Hội thảo sự kiện

Thắp sáng hành trình học tập thông qua phục vụ cộng đồng cùng chương trình "Light Up Your Soul"

13/10/2022
Chào đón những gương mặt mới của nhà UEF cùng tìm kiếm những thành viên tiếp tục đồng hành trong hành trình phục vụ cộng đồng của Trung tâm Service-Learning UEF, ngày hội cộng đồng “Light up your soul” diễn ra vào ngày 13/10 vừa qua đã thu hút sự tham gia của đông đảo các bạn sinh viên với nhiều hoạt động thú vị. 


Sự kiện vinh dự đón tiếp hơn 1000 sinh viên quan tâm tham dự cùng sự có mặt của các thầy cô và đại diện với hàng loạt các hoạt động, trò chơi, tiết mục thú vị được chuẩn bị tỉ mỉ đến từ các thành viên dự án. 

Chương trình thu hút đông đảo các bạn sinh viên và thầy cô đến tham dự

Với “Ngọn hải đăng” là biểu tượng chính của chương trình, các gian hàng dự án được khoác lên mình hình ảnh của những con tàu, cá voi, sóng biển,... những mảnh ghép không thể thiếu của đại dương được soi sáng bởi ánh sáng ngọn hải đăng và sẵn sàng chào đón các thành viên mới cùng đồng hành trong chuyến hành trình vì cộng đồng. 

Với mong muốn mang đến cho các bạn sinh viên tham dự chương trình cơ hội tìm hiểu nhiều hơn về Trung tâm Service-Learning, các hoạt động, giá trị cốt lõi và tinh thần của Service-Learning được lồng ghép vào từng hình ảnh, âm thanh và thông điệp trong xuyên suốt sự kiện. Tiết mục nhạc kịch được trình diễn bởi các bạn sinh viên Service-Learning cùng bản rap “CSL này hay cực” đã khai mạc chương trình với không khí sôi động nhất. 


Các gian hàng dự án xuất hiện với những hình ảnh đậm chất đại dương 



Trò chơi BINGO CSL là hoạt động chính của chương trình giúp kết nối các bạn sinh viên đến các dự án thông qua việc tham gia trò chơi được tổ chức bởi các gian hàng để sưu tầm những con chữ mang đặc trưng “CSL” về cho mình. Hoạt động nhận được sự tham gia đông đảo bởi các bạn sinh viên bởi không chỉ có những trò chơi thú vị mà các bạn sinh viên tham gia còn có cơ hội trở thành người chiến thắng của BINGO CSL và nhận được phần thưởng từ chương trình 
Gian hàng dự án Heart to Hand với những giai điệu sôi động 

Gian hàng đông đúc của Nụ cười em thơ 


Sân khấu nhỏ Ibsen với những trò chơi dân gian thu hút nhiều bạn sinh viên



Khác hẳn với không khí náo nhiệt tại tầng diễn ra sự kiện, tại các tầng diễn ra phỏng vấn dự án các bạn sinh viên có dịp tìm hiểu sâu hơn về dự án mà mình đang ứng tuyển. Đồng thời được trao đổi về những nguyện vọng mong muốn khi tham gia trở thành thành viên Trung tâm trước khi chính thức trở thành một thành viên của dự án cộng đồng. 





Một vài chia sẻ của các bạn sinh viên: 
“Không chỉ là không gian để sinh viên khám phá các dự án cộng đồng mà còn là nơi tạo cơ hội cho sinh viên mở rộng mạng lưới kết nối, tiếp cận với mô hình Service-Learning ý nghĩa”
Không chỉ là không gian để sinh viên khám phá các dự án cộng đồng mà còn là nơi tạo cơ hội cho sinh viên mở rộng mạng lưới kết nối, tiếp cận với mô hình Service-Learning ý nghĩa
Đây là hoạt động giúp em kết thêm nhiều bạn, thỏa niềm đam mê sáng tạo



Chương trình kết thúc với màn chào sân của hơn 50 thành viên mới đến từ các dự án sau buổi phỏng vấn. Mỗi dự án chào đón những người bạn đồng hành mới bằng những bài hát, thẻ tên,... để chào mừng các bạn trong những bước đầu của hành trình phục vụ cộng đồng. 


Trung tâm Service-Learning UEF vẫn không ngừng hoàn thiện và phát triển tiếp tục tạo những tác động tích cực cho cộng đồng và xã hội. Đối với những gương mặt mới, hành trình đóng góp xã hội mới chính thức bắt đầu và hy vọng các bạn sẽ có được những trải nghiệm, bài học giá trị trong chặng đường này. 
 
Tin: Trúc Thủy - Thanh Trúc
TIN LIÊN QUAN