Hội thảo sự kiện

Tổng Kết Workshop Nét Cọ Nhỏ - Vẽ Ước Mơ To: Mini Canvas

21/03/2023
Nếu như hoạt động vẽ túi canvas đã để dấu ấn khó quên với mọi người, thì dự án Sketchnote for Good tiếp tục họa nét thêm cho bức tranh đầy ý nghĩa của mình thông qua chương trình vẽ khung tranh canvas diễn ra vào ngày 21/3/2023. Buổi workshop này là sự trở lại của chuỗi workshop "Nét Cọ Nhỏ – Vẽ Ước Mơ To", hoạt động gây quỹ đồng hành cùng Tổ chức MSD United Way Vietnam với dự án Sketchnote for Good, cùng sự hỗ trợ và tư vấn từ Trung tâm Kết nối cộng đồng, Trường Đại học Kinh tế - Tài chính Hồ Chí Minh (UEF).
Các bạn sinh viên chăm chút từng nét vẽ
Nét cọ nhỏ nhưng ý nghĩa lớn
 
Tại workshop, 113 bạn sinh viên được hóa thân thành những người họa sĩ tài năng, thỏa thích sáng tạo nhiều nét vẽ nghệ thuật của mình trên những khung tranh canvas nhỏ nhắn. Và để giúp các bạn tham gia có thể hoàn thành những tác phẩm tuyệt vời, các thành viên dự án Sketchnote for Good luôn sẵn sàng giúp đỡ các bạn hết mình từ các bước pha màu, phác họa, đi đường nét. Với những nỗ lực của thành viên dự án và ý nghĩa của hoạt động, ban tổ chức đã nhận được nhiều sự hài lòng của bạn sinh viên, khi đạt điểm hài lòng ở mức  4.8 trên thang điểm 5.
Chỉ cần các bạn cần sự giúp đỡ, SFG sẽ luôn có mặt
Đội ngũ hỗ trợ nhiệt tình đến từ dự án
 
Ngoài ra, để có thể giúp cho các bạn sinh viên có tinh thần thoải mái và khơi nguồn sáng tạo, workshop đã được tổ chức ở một phòng học rộng rãi với bên khung cửa sổ là một chiếc view nghìn tỷ.  Và nếu như các bạn tham gia trong quá trình hoàn thành tác phẩm của mình có đôi chút mất năng lượng thì đừng lo, ban tổ chức đã chuẩn bị cho các bạn một quầy bánh nước sẵn sàng tiếp sức. Đặc biệt có một khu vực rất được nhiều bạn tham gia thích thú, đó là chiếc bàn được decor xinh xắn để làm thành nơi sống ảo cho những tác phẩm vẽ kì công của mọi người.
  Một trong những sản phẩm rất dễ thương của các bạn sinh viên
Quầy bánh nước luôn sẵn sàng phục vụ các bạn 
Những món quà xinh xắn đến từ nhà tài trợ
 
Xuyên suốt chương trình, không khó để bắt gặp nụ cười trên môi của cả sinh viên trải nghiệm workshop và thành viên ban tổ chức. Nụ cười ấy không chỉ đến từ những khoảnh khắc tham gia vui vẻ mà còn đến từ ý nghĩa mà dự án mang lại. Thông qua hoạt động này, các bạn đã góp phần gây quỹ hỗ trợ thực hiện hóa ước mơ của  trẻ nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt. Đúng với cái tên “Nét Cọ Nhỏ - Vẽ Ước Mơ To” của chuỗi workshop, với các nét cọ nhỏ của các bạn sinh viên có thể giúp sức vẽ lên những giấc mơ to của các bé đáng yêu. Và đến từ ý nghĩa này, buổi hoạt động được đông đảo các bạn sinh viên dễ thương tham gia và đã thu được một khoản lợi nhuận đầy bất ngờ là 5 triệu 217 nghìn đồng. Sau khi trừ hết chi phí tổ chức, dự án đã đóng góp cho tổ chức số tiền 2 triệu 086 nghìn đồng với hy vọng phần nào giúp đỡ các em làm giấy khai sinh, từ đó tạo điều kiện cho các em được đến trường, được chăm sóc sức khỏe, được vui chơi giải trí.
Không gian vui vẻ xuyên suốt buổi workshop
 
Qua nỗ lực lan tỏa tinh thần giúp đỡ cộng đồng, dự án Sketchnote for Good thông qua workshop “Nét cọ nhỏ - Vẽ ước mơ to” đã thành công góp sức trong hành trình ý nghĩa  giúp đỡ các em nhỏ khó khăn và hứa hẹn sẽ tiếp tục theo đuổi sứ mệnh “dùng sketchnote để mang lại những điều tốt đẹp” của mình.
Nụ cười rạng rỡ của các bạn sinh viên khi hoàn thành tác phẩm của mình
Sự dễ thương đến từ ban tổ chức và các bạn tham gia
 
Viết tin: Thanh Xuân
Hình ảnh: Lê Huy, Anh Thư
 
 
 
TIN LIÊN QUAN