Hội thảo sự kiện

Kick-Off Dự Án Mới Tết Thiếu Nhi Với “Siêu Nhân Tạo Siêu Sân”

01/06/2023

Mùa hè rực cháy đã được khởi động với hoạt động đón Tết Thiếu nhi cùng các bạn nhỏ tại 42, hẻm Nguyễn Văn Cừ, Phường Cầu Kho, Quận 1 với dự án “SIÊU NHÂN TẠO SIÊU SÂN”. Ở nơi đây, cái nóng, cái oi bức của mùa hè Sài Gòn dường như không tồn tại, thay vào đó là một bầu không khí vui nhộn, đầy nhiệt huyết đến từ cả các em nhỏ và các bạn tình nguyện viên của Trung tâm Kết nối cộng đồng UEF.


 

Hoạt động vui chơi này cũng là màn kick-off dự án mới “SIÊU NHÂN TẠO SIÊU SÂN” với mục tiêu tái thiết kế sân chơi cho trẻ tại nơi đây. Xuyên suốt sự kiện, chúng mình đã rất hạnh phúc khi nhận được những “tiếng cười như chuông” của trẻ khi hưởng ứng các trò chơi vui nhộn. Với sự dẫn dắt của các tình nguyện viên, các bạn nhỏ được chia thành 3 đội và thực hiện nhiệm vụ tương ứng gồm: Doctor Strange - “Vẽ tường”, Iron Man - “Làm đồ tái chế xe”, và Groot - “Trồng cây xanh”.

 

Dự án “Siêu nhân tạo siêu sân” là ý tưởng được nhận giải Greemove Inspirer trong khuôn khổ khóa học Truyền thông sáng tạo Green Move - là sáng kiến đào tạo truyền thông sáng tạo cho thủ lĩnh thanh niên, sinh viên khu vực phía Nam do ForGood Vietnam vận hành với sự tài trợ của Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Thành phố Hồ Chí Minh.

 

 

Đặc biệt, các “siêu nhân nhí” còn xuất sắc sáng tạo những chiếc khẩu hiệu rất chất chơi thể hiện sự nhiệt huyết của các em với dự án: “Team trồng rau - rau gì cũng trồng”; “Ăn 3 tô cơm - vẽ 3 bức tường - trong vòng 3 tuần”; “Tái chế không bao giờ bị phế”.

 

Chương trình đã kết thúc trong không khí vui vẻ và ấm áp, khi các phần quà được các bạn sinh viên tận tâm tận tình chuẩn bị đã được trao tới tay các em, những phần ăn được các bạn tình nguyện viên sắp xếp chu đáo đã được các bạn nhỏ yêu thích. Buổi kick-off "Siêu nhân tạo siêu sân" khép lại nhưng mở ra hành trình dự án ý nghĩa, hứa hẹn sẽ tiếp tục tổ chức nhiều hơn nữa sân chơi vui nhộn cho trẻ em tại Cầu Kho, Quận 1. 

 

Tin và ảnh: Truyền thông Sketchnote For Good

 

 

 

TIN LIÊN QUAN