Hội thảo sự kiện

Project Day: Không gian dành cho những trái tim yêu thương với các dự án kết nối cộng đồng ấn tượng

14/03/2023

Với mong muốn lan tỏa chuỗi dự án cộng đồng đến gần hơn với các bạn sinh viên, Trung tâm Kết nối cộng đồng UEF đã tổ chức chương trình Project Day - Ngày hội dự án cộng đồng vào sáng ngày 14/3 vừa qua. Tại đây, UEFers đã cùng tham gia vào các trò chơi và có cơ hội tìm hiểu, đăng ký vào dự án phù hợp với bản thân.

Đông đảo sinh viên hưởng ứng Project Day

Chương trình khai mạc có sự tham dự của TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng; ThS. Bùi Quang Đông - Trưởng phòng Công tác sinh viên, Giám đốc Trung tâm Kết nối cộng đồng; ThS. Trần Thị Mỹ Phượng - Phó Giám đốc Trung tâm Kết nối cộng đồng; Ông Nguyễn Xuân Sáng - Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty Tiên Phong.

Phát biểu khai mạc, TS. Nhan Cẩm Trí cho biết: “Là sinh viên đại học, ngoài việc học thì tham gia vào các hoạt động xã hội giúp các bạn tích lũy được nhiều kỹ năng sống. Vì vậy bên cạnh các cuộc thi về văn hóa, nghệ thuật, học thuật,... các hoạt động cộng đồng cũng nhận được rất nhiều sự quan tâm của sinh viên. Nhiều đối tác cộng đồng sau khi nhận được sản phẩm của sinh viên UEF đã rất cảm kích. Sau các hoạt động, thầy thấy các bạn sinh viên trưởng thành hơn về cả nhận thức và kiến thức”.
TS. Nhan Cẩm Trí phát biểu khai mạc

Trong không gian Project Day, sinh viên đã được thả mình vào “bàn cờ tỷ phú khổng lồ” với 3 phiên hoạt động thú vị để khám phá, tìm hiểu về các dự án cộng đồng: gian hàng trò chơi, con đường may mắn, sàn đấu giá quà tặng. Thể hiện đúng tinh thần và màu sắc riêng, các dự án trực thuộc Trung tâm Service-Learning UEF như Sketchnote for Good; Nụ cười em thơ; Heart to Hand; C4D; Student for Inclusion xuất hiện trong Project Day với hàng loạt các gian hàng được trang trí bắt mắt, độc lạ. Tại đây,  thông qua trải nghiệm đa dạng về trò chơi như lắc xăm nhận fun fact; memory game; tam sao thất bản; pha màu; ném bóng vào ly;... người chơi bước đầu dấn thân vào cuộc chiến “săn tiền”, thu thập tiền ảo. 

Các gian hàng trang trí theo đúng tinh thần của dự án 

Nhiều cung bậc cảm xúc trong phiên tung xí ngầu may rủi 

Tuy nhiên, ở một không gian khác, bầu không khí Project Day có phần nghiêm túc hơn với phiên phỏng vấn, tìm kiếm thành viên mới cho các dự án. Sinh viên được lắng nghe các đại diện/leader giới thiệu sâu về dự án, được hiểu rõ hơn về vị trí và hành trình sắp tới bản thân sẽ đồng hành.


Các dự án phỏng vấn thành viên mới

Sau cùng, toàn bộ phần quà được ban tổ chức Project Day chuẩn bị đã tìm được chủ nhân của mình, 5 dự án cũng đã tìm được những mảnh ghép còn thiếu trong hành trình phục vụ cộng đồng sắp tới, tất cả như một điểm kết vui vẻ khép lại Ngày hội dự án cộng đồng. Với hình thức tiếp cận và lan tỏa thú vị lần này, Project Day đã thành công đem hình ảnh của Trung tâm Service-Learning đến gần hơn với nhiều đối tượng, hình ảnh một mái nhà chung của những trái tim yêu thương, biết sống cho đi, truyền thêm niềm tin, động lực cho những người kém may mắn và cần sự giúp đỡ trong xã hội. 

Tin: Trúc Thủy
Ảnh: Kỳ Nam & Như Quỳnh
TIN LIÊN QUAN