Hội thảo sự kiện

TỔNG KẾT DỰ ÁN NỤ CƯỜI EM THƠ 7 - KHÉP LẠI CHIẾN DỊCH “NHỮNG ĐIỀU NHỎ XÍU”

04/01/2024
“Mỗi sự khởi đầu mới đều bắt nguồn từ một sự kết thúc khác” – Semisonic “Closing Time”.
Buổi tổng kết giai đoạn 7 của các thành viên dự án Nụ Cười Em Thơ

Chuyến tàu của “Nụ Cười Em Thơ” ở giai đoạn 7 mang tên“ Những Điều Nhỏ Xíu” đã tiến đến trạm dừng chân cuối cùng. Đây là khoảng thời gian để nhìn lại những đóng góp xây dựng tích cực của các bạn sinh viên đến các em nhỏ trong vòng ba tháng vừa qua. Là một dự án dạy kỹ năng sống cho cộng đồng thuộc Trung tâm Kết nối cộng đồng UEF (TT.KNCĐ UEF), các bạn sinh viên tham gia Nụ Cười Em Thơ đã có những trải nghiệm đáng quý để trau dồi thêm kỹ năng và kiến thức hành trang cho tương lai sau này. 
Thành viên dự án truyền tải kiến thức cho các em từ “Những điều nhỏ xíu”

Tiếp nối những thành công đạt được ở các giai đoạn trước, với mong muốn có cơ hội hợp tác với đối tác mới cũng như tiếp tục hỗ trợ cho 4 tổ chức cộng đồng gồm: Trường Tình Thương Ái Linh, Mái Ấm Truyền Tin, Trường Tình Thương Lasan, và Làng Trẻ Em SOS, Ban điều phối đã đề xuất và triển khai thực hiện dự án giai đoạn 7 dưới sự hỗ trợ và giám sát của TT.KNCĐ. Trở lại lần này, dự án đã mang đến mỗi chủ đề dạy học riêng cho từng mái ấm, đây không chỉ là lúc các bạn nhỏ được học tập vui chơi, phát triển kỹ năng tiềm ẩn của bản thân, mà còn là thời gian để những thành viên của dự án thể hiện khả năng đứng lớp, học hỏi kỹ năng truyền đạt kiến thức về cộng đồng và trở thành nguồn cảm hứng thắp sáng hy vọng cho thế hệ trẻ tiếp nối. 
Hoạt động tiêu biểu của chiến dịch “Những điều nhỏ xíu": Đặt bút viết ước mơ

Với chủ đề chung là “Những Điều Nhỏ Xíu”, đi đôi với việc phổ cập kiến thức trên sách là những bài học thực tiễn về cuộc sống. Các em được học tập và rèn luyện thông qua phương pháp xử lý tình huống cũng như kỹ năng làm việc nhóm, tạo điều kiện cho các em hiểu được hạnh phúc của việc cho đi. Hơn hết, từ những hành động đẹp nho nhỏ và giản đơn, các em càng biết trân trọng mọi điều xung quanh mình. 
Hoạt động sơ cứu, băng bó cho người bị thương của chiến dịch

Thông qua các chuyến đi thăm mái ấm, đây là hoạt động gắn kết giữa thành viên dự án cùng với các em nhỏ. Tại đây dự án đã mang đến những trò chơi đồng đội, những món ngon qua mỗi lần “cặm cụi” trong bếp và cất vang lời hát đáng yêu trên từng ngón đàn. Theo đó, các em nhỏ cũng đã có thể mạnh dạn nói lên cảm nhận của mình để giúp dự án ngày càng hoàn thiện và phát triển cho hành trình phía trước.
Hoạt động gắn kết tổ chức thường xuyên ở các Mái ấm và Trường Tình thương

Từng giai đoạn qua đi, các thành viên Nụ Cười Em Thơ đều quây quần ngồi lại tại buổi Tổng kết của dự án. Vào ngày 28/12 vừa qua, trong không khí ấm áp của một mùa giáng sinh qua đi và chuẩn bị cho một năm mới sắp đến, buổi tổng kết giai đoạn 7 đã diễn ra ý nghĩa hơn cả. Qua hoạt động đặc biệt “có một không hai” của dự án chính là trao đổi quà gắn kết yêu thương, tâm tư và ý nguyện của các thành viên từ đó dễ dàng được bày tỏ. 

Giãi bày tâm sự và trao đổi quà giữa các thành viên của Nụ Cười Em Thơ

Những ký ức tươi đẹp thông qua giai đoạn 7 của dự án đã để lại dấu ấn khó quên đối với các bạn sinh viên. Thông qua các chuyến đi thực tế được tiếp xúc nhiều hơn với những “mặt trời nhỏ”, các bạn đã được học thêm về cách thấu hiểu cảm xúc, hiểu rõ hơn trách nhiệm mang đến những nghĩa cử tốt đẹp với sứ mệnh “Trao đi thương yêu - Lưu giữ nụ cười”
Bông hoa mặt trời len tượng trưng cho sự gắn bó lâu năm của thành viên dự án

Thời gian vẫn mãi trôi theo dòng chảy tuần hoàn, có người đến, có người rời đi và cũng có người ở lại, nhưng sự nhiệt thành, tình cảm yêu thương của dự án dành cho các em nhỏ là không đổi. Hơn hết, dự án xin gửi lời cảm ơn đến các đối tác, các nhà tài trợ cũng như các bạn thành viên tham gia giai đoạn 7 đã góp phần cho Nụ Cười Em Thơ khởi sắc, đáng quý và giúp các em nhỏ giữ mãi nụ cười trên môi. Ở phía trước là đoạn đường dài cần Nụ Cười Em Thơ bước tiếp, dự án sẽ tiếp tục cải thiện và đưa đến những bài học về kỹ năng sống sáng tạo, bổ ích cho trẻ. 
Tin & Ảnh: Nhóm Truyền thông của dự án Nụ Cười Em Thơ
TIN LIÊN QUAN