Hội thảo sự kiện

UEF tổng kết hoạt động Service - Learning năm học 2022 - 2023 với nhiều dấu ấn đẹp

27/06/2023
Sau hơn 5 năm đồng hành và phát triển, có thể nói các hoạt động cộng đồng ứng dụng mô hình Service-Learning đã trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống sinh viên UEF, giúp các bạn phát triển vượt trội cả về kỹ năng lẫn tư duy, cảm xúc. 
Nhằm tạo cơ hội để các thành viên cùng nhìn lại các hoạt động, dự án hoàn thành cũng như khen thưởng các giảng viên, sinh viên đã có nhiều đóng góp tích cực, ngày 27/6 vừa qua, Trung tâm Kết nối cộng đồng UEF đã tổ chức thành công sự kiện tổng kết nhiệm vụ năm học 2022 - 2023. Với chủ đề “Kapitel Ends”, mang ý nghĩa về một khởi đầu mới tốt đẹp và rực rỡ, chương trình nhận được sự quan tâm, tham gia của đông đảo sinh viên, giảng viên cũng như các đối tác.
 
 Đông đảo sinh viên tham gia buổi tổng kết của Trung tâm Kết nối cộng đồng
  
Đại diện UEF đồng hành với buổi tổng kết là TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Lý Thiên Trang - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Lý Đan Thanh - Trưởng Khoa Quản trị kinh doanh; ThS. Ngô Thanh Phương Quỳnh - Phó Trưởng Khoa Marketing, ThS. Trần Thị Mỹ Phượng - Phó Giám đốc Trung tâm Kết nối cộng đồng. Bên cạnh đó còn có đông đảo các thầy cô và sinh viên đến từ các Khoa, Viện UEF.
Về phía đối tác, chương trình có sự tham dự của chị Nguyễn Thị Hoàng Quý - Giám đốc Công ty UFO Asia; chị Kelly Võ - Founder and CEO Dear Our Community; chị Chu Nguyễn Hoa Anh Đào - Quản lý Mái ấm Truyền Tin; anh Nguyễn Dũng Hùng Anh - Cựu Điều phối viên truyền thông Trung tâm Kết nối cộng đồng.
 
Chương trình nhận được sự đồng hành, chúc mừng của các thầy cô, lãnh đạo Nhà trường, các Khoa đào tạo
 
Với mục tiêu không ngừng đổi mới, mở rộng sân chơi để sinh viên phát huy tối đa khả năng sáng tạo của mình, chương trình lần này đã có những thay đổi vô cùng độc đáo. Lần đầu tiên trong suốt 5 năm, những phần báo cáo của các dự án được thực hiện theo hình thức tiểu phẩm kịch. Tại đây, các thành viên của mỗi dự án đã tiến hành lên ý tưởng, tập luyện và trình bày các phần báo cáo của mình dưới dạng tiểu phẩm kịch kết hợp với âm nhạc, trò chơi sinh động. 
Mỗi câu chuyện mà UEFers truyền tải đều được lấy cảm hứng từ những câu chuyện thực tế được tích lũy qua các hoạt động, chứa đựng tình yêu, sự nhiệt huyết và cả niềm hy vọng về một thế giới tốt đẹp hơn cho các hoàn cảnh khó khăn của các bạn sinh viên. Thông qua đó, các bạn không chỉ được thể hiện sự đa tài, đa nhiệm của mình mà còn có thể truyền đạt những nội dung, thông điệp một cách đủ đầy và sâu sắc nhất đến khán giả. 
Bên cạnh đó, với hàng loạt video và hoạt động, trò chơi được đầu tư chỉn chu, các thành viên đã có dịp nhìn lại chặng đường đã cùng nhau đi qua để càng thêm tự hào về sự trưởng thành của bản thân trong các công tác xã hội một năm qua. Tất cả mọi vui buồn, thử thách, thành quả ấy đều đến từ sự chung tay nỗ lực của một tập thể, của những thành viên trong một “đại gia đình”.
 


Nhiều bài báo cáo với phong cách “có một không hai” đã được thể hiện
 
Xuyên suốt quá trình thực hiện dự án, để có thể mang đến những hoạt động thiết thực và hiệu quả nhất cho cộng đồng xã hội, các bạn sinh viên còn được tham gia vào những môn học gắn kết, rèn luyện kỹ năng do chính các giảng viên Nhà UEF giảng dạy như: Kỹ thuật dựng phim, kỹ thuật ảnh, sản xuất chương trình phát thanh, Quản trị thương hiệu, Thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu, Truyền thông tích hợp, Thực phẩm và chế biến thực phẩm, Marketing du lịch, Quản trị hội nghị và sự kiện,…
 Hàng loạt hoạt động kết nối mang đến cho các thành viên nhiều cảm xúc
 
Phát biểu tổng kết chương trình, TS. Nhan Cẩm Trí chia sẻ rằng thông qua những bài báo cáo cụ thể, sinh động, thầy nhìn thấy được sự trưởng thành và phát triển mạnh mẽ của Trung tâm kết nối cộng đồng cũng như các bạn sinh viên trong thời gian qua. Thầy cho biết: “Khi xem các tiết mục biểu diễn, thầy rất cảm động vì những việc làm ý nghĩa mà các bạn đã làm. Đây sẽ là những hành trang giá trị và nhân văn cho các bạn trong chặng đường sau này. Thầy tin rằng sau những trải nghiệm quý giá này, các bạn sẽ có nhiều góc nhìn khác nhau về cuộc đời hơn, từ đó nỗ lực cống hiến sức trẻ của mình để góp phần xây dựng xã hội ngày càng tốt đẹp”. Bên cạnh đó, thầy Trí cũng gửi lời cảm ơn chân thành đến các đối tác cộng đồng đã luôn chung tay với UEF trong việc tạo ra một môi trường học tập, chia sẻ đầy giá trị.
 
TS. Nhan Cẩm Trí đánh giá cao vai trò của Trung tâm kết nối cộng đồng đối với sinh viên và xã hội
 
Đặc biệt, tại buổi tổng kết còn diễn ra các hoạt động vinh danh giảng viên, sinh viên và các dự án tiêu biểu của Trung tâm. Đây cũng là sự tuyên dương, ghi nhận mà Lãnh đạo Nhà trường dành cho sự cố gắng của các thành viên trong thời gian vừa qua, đồng thời hy vọng các bạn sẽ tiếp tục đồng hành và lan tỏa nhiều hơn những giá trị tốt đẹp đến cho cộng đồng.
 

Đại diện Nhà trường trao thư cảm ơn đến các giảng viên đã đồng hành với Trung tâm KNCĐ
 



Tại buổi lễ tổng kết, nhiều gương mặt xuất sắc đã được khen thưởng
 

Các thành viên đã được trao giấy chứng nhận sau một năm đồng hành với các dự án
  
Thông qua sự kiện, các thành viên đã mang về rất nhiều trải nghiệm và kỷ niệm đáng nhớ. Với kinh nghiệm và những mục tiêu mới đã được đúc kết, tin chắc Trung tâm sẽ có những bước tiến rực rỡ hơn trong thời gian sắp tới.
 
Quy Nguyễn - Anh Thy
Ảnh: Media Team
TIN LIÊN QUAN