia trực tiếp của những gia đình may mắn được MSD giúp đỡ mà trong đó, đại diện là gia đình họ Thạch. Được biết, trước đó vì nhiều lý do nên ba mẹ không thể chuẩn bị giấy tờ khai sinh đầy đủ cho 4 đứa trẻ của mình. Họ đã có những khoảng thời gian chật vật khi con cái không thể đến trường, phải chịu những khoản tiền viện phí khá cao vì không thể làm thẻ bảo hiểm y tế,... Cũng nhờ có sự giúp đỡ kịp thời từ MSD mà họ đang dần có những gam màu tươi sáng, nhiều hứa hẹn hơn cho cuộc sống của mình. Chính những chia sẻ từ gia đình họ Thạch, những đoạn clip nói về khó khăn của những gia đình trong hoàn cảnh tương tự cùng những đứa trẻ với những ước mơ đẹp nhưng lại dở dang vì không được đến trường đã khiến cả hội trường lặng đi vì xúc động và đồng cảm. 
 

Gặp gỡ các gia đình đã được MSD hỗ trợ
 
Buổi hội thảo khép lại trong sự lắng đọng của tình yêu thương và sự cảm thông, thấu hiểu. Với các cách thức khác nhau để ủng hộ, MSD hi vọng có thể lan tỏa những thông điệp nhân văn đi thật xa, đồng thời nhận được sự chung tay giúp sức từ cộng đồng để những đứa trẻ có thể nhận được những điều tốt đẹp mà các em xứng đáng. 
 
Phần trình diễn dễ thương của các bé đến từ Trường tình thương Ái Linh
 
Thông qua hoạt động này, hy vọng chúng ta sẽ càng trân trọng tờ giấy khai sinh của mình, cũng là trân trọng những điều bình dị giản đơn mà ta có được. UEFers lại có khoảng thời gian lắng nghe và sẻ chia những giá trị tốt đẹp trong cuộc sống để sẵn sàng đồng hành, đóng góp vì cộng đồng.
 
Tin: Trúc Thủy
Ảnh: TT.TT.TT
TIN LIÊN QUAN