Hội thảo sự kiện

Sự kiện cộng đồng Origami - Hồn của giấy, câu chuyện ứng dụng Nghệ thuật gấp giấy vào cuộc sống

29/03/2021
Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng đã từng một lần gấp máy bay, hạc giấy, ngôi sao,… cho vào lọ thủy tinh lúc nhỏ nhưng không phải ai cũng biết về nguồn gốc, xuất xứ của loại hình nghệ thuật gấp giấy – Origami.
Nhằm giúp các bạn sinh viên Nhà UEF hiểu hơn về nghệ thuật đặc sắc, thú vị này, Trung tâm Kết nối cộng đồng phối hợp cùng Khoa Ngôn ngữ và văn hóa quốc tế UEF tổ chức sự kiện "Origami - Hồn của giấy" vào chiều ngày 27/3 vừa qua. 
Đồng hành với các bạn sinh viên trong chương trình là những khách mời đến từ tổ chức Vietnam Origami Group (VOG): anh Nguyễn Tú Tuấn, anh Phạm Minh Thiên Thành và anh Tạ Trung Đông.


Đông đảo sinh viên tham gia sự kiện thú vị này
Đến với chương trình, các bạn sinh viên đã được chiêm ngưỡng thế giới "Origami" dưới một góc nhìn rất khác, đầy sôi động và màu sắc. 
Bên cạnh đó, dưới sự chia sẻ và hướng dẫn của các khách mời, các bạn đã hiểu hơn về nghệ thuật gấp giấy và có cơ hội tự tay trải nghiệm sự khéo léo với bộ môn này.

Các khách mời bật mí nhiều điều thú vị về nghệ thuật gấp giấy Nhật Bản
Theo đó, Origami là nghệ thuật xếp giấy được xem như một biểu tượng đặc trưng của văn hóa người Nhật Bản. Đây là từ ghép của “ori” trong tiếng Nhật gọi là gấp và “Kami” có nghĩa là giấy. Nghệ thuật gấp giấy có thể tạo ra được đa dạng các loại hình thù chỉ bằng một tờ giấy đơn giản, từ những con thú cho đến những cây hoa, vật dụng.


Sinh viên UEF thực hành gấp giấy ngay tại chương trình


Các sản phẩm đa dạng của Origami
Chia sẻ tại chương trình, TS. Nhan Cẩm Trí – Phó Hiệu trưởng Nhà trường cho biết: “Ở UEF bên cạnh kiến thức chuyên môn, Nhà trường luôn quan tâm việc bồi dưỡng tâm hồn cho sinh viên thông qua các hoạt động thiện nguyện, kết nối cộng đồng. Hy vọng sinh viên UEF tiếp tục phát huy tinh thần và luôn có tâm hồn đẹp để giúp ích cho xã hội".

TS. Nhan Cẩm Trí đánh giá cao tính thực tế của sự kiện
Chương trình khép lại với những ấn tượng đẹp về văn hóa nước bạn. Các thành viên "gia đình" UEF lại có thêm những kiến thức mới, làm giàu thêm hành trang tri thức của mình. Thời gian tới, UEF sẽ tiếp tục tổ chức thêm nhiều sự kiện thực tế bổ ích để các bạn sinh viên có môi trường “học mà chơi, chơi mà học” sinh động, hấp dẫn.
 
Tin: Kim Bằng
Ảnh: Thế Thăng
TIN LIÊN QUAN