Hội thảo sự kiện

Kick-off cuộc thi SheFuture: Truyền cảm hứng để sinh viên “bước tới, tạo phiên bản mới”

02/11/2023

Sáng 1/11, cuộc thi SheFuture - Ý tưởng khởi nghiệp 2023 đã được khởi động với chủ đề “Step Up -  Bước tới, tạo phiên bản mới”. Đây là sân chơi do ForGood Vietnam phối hợp với Trung tâm kết nối cộng đồng UEF tổ chức nhằm khuyến khích, phát triển tư duy sáng tạo, tạo nguồn cảm hứng kinh doanh trong nữ giới. Sự kiện kick-off được tổ chức với sự hỗ trợ của Ban chấp hành Đoàn khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông.

 

Cuộc thi SheFuture chính thức khởi động vào ngày 1/11 
 
Tham dự chương trình, về phía UEF có: ThS. Bùi Quang Đông - Trưởng phòng Công tác sinh viên, ThS. Trần Thị Mỹ Phượng - Giám đốc Trung tâm Kết nối cộng đồng, TS. Đặng Anh Lực - Phó Trưởng khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông. Về phía WECV (Cộng đồng nữ giới khởi nghiệp Việt Nam) có chị Trần Thị Thanh Hương - Chủ tịch Ban điều hành, chị Bùi Kim Loan - Phó Chủ tịch Ban điều hành. Đại diện ForGood Vietnam có chị Trần Thị Ngọc Trân - Giám đốc. 
Đồng hành, chia sẻ cùng sinh viên UEF là chị Uông Thu Hà - Founder Hemera Edutainment, chị Mina Chung - Chuyên gia tài chính, Đại sứ cộng đồng Money with Mina. 
 

Đại diện UEF trao thư cảm ơn cho các diễn giả
 
Tại buổi talkshow trong chương trình kick-off, các diễn giả đã chia sẻ về câu chuyện khởi nghiệp và hành trình vượt qua khó khăn để tạo động lực, truyền cảm hứng cho sinh viên. 
Câu chuyện nguồn vốn cũng được hai khách mời đề cập. Diễn giả Mina Chung nhấn mạnh vốn không phải là yếu tố duy nhất khi khởi nghiệp, điều quan trọng là các bạn cần có đam mê kinh doanh, ý tưởng sáng tạo để kêu gọi vốn một cách thuận lợi. Ngoài ra, chị Thu Hà cho biết thêm nguồn vốn ở đây có thể được xem là vốn sống, kinh nghiệm và các kỹ năng mềm mà sinh viên cần rèn luyện, trau dồi. 
 



Nhiều câu chuyện khởi nghiệp được chia sẻ để truyền động lực cho sinh viên




Các bạn được giải đáp thắc mắc và định hướng khi có mong muốn khởi nghiệp 
 
Các diễn giả cũng đã giải đáp thắc mắc xoay quanh các vấn đề khởi nghiệp, kinh doanh, giúp sinh viên có định hướng rõ ràng hơn trước khi bước vào con đường start-up. 
Tại buổi kick-off còn có sự xuất hiện đặc biệt của các gian hàng của các doanh nghiệp do nữ lãnh đạo thuộc cộng đồng nữ giới khởi nghiệp Việt Nam (WECV).
 






Các gian hàng của nhiều doanh nghiệp start-up được đặt tại chương trình 
 
Với những thông điệp được truyền tải, talkshow đã giúp UEFers, đặc biệt là các bạn nữ có thêm tự tin, động lực để đăng ký tham gia cuộc thi SheFuture. Cuộc thi dành cho sinh viên theo học tại các trường đại học, học viện, cao đẳng ở khu vực phía Nam. Các bạn đăng ký tham gia theo đội (từ 3 - 5 thành viên), trong đó có 50% là nữ giới, cuộc thi sẽ nhận hồ sơ đến ngày 29/11. UEFers nhanh tay đăng ký để trở thành những nhà khởi nghiệp xuất sắc nhé! 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN