Hội thảo sự kiện

“Sống như những đóa hoa” - Talkshow “Hiểu bản thân - Sống trách nhiệm”

11/04/2023
Sáng ngày 11/4, tại hội trường Liberty tầng 15 - Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP. HCM (UEF), Trung tâm Service-Learning (Trung tâm Kết nối cộng đồng - TT. KNCĐ) đã tạo cơ hội cho sinh viên UEF tìm hiểu về bản thân và thực hành nâng cao trách nhiệm xã hội, hướng đến các mục tiêu phát triển bền vững thông qua buổi Talkshow Hiểu Bản Thân, Sống Trách Nhiệm.
                                 Sự góp mặt của các khách mời - diễn giả

Với sự tham gia của các khách mời, diễn giả gồm: Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà - Hoa hậu môi trường Thế giới 2023; Bà Nguyễn Thị Hoài Linh - Giám đốc quốc gia Tổ chức hành động vì môi trường và phát triển (Enda Việt Nam); ThS. Nguyễn Thị Ngọc Giàu - Chuyên gia tâm lý, giáo dục cảm xúc; Chị Trần Thị Thanh Nga - Nhà sáng lập, điều hành Key Skills Education, nhà huấn luyện nghề nghiệp và phát triển cá nhân; Anh Huỳnh Hữu Tài - Nhà sáng lập Wetransform, dịch giả của nhiều đầu sách công nghệ nổi tiếng, chuyên gia về Design Thinking; Cô Trần Thị Minh Châu - Cán bộ tổ chức ACHR - Liên minh Châu Á về Quyền Nhà ở và Bạn Nguyễn Ngọc Thảo Quyên - Cựu sinh viên, Thủ khoa ngành Kinh doanh quốc tế Khóa 2018. Dẫn dắt chương trình là Chị Đặng Thụy Thảo Vy - Giám đốc kinh doanh FWD.

Về phía Nhà trường có sự tham dự của TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng, ThS. Bùi Quang Đông - Trưởng phòng Công tác sinh viên, Giám đốc Trung tâm Kết nối cộng đồng và ThS. Trần Thị Mỹ Phượng - Phó Giám đốc Trung tâm Kết nối cộng đồng cùng lãnh đạo các đơn vị. 
                  Gửi trao những món quà cảm ơn đến những khách mời đặc biệt
                                    
Đặc biệt, talkshow chính là sự kiện ra mắt khóa học “Trách nhiệm xã hội và Đổi mới sáng tạo 2023” (Social Responsibility & Innovation - SRI 2023). Đây là khóa học do TT.KNCĐ UEF và Tổ chức Enda Việt Nam tổ chức với chủ đề “Tôn vinh các giá trị phi vật thể của chung cư cũ trên địa bàn TP.HCM”, cụ thể là chung cư Thanh Đa khu vực Bình Thạnh.


Chia sẻ tương quan về khóa học, ThS Trần Thị Mỹ Phượng - Đại diện TT. KNCĐ cho biết: “Đây là khóa học cung cấp các kiến thức cơ bản về trách nhiệm xã hội, gia tăng thấu cảm và phát triển kỹ năng chuyển đổi. Bên cạnh đó, cộng đồng sống trong chung cư cũ có thể được đóng góp tiếng nói, đồng sáng tạo để cải thiện môi trường sống của mình”.
   
Mang trong mình sứ mệnh vì môi trường, xa hơn là tạo tác động xã hội phát triển bền vững, Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà chia sẻ: “Trước khi trở thành hoa hậu môi trường Thế Giới 2023, Hà đã luôn tham gia các hoạt động xã hội như trao xe đạp, giúp đỡ trẻ em và phụ nữ khó khăn. Sau khi đăng quang Hà mong muốn mình sẽ dùng tiếng nói để lan tỏa sức mạnh và mở đường truyền cảm hứng đến cho nhiều người hơn trong xã hội”. Câu chuyện của Thanh Hà phần nào đã giúp UEFers nhìn rõ hơn trách nhiệm của bản thân đối với xã hội.

                      Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà chia sẻ về các hoạt động cộng đồng

Trong khóa học, các bạn sinh viên sẽ được học về giáo dục cảm xúc, thấu cảm, nuôi dưỡng cảm xúc tích cực và lòng biết ơn. Chị Ngọc Giàu chia sẻ: “Khi mình hiểu rõ về cái khó, cái đau, cái khổ của người khác thì tự nhiên nó sẽ cho mình cái động lực để dũng cảm hành động”. Mỗi chúng ta đều có tiềm năng và năng lực để tạo ra những thay đổi tích cực cho xã hội, hãy sống như những đóa hoa dù có tàn đi chăng nữa cũng sẽ được một lần rực rỡ.
                  ThS Nguyễn Thị Ngọc Giàu chia sẻ về buổi học đầu tiên của khóa học

                Đại diện Gen Z, bạn Thảo Quyên bày tỏ niềm hạnh phúc của thế hệ trẻ

 
Hiện nay, nhu cầu tìm kiếm nguồn nhân lực tạo tác động xã hội và phát triển bền vững đang ngày càng tăng, không chỉ ở các tổ chức phi lợi nhuận, phi chính phủ mà còn tại các doanh nghiệp. UEF luôn luôn tiên phong đi đầu trong các lĩnh vực mới mẻ nên thông qua buổi talkshow, TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng nhà trường mong rằng sẽ có nhiều nhà tài trợ đồng hành để khóa học có thể phát triển và tổ chức nhiều hơn nữa.
           Các bạn sinh viên cùng các chuyên gia, diễn giả trong buổi talkshow

Qua những chia sẻ bổ ích và góc nhìn của nhiều “tiếng nói” đến từ nhiều thế hệ, tất cả cùng chung một mục tiêu khuyến khích giới trẻ có những cái nhìn đúng về trách nhiệm xã hội, trách nhiệm cộng dân thông qua việc đem đến những tác động tích cực cho cộng đồng. Sắp tới, khóa học “Trách nhiệm xã hội và đổi mới sáng tạo” hứa hẹn sẽ khởi chạy một hành trình đáng mong đợi. 
 
                                                                                                             Tin: Ánh Ngân
Ảnh: TT.TT.TT
TIN LIÊN QUAN