Hội thảo sự kiện

“The Circle” tiếp nối thông điệp sống xanh - Thời trang mới bên cạnh vật liệu cũ

27/10/2023
Mặc đẹp, thời trang, hợp mốt, lối mua sắm sản phẩm thời trang theo xu hướng mới liên tục tăng cao dẫn đến vấn nạn thời trang nhanh gây ô nhiễm môi trường nặng nề. Nhận thức được mặt tối của ngành may mặc và hướng mục tiêu phát triển thời trang xanh, chuỗi sự kiện #TheCicle - Thời Trang Tuần Hoàn trở lại với những hoạt động, gian hàng trò chơi vô cùng thú vị và ý nghĩa vào ngày 27/10 vừa rồi. 
Sự kiện trở lại với sự tham gia hào hứng của các bạn sinh viên UEF

Được hưởng ứng tích cực không kém Talk show “Sống xanh, Đẹp phong cách”, sự kiện #TheCircle nhận được rất nhiều sự tham gia của các bạn sinh viên UEF. Sự kiện không chỉ đơn thuần là một địa điểm vui chơi, giải trí mà còn là nơi lan tỏa thông điệp, ý thức bảo vệ môi trường. Sự kiện bao gồm một chuỗi hoạt động với khu vui chơi, gian hàng và khu vực triển lãm sản phẩm. Từng quầy hàng sẽ tương ứng với từng hoạt động khác nhau, tất cả đều xoay quanh Thời Trang Tuần Hoàn và lối sống xanh bền vững phù hợp với môi trường. Từ gian hàng trò chơi “Vải thần kỳ” - nơi các UEF-ER cần phải trả lời chính xác các câu hỏi về ngành thời trang, đến khu vực “Thời Trang Trí Tuệ” - trò chơi cần sự suy đoán, linh hoạt đều truyền tải được thông điệp sống xanh và củng cố thêm những kiến thức về thời trang tuần hoàn cho các bạn sinh viên. Không chỉ dừng lại ở đó, #TheCircle đem đến một quầy trải nghiệm - khu vực Workshop “Se chỉ luồn kim” để các bạn có thể thử tài may vá của mình, đem về những miếng lót ly tái chế từ vải thời trang xinh xắn.
Các bạn thử tài trả lời những câu hỏi với nụ cười tươi tắn

Xếp ly - vượt chướng ngại vật cùng #TheCircle

Diễn ra song song với những gian hàng trò chơi là gian hàng trao đổi quần áo quyên góp “Cũ người mới ta”, thử thách “Mix&match”, UCS và triển lãm. Tại gian hàng trao đổi “Cũ người mới ta”, các bạn sinh viên đã góp phần quyên góp những quần áo cũ, tạo nên vòng đời mới cho những sản phẩm thời trang tưởng chừng sẽ vứt đi của mình. Đến với thử thách “Mix&match”, ban tổ chức mang đến một sân chơi thử tài sáng tạo, biến hóa của các bạn sinh viên. Từng trang phục mới lạ được tạo ra từ những mảnh vải cũ trong thử thách đã làm bầu không khí sự kiện trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết. Có một bạn sinh viên hài hước chia sẻ rằng “Sàn diễn #TheCircle như một sàn runway đem đến bộ sưu tập thời trang tái chế cho mùa Thu Đông này vậy đó”. Tiếp nối sự kiện với khu vực UCS và triển lãm, nơi này trưng bày những sản phẩm thời trang đặc sắc đến từ đối tác UCS - Urban Circular Space Saigon, phần nào đem đến nguồn cảm hứng thời trang tuần hoàn cho sự kiện.

Quầy hàng trao đổi nhỏ đi kèm ý nghĩa lớn

Nhà thiết kế và người mẫu thời trang của mình hồi hộp chờ kết quả chiến thắng

Xu hướng tái chế trong ngành thời trang đã được #TheCircle lan tỏa qua những gian hàng trò chơi và những quầy hàng trao đổi như thế. Sự kiện đã giải cứu thành công những món đồ tưởng chừng như không còn được sử dụng nay có cơ hội bắt đầu một vòng đời tái sử dụng mới. Đây là thử thách và cũng là cơ hội để giới trẻ cập nhật, tiếp cận ngành thời trang xanh và biến xu hướng ấy trở nên phổ biến hơn.
Tin: Khánh Ngân
Hình ảnh: Huyền Trân
TIN LIÊN QUAN