Hội thảo sự kiện

Nắm vững kiến thức về môi trường văn hóa toàn cầu, sinh viên sẽ có thêm “chìa khóa thành công

01/04/2024
Nhằm giúp các bạn sinh viên hiểu được đặc điểm tâm lý thiết yếu, thái độ và thói quen góp phần vào khả năng thích ứng văn hóa và môi trường nước ngoài, tiếp thu ngôn ngữ, sử dụng những phẩm chất quan trọng để giải quyết vấn đề, sự phức tạp của truyền thông toàn cầu và điều hướng thành công trong môi trường văn hóa đa dạng, sáng 30/3 vừa qua, Trung tâm Kết nối cộng đồng UEF đã tổ chức buổi Talkshow "Communicating in Foreign Languages and Cultures: Keys to Success".
 
Buổi talkshow cung cấp cho UEFers nhiều thông tin thú vị về môi trường văn hóa toàn cầu
 
Tham dự chương trình có TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, ThS. Trần Thị Mỹ Phượng - Giám đốc Trung tâm Kết nối cộng đồng cùng các bạn sinh viên Nhà UEF.

Diễn giả chia sẻ nhiều góc nhìn thú vị đến các bạn sinh viên là ông Tim Keeley -  Giáo sư chuyên về Quản lý đa văn hóa tại Nhật Bản, Trung Quốc, Thái Lan. Ông học tập và nói được hơn 30 ngôn ngữ, đã đặt chân đến 99 quốc gia để học tập và tiếp cận, tìm hiểu nhiều nền văn hóa. Ông còn là chủ nhân của kênh Youtube Polyglot Dreams và là tác giả của quyển sách nổi tiếng “A Life in 30 languages”.
 
Đại diện Ban tổ chức chương trình trao thư và quà cảm ơn đến diễn giả 
Mở đầu chương trình, TS. Nhan Cẩm Trí gửi lời cảm ơn đến diễn giả và chúc mừng các bạn sinh viên đã có thêm cơ hội được nghe vị chuyên gia quốc tế chia sẻ nhiều kiến thức lẫn góc nhìn ấn tượng. Cạnh đó, thầy cũng nhấn mạnh buổi talkshow lần này sẽ giúp bổ sung kiến thức thực tiễn để sinh viên UEF có thể vận dụng trong công việc sau khi tốt nghiệp.
 
TS. Nhan Cẩm Trí phát biểu mở đầu chương trình 

Khởi động buổi chia sẻ, vị diễn giả dày dặn kinh nghiệm đã giúp UEFers hiểu rõ hơn về làm việc và hòa nhập môi trường đa văn hóa; Tự tin, phát triển bản thân khi làm việc trong môi trường quốc tế; Ngoại ngữ có phải là trở ngại lớn nhất và duy nhất khi làm việc ở môi trường quốc tế.
Ông một lần nữa khẳng định ngoại ngữ là “chìa khóa vàng” mở ra cánh cửa thành công trong kỷ nguyên số 4.0. Biết thêm một ngoại ngữ là mở ra một chân trời mới, kết nối con người với con người, nền văn hóa này với nền văn hóa khác, nền kinh tế này với nền kinh tế khác và dân tộc này với dân tộc khác. Người giỏi ngoại ngữ thường có tư duy nhạy bén, mạch lạc, kiến thức phong phú hơn người bình thường, vì họ trực tiếp tiếp thu được thông tin, tri thức, xu hướng thời đại, cảm nhận được sắc thái văn hóa và tư duy của người nói, được rèn luyện kỹ năng thuyết trình, thuyết phục, kết nối con người do đó họ có thể dễ dàng hòa nhập được với xã hội xung quanh và gặt hái được thành công hơn. Biết thêm một ngoại ngữ, chúng ta có thêm nhiều cơ hội lựa chọn nghề nghiệp, nhất là ở các môi trường quốc tế, đa văn hóa. 
 

Với vốn kinh nghiệm dày dặn, diễn giả đã mang đến cho UEFers nhiều góc nhìn mới mẻ
 
Trong không khí trò chuyện thân mật, gần gũi, giáo sư đã chia sẻ những phương pháp để thích nghi và làm việc trong môi trường đa văn hóa về mọi mặt được đúc kết được từ kinh nghiệm thực tế của chính mình.
Bên cạnh đó, UEFers cũng đã tích cực giao lưu hỏi đáp thắc mắc cùng diễn giả với nhiều thứ tiếng khác nhau như Anh, Pháp, Nhật, Đức. Qua đó thể hiện được tinh thần ham học hỏi và không ngại bứt phá giới hạn của sinh viên thời đại mới.
 


UEFers trao đổi trực tiếp những thắc mắc của bản thân và được diễn giả giải đáp nhiệt tình

Buổi talkshow đã cung cấp cho các bạn sinh viên nhiều thông tin hữu ích gắn với văn hóa, giao tiếp, phẩm chất, thái độ, thói quen khi học ngoại ngữ và khi làm việc trong một môi trường đa văn hóa. Tin rằng đây sẽ là hành trang vững chắc giúp các bạn vận dụng hiệu quả trong môi trường học tập song ngữ quốc tế và sau này là tại các tập đoàn đa quốc gia, công ty nước ngoài mà các bạn thực tập, làm việc. 
 
Vinh Thư
Ảnh: Khắc Tuấn
TIN LIÊN QUAN