Hội thảo sự kiện

Trung tâm Kết nối cộng đồng UEF tham gia hội thảo học tập gắn kết cộng đồng trong bối cảnh Covid-19

28/09/2021
Vào ngày 24/9, Trung tâm Kết nối cộng đồng UEF (TT.KNCĐ) đã tham gia chương trình webinar “Giáo dục bậc cao và học thông qua phục vụ cộng đồng (SL/CEL) trong bối cảnh Covid-19”. Chương trình thu hút sự tham dự của nhiều học giả giàu kinh nghiệm triển khai các hoạt động cộng đồng.
 
Hội thảo diễn ra trực tuyến vào ngày 24/9
 
Được biết, đây là chuỗi webinar nâng cao năng lực SL/CEL cho giáo dục bậc cao VNES (Vietnam Network of Engaged Scholars) – Mạng lưới học giả Kết nối cộng đồng - Một sự khởi xướng do Trung tâm hợp tác và Phát triển giáo dục (Vietnam Campus Engage) cùng với Trung tâm Nghiên cứu phát triển bền vững (CSDS) thực hiện dưới sự tài trợ của Irish Aid và sự phối hợp của Trung tâm Học tập gắn kết cộng đồng - Trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng (CELC-DAU).
 
Phần trình bày của Cô Đinh Nguyễn Thiên Ân - Giám đốc TT.KNCĐ UEF
 
 
Nhiều giảng viên, học giả đến từ nhiều từ nhiều trường đại học tham dự buổi hội thảo
 
Buổi hội thảo đã thu hút sự quan tâm và tham dự của nhiều giảng viên, học giả đến từ các trường đại học uy tín, trong đó có nhiều thầy cô từ UEF. Các nội dung chính được trình bày trong buổi hội thảo gồm: Tổng quan đại học thế giới và Việt Nam đáp ứng với Covid-19 (ThS. Trần Thị Thanh Hương - Giám đốc Vietnam Campus Engage), Câu chuyện về "School for Stay Strong Sài Gòn" (Cô Huyền Tôn Nữ Cát Tường - Giám đốc điều hành và Đồng sáng lập Quỹ học bổng Vietseeds), Hoạt động Gắn kết cộng đồng e-CEL tại Đại học Kinh tế - Tài chính TP. HCM – UEF (Cô Đinh Nguyễn Thiên Ân - Giám đốc Trung tâm Kết nối cộng đồng).
 
 
Các chuyên gia trình bày báo cáo tại hội thảo  
 
Sau phần trình bày của diễn giả, người tham dự đã cùng nhau chia sẻ về vài trò của giáo dục đại học trong bối cảnh đại dịch. Trong đó có các thực hành ứng phó của một số trường đại học ở Việt Nam: Đại học Tôn Đức Thắng với tọa đàm "Thực hành, thực tập công tác xã hội trong bối cảnh Dịch covid-19"; Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch TP.HCM với dự án “Tổ y tế từ xa” nhằm hỗ trợ F0 nhẹ tự điều trị tại nhà, hay với Đại học Y Dược Thái Nguyên là Chiến dịch chi viện cho TP.HCM có sự tham gia của 300 người là giảng viên, sinh viên.
Thông qua những báo cáo chất lượng, buổi hội thảo đã cung cấp nhiều tài liệu học thuật cũng như nhiều bài học kinh nghiệm đúc kết từ thực tế triển khai hoạt động phục vụ cộng đồng, đặc biệt trong bối cảnh Covid-19. Đây là những tham khảo hữu ích trong việc ứng dụng mô hình Service-Learning cũng như sự linh hoạt ứng phó với bối cảnh phức tạp. 
 
Tin: TT.KNCĐ
Ảnh: CELA
TIN LIÊN QUAN