Hội thảo sự kiện

​Trung tâm Kết nối cộng đồng UEF tại BridgeFest 2023 - Xây cầu nối từ cá nhân đến cộng đồng

09/12/2023
Ngày 09/12/2023, đánh dấu lần đầu tiên Lễ hội âm nhạc Thu hẹp khoảng cách BridgeFest được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh, cũng là lần đầu tiên Trung tâm Kết nối cộng đồng UEF (TT.KNCĐ UEF) góp mặt trong hành trình “xây cầu” tại BridgeFest. 

*BridgeFest là lễ hội âm nhạc và kết nối cộng đồng do Phái đoàn ngoại giao Hoa Kỳ, Đại sứ quán Thụy Sỹ, tổ chức Oxfam tại Việt Nam, Phái đoàn ngoại giao Canada và Vương quốc Hà Lan tại Việt Nam, phối hợp cùng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức. Chủ đề BridgeFest 2023 là “Cùng hành động hướng tới nền kinh tế nhân văn”, nhấn mạnh tầm quan trọng của giá trị nhân văn trong xã hội và sự bền vững của môi trường. Sự kiện có sự đồng hành của 38 gian hàng đến từ các tổ chức xã hội, doanh nghiệp xã hội, hội nhóm thanh niên các miền.

Nắm bắt cơ hội góp mặt trong BridgeFest 2023, TT.KNCĐ mang tông màu đỏ - trắng chủ đạo của UEF vào phong cách bày trí gian hàng, chỉn chu trong việc thiết kế các hoạt động trải nghiệm, đặc biệt là bung xõa tinh thần năng động và sức trẻ của đội ngũ sinh viên dự án. Mọi nỗ lực đều nhằm lan tỏa sứ mệnh mà Trung tâm đang đại diện một cách tốt nhất.  
Tập thể sinh viên dự án TT.KNCĐ UEF phủ sắc đỏ trắng tại BridgeFest 2023

Lưu giữ dấu ấn cá nhân
Tìm hiểu những người bạn mới thông qua dấu ấn cá nhân của họ là một trong những hoạt động được thiết kế để check-in tại gian hàng của TT.KNCĐ. Bảng check-in được lấp đầy bởi chữ ký và dấu vân tay của những người bạn ghé qua. Sau khi hoàn thành “thủ tục” là lúc những người bạn được hoà vào không gian trò chơi, hoạt động thú vị để khai phá bản thân cùng TT.KNCĐ. 
Lưu giữ dấu ấn cá nhân tại bảng checkin 

Với sứ mệnh lan tỏa tinh thần “Be who you want to be”, gian hàng của TT.KNCĐ giúp người tham gia được thoả sức là chính mình với những hoạt động như vẽ bookmark, mảnh ghép sticker, bảng ước nguyện “Before I Graduate/ Before I Go To Heaven”, Truth or Dare,... 

Trải nghiệm trò chơi tương tác tại gian hàng 

Không chỉ tiếp cận các bạn trẻ, sinh viên, không gian của TT.KNCĐ thu hút mọi lứa tuổi, từ người lớn, đến trẻ nhỏ và những người bạn quốc tế từ khắp nơi trên thế giới. Khuyến khích mọi người cùng tìm hiểu về mô hình service-learning tại UEF và tạo cơ hội trải nghiệm những hoạt động kết nối thú vị. 

Trung tâm tiếp cận đa dạng đối tượng công chúng 

Đặc biệt, TT.KNCĐ chào đón sự ghé thăm của Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam - Marc Knapper và Tổng lãnh sự Canada tại Việt Nam - Annie Dubé. Theo đó là cuộc trao đổi và giới thiệu về sứ mệnh và các hoạt động được triển khai tại Trung tâm. 
Sự ghé thăm của Đại sứ Hoa Kỳ và Tổng lãnh sự Canada tại Việt Nam 

Hòa mình vào cộng đồng 
Sau giờ phút khám phá màu sắc cá nhân, TT.KNCĐ tạo không gian để những màu sắc ấy được hòa trộn tương tác thông qua hoạt động Red Carpet và Dance Circle. Cả hai hoạt động này đều được “quăng” một cách ngẫu nhiên, biểu trưng cho những thử thách mới bất chợt xảy đến trong cuộc sống mỗi người, chúng có thể khó khăn để đối mặt nhưng cũng có thể thú vị nếu trải nghiệm. Nhờ vậy mà TT.KNCĐ đã bắt trọn mọi khoảnh khắc từ dáng vẻ ngần ngại khi “đụng độ”, cử chỉ lắc đầu khi từ chối thử sức, đến thần thái tự tin khi sải bước thảm đỏ, năng lượng sảng khoái khi phô diễn bước nhảy, hay nụ cười tự hào từ phía đồng đội hậu phương và khán giả xung quanh. 


Khoảnh khắc rạng rỡ cùng thử thách Red Carpet

Nhớ về kỷ niệm BridgeFest 2023 sẽ là khung cảnh những nhóm người xa lạ bỗng chốc thân quen trước gian hàng của TT.KNCĐ, hòa mình cùng âm nhạc và nhịp điệu. Ở đây không có quy chuẩn nào về bản sắc, tất cả đều xứng đáng được chào đón và tỏa sáng. TT.KNCĐ đã thành công xây cầu nối từ cá nhân đến cộng đồng, đem các cá thể khác biệt hòa làm một tại BridgeFest 2023.




Vượt qua ý nghĩa của một lễ hội âm nhạc đơn thuần, BridgeFest 2023 đã thật sự thu hẹp khoảng cách giữa TT.KNCĐ UEF và người dân, khách tham quan trong nước cũng như quốc tế. Đặc biệt, đây là cơ hội để Trung tâm kết nối học hỏi từ những tổ chức phụng sự cộng đồng khác. Sự kiện kết thúc nhưng tin rằng, thông điệp “Cùng hành động hướng đến nền kinh tế nhân văn” của BridgeFest 2023 sẽ là lực đẩy rất lớn để TT.KNCĐ UEF tiếp tục phát triển và đóng góp nhiều hơn nữa trong tương lai.

Tin: Trúc Thuỷ - Thanh Trúc
Ảnh: TT.KNCĐ UEF
TIN LIÊN QUAN