Hội thảo sự kiện

NHÌN LẠI CHUỖI WORKSHOP GÂY QUỸ “VẼ SẮC MÀU - CHẠM TRÁI TIM”: KHI HỘI HỌA KHƠI DẬY VÀ KẾT NỐI CẢM HỨNG

20/12/2023
Nhằm hướng đến mục tiêu gây quỹ và tạo ra không gian sáng tạo đầy cảm xúc tích cực, chuỗi workshop với thông điệp “Vẽ sắc màu - Chạm trái tim” do dự án Sketchnote for Good thuộc Trung tâm Kết nối cộng đồng UEF tổ chức đã khép lại và ghi thêm thành tựu mới tại mùa hoạt động thứ 6 này. Theo đó, toàn bộ lợi nhuận thu được tại workshop sẽ góp phần mang lại bộ tài liệu học tập cho trẻ tại Tổ chức Niềm Tin, học bổng cho Nhà lưu trú trẻ đồng bào tại Bình Phước và 10 phần quà cho người dân nghèo ở huyện Ba Tơ, tỉnh Quảng Ngãi. 
 
Ở chuỗi workshop lần này, dự án Sketchnote for Good đã thành công bán được tổng cộng 225 vé và đạt được 10.210.840V NĐ trên tổng mục tiêu gây quỹ 10.800.000VNĐ. Tham gia chuỗi workshop, sinh viên được hòa mình vào không gian sáng tạo với màu sắc, hướng tới phát triển kỹ năng hội họa và tư duy hình ảnh như, góp phần giải tỏa những lo âu bộn bề của người trẻ. 
 
Bạn Phương Thy - Trưởng Ban tài chính của dự án phổ biến thông tin và hướng dẫn cách pha màu 
 
Khơi nguồn cảm xúc sáng tạo với chuỗi 03 Workshop 
Chuỗi workshop diễn ra với 3 chủ đề nhưng cùng 1 mục tiêu hướng đến cộng đồng. Những chủ đề của workshop cũng tập trung hướng tới cảm xúc của người tham gia, khơi gợi lên những gam màu tượng trưng cho hình ảnh gần gũi thường nhật gồm màu vàng rạng rỡ của mặt trời tỏa nắng, màu xanh ngát của cỏ cây thiên nhiên, màu xanh biển trong trẻo của mặt nước và bầu trời hy vọng. 
Các bạn staff hỗ trợ nhiệt tình cho sinh viên tham gia 

Chủ đề đầu tiên là “Màu nắng” diễn ra vào ngày 18/10, workshop đã chào đón hơn 100 bạn sinh viên tham gia với hoạt động trang trí túi tote và khung tranh canvas. Tiếp nối hành trình gây quỹ với chủ đề thứ hai là “Màu lá” được tổ chức vào ngày 28/11 với hoạt động trang trí túi tote và chậu cây đã ghi nhận sự tham gia của 82 bạn. Cuối cùng, 34 bạn tham gia trang trí chiếc bình nước và khung tranh canvas là con số về đích của workshop “Màu nước” ngày 12/12. Dưới sự hướng dẫn và hỗ trợ từ thành viên Sketch, các bạn tham gia được thỏa sức sáng tạo trên chất liệu của riêng mình với màu Acrylic.
Sản phẩm bình nước được tô điểm bắt mắt 
Chậu cây được khoác lên mình diện mạo mới 
Những khung tranh canvas ấn tượng của các “họa sĩ không chuyên” 

Hòm thư “feedback” đã nhận được những lời chia sẻ và đánh giá thân thương từ các bạn tham gia 
Chuỗi workshop “Vẽ sắc màu - Chạm trái tim” đã nhận được nhiều ý kiến phản hồi, đánh giá và là nguồn động lực to lớn trong quá trình làm dự án của thành viên nhà Sketch trong tương lai.
Các bạn sinh viên tham gia khoe thành phẩm xinh xắn của mình 

Bạn Minh Khang (Sinh viên năm 4, ngành Logistics) cho biết: “Mình biết thông tin workshop qua email của trường và cũng tò mò không biết tham gia sẽ như thế nào, vì vậy mà đây là lần đầu tiên mình tham gia workshop kiểu DIY. Mình đã có những phút giây vui vẻ trang trí chậu cây cùng bạn bè. Mình sẽ tặng chậu cây này cho mẹ nhân dịp Giáng sinh, đối với mình điều này rất ý nghĩa vì mình đã cố gắng vẽ chỉn chu nhất dù vốn không thích vẽ và vẽ không đẹp lắm.”
 
“Phải nói rằng mình là khách hàng thân thiết của dự án vì đã tham gia workshop từ năm nhất, mình thấy dự án mùa này mới và xịn hơn, rất thích sự hỗ trợ nhiệt tình của các bạn dự án hỗ trợ tại đây, chắc chắn mình sẽ tham gia các workshop tiếp theo cho đến khi nào ra trường thì thôi! Mình đánh giá workshop “Màu nước” trên 1000 điểm nha.” - Bạn Cẩm Vy (Sinh viên năm 2, ngành Marketing) chia sẻ.
 
“SFG hỗ trợ chuẩn bị giấy, cọ, màu vẽ kịp thời, rất dễ thương và thân thiện. Sản phẩm do chính tay mình thiết kế có thể được mang về và sử dụng, thay thế cho túi nilon, chai nhựa dùng một lần thì quả là một việc làm ý nghĩa đấy chứ?” - Bạn Bảo Minh (Sinh viên năm 4) chia sẻ.
 
Các bạn chăm chú hoàn thành tác phẩm nghệ thuật 

Lời cảm ơn từ chương trình gây quỹ: Chuỗi workshop “Vẽ sắc màu - Chạm trái tim”
Buổi workshop nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các bạn sinh viên

Trong thời gian qua, chúng mình rất vui khi nhận được sự tham gia nhiệt tình từ phía các bạn sinh viên. Sketchnote for Good xin gửi lời cảm ơn trân quý và không mong gì hơn là các bạn tham gia đã “gói mang về” những phút giây thư giãn cùng không gian nghệ thuật, đặc biệt là những món quà sắc màu cho bản thân và người thân yêu. 
 
Sketchnote for Good sẽ tiếp tiếp tục cố gắng cải thiện chất lượng phục vụ và thực hiện sứ mệnh mang đến không gian cảm hứng sáng tạo hội họa cho sinh viên UEF nói riêng và các bạn trẻ nói chung. Hy vọng các bạn sẽ tiếp tục yêu thương và theo dõi Sketchnote for Good.
 
Tin: Thúy Vy - Châu Anh
Ảnh: Ban Truyền thông dự án Sketchnote for Good
 
TIN LIÊN QUAN