Hội thảo sự kiện

Zero waste for the day: Hội thảo hưởng ứng ngày môi trường thế giới của Nhà UEF

06/06/2021
Nằm trong chuỗi hoạt động hưởng ứng tháng hành động vì môi trường của Nhà UEF, vừa qua, Trung tâm Kết nối cộng đồng đã tổ chức buổi hội thảo trực tuyến “Zero waste for the day” nhằm nâng cao nhận thức của các bạn sinh viên về bảo vệ môi trường, giảm rác thải nhựa và tiêu dùng bền vững. 
Chương trình có sự đồng hành của chị Denise Trương - CEO của TYDE Consulting. Bên cạnh công việc CEO, chị Denise Trương còn đại diện cho tổ chức Trash Hero Hồ Chí Minh tổ chức nhiều chương trình nhằm thay đổi thói quen tiêu dùng theo mục tiêu thân thiện với môi trường.
Khách mời của chương trình là gương mặt quen thuộc trong các dự án hành động vì môi trường
Được tổ chức trực tuyến, buổi hội thảo “Zero waste for the day” vẫn thu hút nhiều bạn sinh viên tham dự, cho thấy sự quan tâm của các bạn trẻ với những vấn đề về môi trường. Những nội dung chính của buổi hội thảo đã được thiết kế và truyền tải bằng nhiều hình thức tương tác đa dạng, thú vị để không gây nhàm chán cũng như tăng trải nghiệm của các bạn sinh viên tham gia.
Với sự dẫn dắt giản dị, dễ tiếp cận của chị Denise Trương, các bạn sinh viên đã nhận thức rõ hơn về các vấn đề môi trường, đặc biệt là tác hại của rác thải nhựa, bao bì nhựa đến sự đa dạng sinh học. 
 
Sinh viên bày tỏ góc nhìn về các vấn đề môi trường cùng khách mời
Cũng trong buổi hội thảo, các bạn sinh viên đã thể hiện sự quan tâm về các vấn đề môi trường bằng nhiều câu hỏi đặc sắc: Làm thế nào để ứng dụng Trí tuệ nhân tạo tăng hiệu quả xử lý rác?, Các biện pháp hướng dẫn để đổ rác đúng nơi quy định?, Các biện pháp để giảm thải?,...
Với gần 2 giờ chia sẻ, buổi hội thảo chưa đủ thời lượng để trả lời hết tất cả những mối quan tâm của các bạn sinh viên nhưng đã giúp khơi gợi trong các bạn những ý tưởng hành động bền vững.

Nhiều thông điệp ý nghĩa được lan tỏa - Ảnh: vietnamairlines.com
Được biết, buổi Hội thảo "Zero waste for the day" thuộc chuỗi tọa đàm trực tuyến "LEARN. SHARE. GROW" nhằm kết nối sinh viên UEF với các chuyên gia bằng các chủ đề phát triển xã hội và thực hành kinh doanh bền vững.
Tin và ảnh: TT. Kết nối cộng đồng
TIN LIÊN QUAN