Hội thảo sự kiện

Hướng sinh viên Nhà UEF đến những giá trị tích cực qua talkshow “Sống xanh - Đẹp phong cách”

05/10/2023
Với mục tiêu giúp UEFers khám phá về lĩnh vực thời trang và phong cách mới thân thiện với môi trường, sáng 5/10, Trung tâm Kết nối cộng đồng đã tổ chức talkshow “Sống xanh - Đẹp phong cách”.
Talkshow thuộc dự án The Circle, là một trong bảy đề xuất được tài trợ bởi Sáng kiến môi trường 2023 với chủ đề “Ô nhiễm môi trường” do quỹ Vì tầm vóc việt và Liên minh Không rác Việt Nam phối hợp thực hiện, dưới sự tài trợ của Ngân hàng Thương mại cổ phần Bắc Á, Công ty cổ phần Tetra Pak Việt Nam và tổ chức Môi trường Thái Bình Dương, cùng sự đồng hành của Urban Circular Space Saigon.
Tham dự chương trình có ThS. Trần Thị Mỹ Phượng - Giám đốc Trung tâm Kết nối cộng đồng UEF, cô Huỳnh Kim Phụng - Điều phối dự án Trung tâm Kết nối cộng đồng. Về phía khách mời có chị Trần Phương Thảo - CEO & Founder thương hiệu Hemp Oi, chị Phạm Phương Thảo - Cán bộ chương trình Tổ chức môi trường Thái Bình Dương. 
 
Chương trình thuộc dự án The Circle

Mở đầu chương trình, ThS. Trần Thị Mỹ Phượng đã chia sẻ một đoạn video ngắn về xu hướng thời trang; nêu lên những con số nổi bật cùng những hình ảnh về mô hình kinh tế tuần hoàn, mô hình thời trang trong kinh tế tuần hoàn. Các bạn sinh viên nhanh chóng tìm ra câu trả lời từ gợi ý về các con số và tương tác sôi nổi với cô Mỹ Phượng. 
 
ThS. Trần Thị Mỹ Phượng phân tích sâu về những con số của thời trang và kinh tế tuần hoàn

Để UEFers hiểu sâu hơn về khái niệm sống xanh cũng như thời trang bền vững, diễn giả Trần Phương Thảo đã cung cấp nhiều thông tin giá trị đến các bạn. Chị là người sáng lập và quản lý thương hiệu thời trang Hemp Oi, một thương hiệu thời trang và thiết kế nội thất bền vững từ cây gai dầu, một loài cây tự nhiên gắn liền với đồng bào dân tộc H’Mông tại vùng núi phía Bắc. 
 
Diễn giả Trần Phương Thảo chia sẻ về thời trang gắn với lối sống xanh

Từng là một MC, BTV nhưng cơ duyên đã đưa chị Thảo đến với lĩnh vực thời trang và đam mê sống xanh. Chị chia sẻ: "Bản thân mình cũng không có quy chuẩn nào về việc sống xanh mà mình sống xanh dựa theo sự tự nhiên. Tất cả đều từ nhận thức từ tình yêu môi trường bên trong. Lý do mình rẽ hướng sang lĩnh vực thời trang cũng vì muốn tìm kiếm những trải nghiệm mới. Trong một lần tình cờ khi đi du lịch Hà Giang, mình được chiêm ngưỡng cánh đồng cây gai dầu với mùi vị đặc trưng. Bản thân trước đó đã tìm hiểu thông tin về loại cây này và suy nghĩ có thể ứng dụng nó vào thời trang. Khi đến cánh đồng gai dầu, mình trò chuyện với người bản địa là H’Mông nhưng không hiểu về ngôn ngữ của họ. May mắn là mình được một cô bé hiểu được tiếng Kinh. Nghe những chia sẻ của cô bé, mình cảm thấy như được truyền cảm hứng và muốn được làm một điều có ích nhằm hỗ trợ đồng bào H’Mông, đồng thời góp phần bảo vệ môi trường xanh”.
Sau khi lắng những chia sẻ của diễn giả, UEFers đã được truyền thêm cảm hứng về sống xanh từ thời trang thân thiện với thiên nhiên. Các bạn sinh viên đã nhanh chóng đặt câu hỏi về thương hiệu thời trang, quá trình phát triển cũng như mục tiêu và bí quyết giúp thương hiệu trở nên có ích cho cuộc sống. Diễn giả trực tiếp giải đáp rõ những câu hỏi rất ấn tượng và chuyên sâu của các bạn sinh viên.
Ngoài sinh viên, chương trình còn nhận được thắc mắc từ khách mời là chị Phạm Phương Thảo. Tại đây, chị Phạm Phương Thảo đã trực tiếp hỏi đáp rõ hơn về vấn đề giá cả sản phẩm, câu chuyện đằng sau những quy trình sản xuất và quá trình vận chuyển cây gai dầu từ một nơi khá xa đến với nhà máy sản xuất. 
 


UEFers mạnh dạn đặt câu hỏi thắc mắc đến cho diễn giả 

Khép lại phần chia sẻ, trao đổi, ban tổ chức đã đặt ra một thử thách nho nhỏ đến cho các sinh viên: “Hãy viết cảm nhận, góc nhìn của bản thân về thời trang bền vững và cách sống xanh. Hãy chia sẻ những cảm xúc của các bạn sau khi tham gia buổi talkshow”. Thể lệ tham dự chương trình là đăng lên trang cá nhân kèm theo hashtag #thecircle #CSL. Ban tổ chức sẽ dành tặng những món quà cho 10 bạn sinh viên có lượt tương tác cao nhất. Thời hạn là một tuần.    
 
ThS. Trần Thị Mỹ Phượng trao tặng món quà cảm ơn diễn giả 

Thêm một chương trình giàu ý nghĩa từ Trung tâm Kết nối cộng đồng UEF

Chương trình với những chia sẻ thực tế, thú vị từ khách mời đã lan tỏa giá trị tích cực đến sinh viên Nhà UEF, hướng các bạn đến lối sống xanh, xây dựng phong cách đẹp và góp phần chung tay bảo vệ môi trường.
 
Quang Huy
Ảnh: Minh Thiện



TIN LIÊN QUAN