Hội thảo sự kiện

Chia sẻ hoạt động Service-Learning UEF đến 44 trường đại học tại Indonesia và Malaysia

13/01/2024

Trong những năm học vừa qua, Trung tâm Kết nối cộng đồng thông qua việc hỗ trợ, kết nối giữa đào tạo và phục vụ cộng đồng đã góp phần thực hiện sứ mạng của trường về giáo dục con người toàn diện, hướng tới chuẩn mực quốc tế và phát triển bền vững. Tại đây, các bạn sinh viên được trang bị những kỹ năng làm việc thực tế và năng động, nhận thức trách nhiệm công dân với địa phương và tầm nhìn quốc tế về những vấn đề kinh tế - xã hội hiện tại.


Với mong muốn chia sẻ về mô hình Service-Learning đang được áp dụng tại UEF, cũng như mở đường cho những dự án hợp tác quốc tế trong tương lai, chiều 11/1, Trung tâm Kết nối cộng đồng đã tổ chức buổi seminar chia sẻ hoạt động Service-Learning đến 44 trường đại học tại Indonesia và Malaysia nhân chuyến thăm và ký kết MOU của khối trường này tại UEF.
 

Chương trình góp phần thắt chặt mối quan hệ giữa UEF và các trường đối tác 
 
Tham dự chương trình có TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, ThS. Trần Thị Mỹ Phượng - Giám đốc Trung tâm Kết nối cộng đồng, chị Huỳnh Kim Phụng - Điều phối viên Trung tâm Kết nối cộng đồng, ThS. Đinh Lê Hoàng - Giảng viên Khoa Quản trị Du lịch và Khách sạn và các thầy cô đến từ 44 trường Đại học tại Indonesia và Malaysia.
Trong những năm qua, Trung tâm Kết nối cộng đồng đã triển khai 4 dự án là Heart to Hand, Nụ cười em thơ, Sketchnote for Good, Students for inclusion  đội Communication for Developmet. Với mục tiêu xây dựng giá trị cho cộng đồng, Trung tâm đã tạo nên nhiều sân chơi giá trị, bổ ích không chỉ cho UEFers mà còn mang đến cho xã hội những điều tích cực và ý nghĩa.
 




 Những tác động tích cực mà hoạt động Service-Learning đã mang đến cho các bạn sinh viên được chia sẻ
 
Lắng nghe những chia sẻ về dự án, hướng phát triển, mục tiêu và cách vận hành của Service-Learning, các giảng viên ngoại quốc bày tỏ sự thích thú và ý định hợp tác trong tương lai.
 



Đại diện các trường trao đổi về mục tiêu và cách vận hành của hoạt động Service-Learning 
UEF đang từng bước khẳng định mục tiêu quốc tế hóa, đào tạo công dân toàn cầu và mang đến những chương trình chất lượng dành cho sinh viên. Hy vọng qua lần gặp gỡ này, các trường Đại học đến từ Indonesia và Malaysia đã có cái nhìn toàn diện hơn về Nhà UEF, góp phần thắt chặt sợi dây liên kết hợp tác về giáo dục giữa 3 quốc gia.
Bảo Như 
Ảnh: Media Team
TIN LIÊN QUAN