Hội thảo sự kiện

​Nhiều trải nghiệm ý nghĩa tại ngày hội Dự án cộng đồng - Project Day của Nhà UEF

27/09/2023
Nhằm đẩy mạnh các hoạt động vì cộng đồng và tuyển chọn thành viên cho các dự án ý nghĩa đầu năm học mới, sáng 27/9, Trung tâm Kết nối cộng đồng UEF đã tổ chức ngày hội Dự án cộng đồng - Project Day. 
Sự kiện nổi bật với chủ đề: Doing what you like - Liking what you do, thu hút sự tham gia trải nghiệm của đông đảo sinh viên. Ngày hội diễn ra với ba hoạt động chính: gian hàng, phiên chợ và tuyển thành viên mới. 
 


Project Day sôi nổi với nhiều hoạt động thú vị
 
Project Day có sự tham dự của ThS. Trần Thị Mỹ Phượng - Giám đốc Trung tâm Kết nối cộng đồng, các anh, chị nhân viên tại Trung tâm cùng 5 dự án đang được triển khai và nhiều sinh viên Nhà UEF đến trải nghiệm, casting.
Với hoạt động gian hàng, đây là nơi để các bạn sinh viên có thể tham khảo, tìm hiểu về các dự án đang được tổ chức thực hiện bởi Trung tâm Kết nối cộng đồng. Trong đó có tổng cộng 5 dự án, bao gồm: Heart to Hand, Nụ cười em thơ, C4D, Student for Inclusion và Sketchnote for Good. Đa số các dự án tập trung giúp đỡ các em nhỏ không có điều kiện học tập, dạy học, tạo ra những giáo trình đặc biệt thú vị dành riêng cho những em khiếm khuyết, cung cấp tình nguyện viên cho những dự án lớn ngoài Trung tâm,...
 


Các dự án cộng đồng “trình làng” trước sinh viên qua hình thức sân khấu hóa
 
Hoạt động phiên chợ đa dạng với khu ẩm thực hấp dẫn, gian hàng thu gom thùng giấy đổi quà cùng “shop” thời trang sắc màu. Tất cả lợi nhuận thu được tại sự kiện đều nhằm mục đích gây quỹ, thực hiện cho những chuyến công tác xã hội về sau cũng như triển khai các dự án ngày một tốt hơn. Cùng với đó là liên hoàn các trò chơi để UEFers tham gia kết nối cùng với nhau, nhận những phần quà nhỏ đong đầy tình cảm từ Trung tâm. Qua đó các bạn cũng hiểu hơn về ý nghĩa và tầm quan trọng của dự án cộng đồng. 
 




Các gian hàng tấp nập sinh viên đến trải nghiệm


Hoạt động tuyển thành viên cho các câu lạc bộ diễn ra lúc 15g00 cùng ngày. Theo thông tin từ Ban tổ chức, Trung tâm đã nhận về hơn 500 lượt đăng ký trực tuyến cho đến thời điểm hiện tại.
Lần đầu tiên tham gia vào một ngày hội ý nghĩa như thế này, bạn Nguyễn Hoài Anh - sinh viên năm nhất ngành Quản trị nhân lực vui vẻ chia sẻ: “Em cảm thấy ngày hội hôm nay rất vui, không khí náo nhiệt với rất nhiều gian hàng trò chơi, đồ ăn hấp dẫn. Cá nhân em đã thử sức ở hết các gian hàng trò chơi và nhận về rất nhiều quà”.
Hoài Anh cũng cho biết thêm: “Em dự định đã đăng ký vào ban truyền thông để trở thành một trong những mảnh ghép của dự án Sketchnote for Good. Em thấy dự án này có tính phục vụ cộng đồng cao, tạo được nhiều sân chơi cho các em nhỏ nên rất ý nghĩa”.
 


Mang về nhiều phần quà từ các trò chơi vừa thách trí, vừa thử sức
 
Bày tỏ về những mong muốn khi mang "đứa con tinh thần" đến ngày hội, bạn Trần Hoàng Thục Nhi - Trưởng Ban cố vấn Dự án Nụ cười em thơ tâm sự rằng: “Qua ngày hội hôm nay, Nhi mong muốn các bạn sinh viên sẽ biết rõ hơn về dự án cộng đồng - một hoạt động đang được rất nhiều người quan tâm và đóng một vai trò quan trọng trong trường học. Hơn thế, mình mong rằng các bạn tham gia ngày hội sẽ biết nhiều hơn về những giá trị mà dự án cộng đồng mang lại để từ đó cân nhắc và suy nghĩ trở thành thành viên cho dự án Nụ cười em thơ nói riêng hay những dự án ý nghĩa khác của "gia đình" Service Learning nói chung”.
 
Ngày hội Dự án cộng đồng diễn ra thành công tốt đẹp
 
Không khí ngày hội vẫn náo nhiệt cho đến tận giữa trưa. Công tác tổ chức phỏng vấn các ứng viên dần được chuẩn bị. Chúc cho tất cả UEFers tham gia casting vào các dự án sẽ tự tin, bày tỏ được quan điểm của bản thân, thể hiện được tinh thần vì cộng đồng của mình và sớm trở thành một mảnh ghép đặc biệt cho các dự án của Trung tâm Kết nối cộng đồng UEF. 
 
Tấn Phát
Ảnh: Media Team
TIN LIÊN QUAN