Hội thảo sự kiện

Tổng kết chiến dịch The circle - Hành trình tái sinh quần áo cũ từ tủ đồ nhỏ đến chuyến đi cộng đồng

10/12/2023
Sau một khoảng thời gian dài miệt mài với những hoạt động hấp dẫn, chiến dịch The circle đã hoàn thành chuyến đi trao tặng yêu thương đến Quảng Ngãi - đó cũng chính là chặng đường cuối cùng của dự án đầy ý nghĩa này. The Circle diễn ra với nhiều giai đoạn, thành công mang khái niệm “Thời trang tuần hoàn” tiếp cận được với sinh viên và lan tỏa thông điệp sống xanh vì môi trường đến cộng đồng. 

Các bạn ban tổ chức hào hứng bắt đầu giai đoạn đầu tiên của chiến dịch

Mở đầu chiến dịch trong khoảng thời gian sinh viên Trường đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) bắt đầu kì thi giữa kỳ, The circle gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận, thu hút sự tham gia của các bạn sinh viên. Bên cạnh đó, đội ngũ nhân sự cũng đối mặt với nhiều thử thách trong cách bài trí gian hàng, quản lý hoạt động dự án. Dù có nhiều trở ngại là vậy nhưng chiến dịch đã xuất sắc quảng bá các bài viết trên mạng xã hội với độ tiếp cận khoảng 3000 người và có đến 15.000 email sinh viên được gửi đi nhằm truyền thông cho sự kiện. 

Buổi đầu tiên mở đầu cho chiến dịch The Circle chính là Talk show “Sống xanh - Đẹp phong cách” với sự tham gia của ThS Trần Thị Mỹ Phượng - Giám đốc Trung tâm Kết nối cộng đồng (TT.KNCĐ) và diễn giả chương trình chị Trần Phương Thảo - Founder & CEO Hemp Oil - thương hiệu thời trang, thiết kế nội thất bền vững từ cây gai dầu. Sự kiện Talkshow đã mang đến những kiến thức về thời trang xanh, bảo vệ môi trường và những thực trạng báo động của ngành thời trang nhanh tác động đến môi trường. 

Talkshow với đông đảo sinh viên tham gia tìm hiểu về thời trang xanh

Tiếp nối Talkshow, TT. KNCĐ UEF phối hợp cùng Tổ chức Urban Circular Space Saigon (UCS) triển khai sự kiện “The circle - Thời trang tuần hoàn” với nhiều gian hàng, hoạt động thú vị đã được tổ chức nhằm tạo một sân chơi kết hợp nhiều trò chơi cùng kiến thức về thời trang tuần hoàn đến các bạn sinh viên UEF. Các gian hàng không chỉ đơn thuần là kiến thức lý thuyết mà là những hoạt động “học mà chơi” đầy bổ ích như: Vải thần kỳ, thời trang trí tuệ, se chỉ luồn kim và xưởng may sáng tạo. Bên cạnh đó, sự kiện đã mở đầu đợt thu gom quần áo cho chuyến đi với gian hàng thu gom quần áo cũ. Quầy hàng thu gom là sự đóng góp không thể thiếu cho những món quà được trao tặng ở những chuyến đi thiện nguyện vào giai đoạn tiếp theo của chiến dịch. Với sự kiện này, các bạn sinh viên đã có thêm trải nghiệm mới với “Thời trang tuần hoàn”, giúp các bạn tích cực hơn nữa trong các hoạt động về thời trang nói riêng và bảo vệ môi trường nói chung.

Nhiều quầy hàng thú vị và hấp dẫn ở sự kiện The circle

Trạm tài trợ yêu thương cho những chuyến đi

Kết nối các giai đoạn trên, với sứ mệnh tạo ra những cơ hội phát triển cho cộng đồng, chuyến đi “Trao yêu thương” thuộc chuỗi sự kiện The Circle vào ngày 25/11 vừa qua tại Trường Tiểu học Thị Trấn Ba Tơ và Nhà Văn hoá thôn Cao Muôn do các bạn sinh viên đến từ TT. KNCĐ UEF tổ chức cùng sự phối hợp của Chi đoàn Trường Tiểu học Thị Trấn Ba Tơ đã mang đến nhiều cung bậc cảm xúc. Chuyến đi thiện nguyện tại Quảng Ngãi với màn chào đón khuấy đảo không khí cùng các tiết mục văn nghệ và các trò chơi liên quan đến thời trang - môi trường vô cùng sôi động. Chương trình đã trao tặng 07 suất học bổng tổng trị giá 07 triệu đồng cho 07 bạn học sinh khuyết tật. Ngoài ra hơn 300 bạn nhỏ còn được trao tặng những phần quà siêu đáng yêu như gấu bông, đồ chơi, đồ dùng học tập, kẹo, vở,… do chính tay các bạn sinh viên UEF chuẩn bị đã mang lại những lợi ích thiết thực cho các em nhỏ tại địa phương. 

                         Vòng tròn nhỏ nhưng ý nghĩa lớn

Điểm đến tiếp theo của sự kiện là Thôn Cao Muôn, Xã Ba Vinh - nơi sinh sống của người dân và trẻ em đồng bào, tại đây Đoàn đã trao tặng 20 phần quà cho người dân hộ gia đình nghèo trị giá 300.000đ/phần (gồm 5kg gạo, 01 thùng mì, 01 chai nước mắm, 01 chai nước tương, 1kg đường, 01 bịch bột ngọt và 01 bịch muối). Bên cạnh đó các bạn sinh viên còn mở phiên chợ “Cũ người - Mới ta” với nhiều sản phẩm đa dạng: quần áo, phụ kiện, đồ chơi trẻ em,… nhằm hỗ trợ người dân ở đây và tái sử dụng lại quần áo cũ nhằm bảo vệ môi trường. Chương trình đã được sự hưởng ứng tích cực từ các em nhỏ, đồng thời đã lan tỏa được thông điệp “Thời trang trẻ, khỏe môi trường” đến với cộng đồng nhiều hơn.

Những hoạt động giúp đỡ cộng đồng như vậy là cơ hội để các bạn tình nguyện viên kết nối với nhau, xây dựng mối quan hệ và tạo ra sự đoàn kết trong công việc thiện nguyện. Bên cạnh đó, chuyến đi còn tạo ra cơ hội giao lưu, học hỏi và trải nghiệm văn hóa của người dân tại địa phương. Từ đó, mọi người thấu hiểu được ý nghĩa và tầm quan trọng của việc hỗ trợ cộng đồng và sẵn sàng tiếp tục đóng góp cho xã hội.

Hòa mình cùng The Circle đem yêu thương đến các em nhỏ

Chuyến đi đã kết thúc với những kỷ niệm đáng nhớ và những việc làm đáng khen ngợi. Trong suốt thời gian tham gia dự án, đội ngũ tình nguyện viên đã cống hiến hết mình để góp phần xây dựng nên những hình ảnh đẹp và mang lại niềm vui, sự ấm áp cho trẻ em và cộng đồng địa phương.

Hy vọng rằng những hoạt động xanh - sạch - đẹp này sẽ tiếp tục được phát triển và mở rộng, mang lại nhiều lợi ích hơn nữa cho cộng đồng. Hãy cùng nhau lan tỏa những giá trị tốt đẹp và tạo ra những thay đổi tích cực cho xã hội, tiếp tục nỗ lực và cống hiến hết mình để xây dựng một xã hội tốt đẹp hơn, nơi mọi người cùng nhau hỗ trợ và chia sẻ yêu thương.


 
TIN LIÊN QUAN