Hội thảo sự kiện

Talkshow “Sức Mạnh Của Người Bình Thường” - Khởi đầu cho hành trình Nữ sinh khởi nghiệp “SheFuture 2022”

08/10/2022
Buổi kick-off cuộc thi SheFuture - Nữ sinh khởi nghiệp với chủ đề “SheWho - Sức mạnh của những người bình thường” đã diễn ra thành công vào sáng ngày 8/10/2022 với sự tham gia đông đảo và hào hứng từ các bạn sinh viên UEF. 

Nằm trong khuôn khổ cuộc thi “SheFuture - Nữ sinh khởi nghiệp 2022”, chương trình là bước khởi đầu nhằm tạo nguồn cảm hứng, giải quyết những lo âu và khuyến khích sự tham gia từ các bạn nữ sinh. 
Talkshow mang đến nhiều câu chuyện truyền cảm hứng cho sinh viên
 
Chương trình vinh dự được chào đón sự tham gia của các đại biểu, quý khách mời đến từ đại diện các bên. Đại diện UEF theo dõi chương trình trực tiếp có Ths. Bùi Quang Đông - Giám đốc Trung tâm Kết nối cộng đồng và Ths. Trần Thị Mỹ Phượng - Phó giám đốc Trung tâm Kết nối cộng đồng. Về phía đơn vị đồng tổ chức chương trình có sự góp mặt của Chị Trần Thị Ngọc Trân - Đồng sáng lập ForGood VietNam Chị Trinh Đặng - Vice President Cộng đồng phụ nữ khởi nghiệp Việt Nam (WECV). 



Các bạn sinh viên đã có cơ hội lắng nghe những chia sẻ từ hai vị diễn giả đặc biệt của chương trình: Chị Helen Lam - CEO, Founder Hemilys Tea và Chị Võ Thái Thảo - CMO Heimat Global Trading LLC. Với vai trò là những người phụ nữ tự tin bản lĩnh, đã có nhiều kinh nghiệm và trải qua nhiều lần vấp ngã trong hành trình xây dựng sự nghiệp cho riêng mình, những câu chuyện truyền cảm hứng được chia sẻ từ 2 diễn giả và những quan điểm về hình ảnh người phụ nữ khởi nghiệp đã cùng các bạn sinh viên trải qua một buổi sáng thú vị. 
Hai diễn giả chia sẻ thân thiện, gần gũi cùng sinh viên 

Khi được hỏi về “Generalist - tổng quát viên” và “Specialist - chuyên viên”, hai diễn giả không ngần ngại chia sẻ những quan điểm cá nhân, những nhận định chủ quan của bản thân về chủ đề này. Theo đó, hai diễn giả cho biết dù ở bất kỳ vị trí nào cũng sẽ có những vai trò, nhiệm vụ nhất định và phù hợp. Điều quan trọng là cần dung hòa, kết hợp những cá nhân với từng chuyên môn khác nhau lại để tạo nên hiệu quả cho công việc.  


Bằng sự gần gũi pha chút hài hước, hai khách mời đã “vén màn” cho UEFers hiểu hơn về những chông gai đằng sau thành tựu hiện có. Câu chuyện khởi nghiệp của chị Helen và chị Thái Thảo đã thu hút sự chú ý, truyền thêm nhiều động lực cho sinh viên Nhà UEF. Hai chị khẳng định bản thân cũng xuất phát điểm từ những “người bình thường”, chỉ đặc biệt ở sự quyết tâm và kiên trì theo đuổi những thứ mình mong muốn. Điều này tạo nguồn cảm hứng cho các bạn trẻ có định hướng startup nói chung và sinh viên nữ nói riêng. 

Những câu chuyện khởi nghiệp từ một "người bình thường" được khách mời chia sẻ 

Trong phần “Gossip to Develop” với mệnh đề “Bình thường người ta nói” nhiều quan điểm, định kiến liên quan đến vấn đề phụ nữ khởi nghiệp đã được hai vị diễn giả cùng các bạn sinh viên tham gia bàn luận và cùng nhau đưa ra những quan điểm cá nhân của mình về những định kiến đó. 



Sinh viên đặt câu hỏi tương tác với diễn giả

Với nhiều thông điệp được truyền tải, talkshow giúp UEFers, đặc biệt là các bạn nữ có thêm tự tin, động lực để đăng ký tham gia cuộc thi SheFuture. Đây sẽ là cơ hội để các bạn thể hiện sự sáng tạo, bản lĩnh của bản thân. Được biết, Ban tổ chức cuộc thi sẽ nhận đơn đăng ký đến ngày 20/10. Sinh viên có thể đăng ký cá nhân hoặc theo đội với số lượng tối đa 3 thành viên/đội. UEFers hãy nhanh tay đăng ký để trở thành những nữ sinh khởi nghiệp xuất sắc nhé.

Tin: Trung tâm Kết nối cộng đồng 
Ảnh: Lâm Trần
TIN LIÊN QUAN