Hội thảo sự kiện

UEF trở thành điểm đến đầu tiên của chuỗi sự kiện VietPride 2023 với nhiều hoạt động thú vị

02/10/2023
Là trường đại học theo định hướng quốc tế, UEF luôn chú trọng đào tạo sinh viên trở thành công dân toàn cầu, khuyến khích sự đa dạng, công bằng và hòa nhập của mỗi cá nhân. Với châm ngôn “Be who you want to be”, tại đây, các bạn sinh viên được tạo điều kiện để phát triển toàn diện bản thân, trở thành phiên bản mà mình mong muốn.
Phát huy tinh thần đó, vào ngày 29/9, Trung tâm Kết nối cộng đồng (KNCĐ) UEF đã phối hợp với ICS, ViLEAD tổ chức Trạm Kiên Cường số #1 - Sự kiện cộng đồng “Nhiều hơn một khuôn mẫu”. Đây là hoạt động nằm trong dự án Students for Inclusion và VietPride 2023, được triển khai với mục tiêu kết nối và tôn vinh sự khác biệt của mỗi sinh viên, đồng thời lan tỏa nhiều giá trị tích cực cho cộng đồng.
 
Trạm Kiên Cường UEF - Sự kiện cộng đồng “Nhiều hơn một khuôn mẫu” là điểm dừng chân đầu tiên của chương trình VietPride
 
Đồng hành với các bạn sinh viên trong sự kiện có: ThS. Nguyễn Quốc Việt - Viện trưởng Viện Tây Ban Nha và Mỹ Latinh, ThS. Trần Thị Mỹ Phượng - Giám đốc Trung tâm KNCĐ, chị Huỳnh Kim Phụng - Điều phối viên Trung tâm KNCĐ, Deputy Principal Officer Chris Le - US Consulate, Mr. Rustam - Political Officer. 
 
Chương trình có sự đồng hành của các nhiều khách mời, giảng viên và sinh viên UEF
 
Trên tinh thần tôn trọng sự khác biệt của mỗi cá thể, tại sự kiện, UEFers đã lần lượt được tham gia, trải nghiệm các hoạt động thú vị và mang lại nhiều giá trị đặc biệt. Trong đó, 4 trạm dừng chân chính của chương trình gồm: Check-in cùng Chuyến xe tự hào, vượt qua chuỗi thử thách “Đa dạng”, mở lòng chia sẻ tại “Nhiều hơn một khuôn mẫu” và cuối cùng là vẽ thông điệp tự hào.
Mở đầu chương trình, gần 100 sinh viên Nhà UEF đã háo hức chụp ảnh check-in cùng Chuyến xe tự hào cũng như thể hiện kiến thức của bản thân, vượt qua loạt câu hỏi trong chuỗi thử thách “Đa dạng”. Màn khởi động này không chỉ mang đến nhiều thông tin thú vị, giúp các bạn hiểu hơn về chiến dịch “Tôi đồng ý” mà còn góp phần kết nối các bạn sinh viên sau giờ học.
 


UEFers hào hứng check-in cùng “Chuyến xe tự hào” và tham gia thử thách “Đa dạng”


“Nhiều hơn một khuôn mẫu” được xem là trạm chữa lành dành cho sinh viên. Tại đây, các bạn được cùng nhau thảo luận các góc nhìn khác nhau về sự đa dạng, các khuôn mẫu của xã hội xưa nay về hôn nhân đồng giới,.... Với nội dung nhẹ nhàng, gần gũi nhưng không kém phần day dứt, nhiều câu chuyện về tình yêu đặc biệt của nhiều cặp đôi đã để lại nhiều cảm xúc cho người tham dự. Đồng hành với sinh viên Nhà UEF trong hoạt động này là chị Nguyễn Diệu Anh - Đại diện truyền thông của VietPride.
Những khoảnh khắc thật “chạm” trong chương trình chính là chất xúc tác quan trọng để các bạn sinh viên Nhà UEF có thể mở lòng chia sẻ câu chuyện của mình. Không cần cầu kỳ hay quá phô trương, hoạt động được diễn ra theo cách mộc mạc và chân thành nhất. Theo đó, các bạn ngồi thành vòng tròn, trình bày quan điểm của mình về những vấn đề được nêu lên, từ đó mở rộng đến những trải nghiệm sống mà bản thân đã trải qua. Dù thời gian không nhiều nhưng những khoảnh khắc cùng nhau lắng nghe, thấu hiểu và sẻ chia ấy chính là những thứ “gia vị” giúp chương trình trở nên đặc biệt hơn đối với mỗi người tham gia.
 


Những giây phút trải lòng đầy cảm xúc của các bạn sinh viên sau khi xem phim ngắn 

Hoạt động cuối cùng với tên gọi “Vẽ thông điệp tự hào” là cơ hội để UEFers khoe tài sáng tạo và sự khéo léo. Bằng những dụng cụ cơ bản như bút, màu hay giấy vẽ, các bạn đã có thể tạo nên những tác phẩm sinh động, chứa đựng trong đó những thông điệp và thái độ của mình dành cho vấn đề bình đẳng giới.
Lần đầu tiên tổ chức vào năm 2013, đến nay VietPride TP.HCM là một trong những sự kiện tự hào thường niên lớn nhất của cộng đồng LGBTI+ tại Việt Nam. Trong suốt một thập kỷ qua, VietPride đã trở thành một biểu tượng của tinh thần và tiếng nói tự hào của cộng đồng LGBTI+.
 


Hoạt động giúp UEFers thể hiện khả năng sáng tạo và tiếng nói của mình về vấn đề bình đẳng giới
 
VietPride TPHCM 2023 bao gồm hơn 20 trạm sự kiện lớn nhỏ, được tổ chức bởi nhiều nhóm, tổ chức cộng đồng và các đơn vị đồng minh. Trong đó, UEF tự hào là điểm dừng chân đầu tiên của sự kiện, trở thành Trạm Kiên Cường số #1 với sự kiện cộng đồng “Nhiều hơn một khuôn mẫu”.
Sự kiện đã được tổ chức thành công, để lại nhiều dư vị khó quên cho sinh viên UEF. Hy vọng rằng với những trải nghiệm có được từ chương trình, các bạn sẽ có thêm nhiều góc nhìn và động lực để trở thành những phiên bản tốt đẹp hơn, đồng thời có nhiều đóng góp tích cực cho cộng đồng, xã hội. 
 
Anh Thy
Ảnh: Media Team
TIN LIÊN QUAN