Hội thảo sự kiện

Nâng cao trách nhiệm xã hội cho UEFers qua khóa học bổ ích từ Trung tâm Kết nối cộng đồng

13/05/2023
Với sứ mệnh theo đuổi mục tiêu phát triển bền vững, đồng thời khuyến khích phát triển tư duy sáng tạo, phát triển nhóm kỹ năng chuyển đổi, trách nhiệm công dân cho sinh viên, sáng 13/5, Trung tâm Kết nối cộng đồng UEF đã khai giảng khóa học “Trách nhiệm xã hội và Đổi mới sáng tạo”
Khóa học có sự đồng hành và tài trợ của Tổ chức Enda Việt Nam. Được biết, đây là lần đầu tiên khóa học được tổ chức, dành riêng cho sinh viên UEF sau khoảng thời gian dài ấp ủ và lên kế hoạch. 
 

Chính thức khai giảng khóa học “Trách nhiệm xã hội và Đổi mới sáng tạo”
 
Trước đó, tại workshop “Hiểu bản thân, sống trách nhiệm”, khóa học này đã được giới thiệu và thu hút nhiều sinh viên quan tâm. Tuy nhiên, để đảm bảo chất lượng giảng dạy và truyền tải kiến thức, khóa học chỉ nhận một số lượng sinh viên nhất định. Do đó, rất đông các sinh viên đã phải tham gia một buổi phỏng vấn để tuyển chọn ra 33 học viên chính thức có đam mê, câu chuyện, tố chất và tiềm năng để đào tạo. 
 
ThS. Bùi Quang Đông chia sẻ với các học viên trong buổi khai giảng

Đến tham dự buổi khai giảng khóa học có ThS. Bùi Quang Đông - Trưởng phòng Công tác sinh viên, Giám đốc Trung tâm Kết nối cộng đồng; ThS. Trần Thị Mỹ Phượng - Phó Giám đốc Trung tâm Kết nối cộng đồng; ThS. Nguyễn Thị Ngọc Giàu - Chuyên gia tâm lý, giáo dục cảm xúc; chị Trần Thị Thanh Nga - Nhà sáng lập, điều hành Key Skills Education, nhà huấn luyện nghề nghiệp và phát triển cá nhân; ThS. Ngô Thị Phương Hiền - Chuyên gia đào tạo, hướng nghiệp; cô Trần Thị Minh Châu - Cán bộ tổ chức ACHR - Liên minh Châu Á về Quyền Nhà ở cùng 33 học viên.
 
Các thầy cô và chuyên gia, khách mời đều có mặt tại buổi khai giảng và cùng học viên tham gia buổi học đầu tiên

33 học viên được gọi tên nhận Thư trúng tuyển với học bổng 100% toàn khóa học là khoảnh khắc đánh dấu khóa học chính thức bắt đầu. Các bạn là những mảnh ghép đầu tiên, là thế hệ tiên phong trong các hoạt động nâng cao trách nhiệm và tinh thần với cộng đồng, xã hội. Chính vì thế, mong rằng UEFers sẽ nỗ lực hết mình hoàn thành khóa học xuất sắc, góp phần tạo ra nhiều giá trị tích cực cho xã hội.
 




Học viên nhận Thư xác nhận chính thức tham gia khóa học

Buổi học đầu tiên cũng bắt đầu ngay sau Lễ khai giảng. Với bài học mở đầu, UEFers được giáo dục về cảm xúc bởi ThS. Nguyễn Thị Ngọc Giàu qua chủ đề “Thấu cảm và lòng biết ơn”. Cô bắt đầu bài học rất thú vị cùng hoạt động kích thích 5 giác quan. Được biết, đây là bài học tâm lý giúp con người bước vào trạng thái tập trung, không bị sao nhãng với các yếu tố tác động bên ngoài, như vậy buổi học sẽ diễn ra hiệu quả hơn. Sau khi các bạn tập trung, cả cô và trò cùng thực hiện một quy tắc cam kết để tất cả mọi người trong lớp học cảm thấy an toàn về mặt tâm lý, thoải mái, tập trung hiểu bài học một cách sâu sắc hơn.
 


Bài học đầu tiên đầy thú vị cùng ThS. Nguyễn Thị Ngọc Giàu
 



Tích hợp nhiều hoạt động thực hành, giáo dục lòng thấu cảm ở người trẻ

Để các bạn sinh viên có thể làm quen và kết nối cùng với nhau, bài học được cô Ngọc Giàu thiết kế tích hợp nhiều hoạt động nhóm. Các bạn tiến hành chia nhóm ngẫu nhiên để đồng hành cùng nhau trong buổi học. Những kiến thức thú vị được truyền tải thông qua lý thuyết lẫn thực hành. Lòng thấu cảm và biết ơn được hiểu rõ ràng và tường tận. Những cách hiểu sai lầm trước giờ về vấn đề này được làm rõ hơn, UEFers vì thế rất hào hứng với buổi học đầu tiên này. 
 
Cùng chờ đón những bài học giá trị tiếp theo trong khóa học

Tin rằng, với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực giáo dục cảm xúc, cô Ngọc Giàu đã mang đến những trải nghiệm mới mẻ cho sinh viên UEF. Những bài học tiếp theo trong khóa học cũng hấp dẫn không kém và đang chờ đợi UEFers lĩnh hội. Cùng tham gia để mang về thật nhiều kiến thức, kỹ năng giá trị nhé!
 
Tấn Phát
Ảnh: Nguyên Võ
TIN LIÊN QUAN